Xu Hướng 2/2024 # Thầy Phong Thủy Thiên Thanh # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Thầy Phong Thủy Thiên Thanh được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Globalink.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Thầy Phong Thủy Thiên Thanh

 * CHUYÊN XEM:

   – Địa lý phong thủy

   – Mồ Mả – Chôn Cất

   – Tử Vi

   – Kinh Dịch

+ Nhà – đất – kho – xưởng – Biệt thự – Nhà hàng – Khách sạn – Chung cư cao tầng – Resort…

+ Văn phòng – Công ty – Cơ quan – Xí nghiệp – Khu công nghiệp … và các công trình công cộng khác

XEM PHONG THỦY TRONG NƯỚC VÀ NGOÀI NƯỚC

VP1 chúng tôi 118/141 Đường số 8, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP HCM

VP2 chúng tôi Chung cư Prosper Plaza, Phan Văn Hớn, P. Tân Thới Nhất, Q. 12, TP HCM

VP3: 20/29 Đường Số 9, Quận Gò Vấp, TP HCM

VP Kiên Giang: 36 Ngô Thời Nhiệm, Phường An Bình, TP Rạch Giá (gần cầu Rạch Sỏi)

VP Vĩnh Long: 153 Tân Thuận An, Phường Tân Ngãi, TP Vĩnh Long (Ngay Cổng Chào Vĩnh Long)

VP Bà Rịa Vũng Tàu: Hẻm 107 Bình Giã, Phường 8, TP Vũng Tàu

VP Phú Quốc: 226 Nguyễn Trung Trực – TT Dương Đông

Lời nói đầu

– Hiện nay đã là thế kỹ 21 nhưng còn rất nhiều người quan niệm Phong thủy là dị đoan và mê tín.

– Thực tế, trên thế giới hầu hết các nước đều sử dụng phong thủy ngay cả những nước tiến bộ hàng đầu trên thế giới và tất cả các tôn giáo đều sử dụng, bởi vì phong thủy là một bộ môn mang tính khoa học vì vậy Phong thủy được đưa vào một số trường đại học để giảng dạy nhưng chỉ dạy khái quát (vì không đủ điều kiện về thời gian).

– Phong Thủy Thiên Thanh thực hiện dựa trên nền tảng là khoa phong thủy cổ đại rất chú trọng về “Thủy pháp” (nói chính xác Thủy là ưu tiên hàng đầu)

NHẤT MỆNH NHÌ PHONG THỦY

 

Tại sao lại là nhất Mệnh nhì Phong thủy ?

Mỗi người sinh ra điều được ấn định bởi năm, tháng, ngày, giờ, sinh. Người thầy xem tử vi giỏi khi nhìn vào lá số tử vi của một đứa trẻ mới sinh đã biết được khái quát cuộc đời của đứa trẻ đó về sau này (Từ hình tướng, đường công danh, học vấn, chuyện vợ chồng cho đến sự thọ số…) đó là định mệnh hay còn gọi là số mệnh và đây chính là yếu tố “NHẤT MỆNH” (Tức là Tử Vi).

Nhưng không lẽ chúng ta cứ chấp nhận số mệnh như vậy sao?

Sách có câu mọi việc đều do: Thiên, địa, nhân (Trời, đất và người) tạo nên. Định mệnh đã do trời đất (Thiên, địa) an bài rồi! Vậy còn yếu tố con người (Nhân) – con người làm thay đổi định mệnh? Thay đổi bằng cách nào?. Và lấy gì để thay đổi?. Đó là dùng phong thủy để thay đổi số mệnh – Đây là yếu tố “NHÌ PHONG THỦY”

Người xưa có câu “Đạo làm thầy là thay trời hành đạo” ở đây thay không phải là thế mà là xoay chuyển, nhưng xoay chuyển bằng cách nào đây?

Chúng ta được biết tất cả mọi sinh vật điều phải hấp thụ bởi luồng khí (năng lượng của vũ trụ) để mà tồn tại, ngôi nhà ta đang ở là nơi “chứa” luồng khí gần ta nhất (ăn, uống, sinh hoạt, ngủ, nghỉ) đó là cái “gốc”. Vì vậy làm phong thủy tốt cho một ngôi nhà tức là làm sao tránh khí xấu và lấy được khí tốt để ta hấp thu.

Nói cho dễ hiểu: Giống như chiến trận đang diễn ra, đạn pháo hai bên bắn qua lại, nếu ta đứng ở trên mặt đất thì rất dễ bị trúng đạn nhưng nếu ta ở dưới giao thông hào hoặc ẩn nấp sau những vật che chắn thì sẽ dễ dàng tránh đạn hơn.

Tóm lại chúng ta ở trong một ngôi nhà thực sự làm đúng phong thủy thì dù “định mệnh” của ta không tốt hoặc đến năm tháng vận hạn xấu sẽ được lướt qua hoặc làm nhẹ bớt (Tùy vận hạn xấu nặng hay nhẹ). Còn năm tháng vận hạn tốt lại càng tốt thêm lên “giống như diều gặp gió”.

Những vấn đề quý khách thường gặp:

+ Nếu quý khách cảm thấy không may mắn hay thường gặp những điều không suông sẻ trong công việc hoặc kinh doanh bị trì trệ

+ Trong gia đạo thường xãy ra bất hòa, bệnh tật, tai nạn hoặc trộm cắp vv…

+ Mua nhà mới ở được một thời gian nhưng cảm thấy mọi việc không được thuận lợi tài lộc bị kìm hãm

+ Chậm việc sinh con hoặc hay sảy thai

+ Hoặc đã từng mời thầy phong thủy nhưng kết quả không được thỏa mãn.

* Phong Thủy Thiên Thanh sẽ xem và hóa giải cho Ngôi gia của quý khách bằng phương pháp đơn giản, hiệu quả và ít tốn kém nhất.

Đặc biệt:

+ Nhận định sự thịnh suy (Phát mạnh hoặc yếu) của ngôi gia quý khách đang ở.

+ Xem và chọn cho quý khách có nhu cầu mua nhà (đất) 1 căn nhà (đất) ở vào vị trí tốt nhất (đắc địa) trong số những nơi mà quý khách đã đi xem nhưng chưa biết chọn để mua nơi nào.

+ Nếu quý khách xây nhà hoặc kho xưởng mới, Phong Thủy Thiên Thanh sẽ thực hiện về Phong thủy cho ngôi nhà hoặc kho xưởng đó một cách tốt nhất dựa trên điều kiện hiện tại ở nơi đó.

* Không cần sử dụng các vật phẩm phong thủy như Tỳ hưu và các linh vật khác. Vì các vật phẩm đó chỉ mang tính chất tín ngưỡng dân gian nhiều hơn là phong thủy.

* Còn 1 việc cũng quan trọng không kém, việc làm phong thủy cho một căn nhà đó là: Con cái là niềm hạnh phúc của mọi gia đình nhưng đôi khi sự có mặt của đứa trẻ vừa là họa cũng vừa là phúc của cha mẹ vì sinh đứa con đó không hạp tuổi với bổn mạng cha mẹ (tùy trai hay gái). Chúng tôi sẽ tư vấn và chọn cho quý khách (nếu cần) sinh con vào những năm tốt nhất để cho cha mẹ gặp nhiều điều may mắn.

*Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ trực tiếp qua điện thoại: từ 7h00 – 21h30 hằng ngày hoặc gửi câu hỏi vào địa chỉ email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Nếu quý khách có nhu cầu xin liên hệ:

Thầy phong thủy: THIÊN THANH

Hotline: 0909 53 33 83

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: www.phongthuythienthanh.com

Tài khoản ngân hàng:

– Số tài khoản: 0501000187218

– Ngân hàng: Vietcombank

– Chủ tài khoản: LÊ QUỐC ẤN

Thầy Xem Phong Thủy Giỏi Ở Thanh Hóa Nhiều Người Xem

NGUYỄN TRỌNG GIÁP – THẦY XEM PHONG THỦY GIỎI Ở THANH HÓA

Nói đến phong thủy thì xưa nay mọi người dân ở Việt nam quen với Phong thủy bát trạch, lúc nào trong đầu cũng nghĩ có Hợp hướng Đông tứ trạch hay Tây tứ trạch. đây là quan niệm phong thủy đã lỗi thời rất nhiều, vốn dĩ nó không đúng đắn tuy nhiên đã ăn sâu vào tiềm thức nên cũng khó gạt bỏ. Đỉnh cao phong thủy đoán người đoán vận, từng ngày từng giờ chính là PHONG THỦY HUYỀN KHÔNG ĐẠI QUÁI của Đại sư phong thủy Chương Trọng Sơn là hậu duệ xuất sắc của Tổ sư Tưởng Đại Hồng, sau này được Thẩm Trúc Nhưng biên soạn lại và truyền cho đời Hậu thế mới là cái tinh túy và vô giá của Phong Thủy.

Hàm thụ được những kiến thức từ Phong thủy tôi lập ra website này nhằm đưa bạn đọc tiếp cận đến phong thủy huyền không ngoài ra tôi còn tư vấn thiết kế phong thủy hiện đại cho mọi người. Điều mà các nước tiên tiến như Mỹ, Canada, Úc, Singapore, Malaisia, Đài Loan…. đang áp dụng phổ biến rộng rãi thậm chí hàng trăm năm nay

Cho dù 1 căn nhà có hướng đẹp, loan đầu đẹp đi chăng nữa nó phải được xây dựng đúng vận, đúng thời điểm mới phát huy hết sức mạnh của nó mang lại tiền tài, đức độ cho gia chủ bằng không chỉ tan gia bại sản vì nó mà thôi. Ví năm đó mà Nhà tọa hướng Tam Sát, hướng đối diện thái tuế, cùng hướng có thêm Ngũ Hoàng Nhị Hắc, nếu khởi công xây dựng hoặc nhập trạch để ở thì Lành ít mà dữ thì nhiều

Việc thầy phong thủy có kiến thức uyên thâm về Phòng Thủy Huyền Không Đại Quái cũng như hiểu biết về Tứ Trụ sẽ giúp những người cần được xem phong thủy có được những kết quả thuận lợi trong cuộc sống: Con cái ngoan ngoãn, nghe lời cha mẹ, tiền tài công danh phát triển, tài lộc luôn tìm đến….vv

Hiện nay không ít thầy phong thủy khoe tay múa chân, dựa vào sự kém hiểu biết của người dân phán những lý thuyết theo mê tín dị đoan, không có cơ sở làm sai lệch suy nghĩ trong xã hội, khiến gia chủ suy thoái, lũng đoạn trong Cuộc sống.

Toàn bộ kiến thức được áp dụng rộng rãi từ Huyền Không Đại Quái đang được các nước tiên tiến trên thế giới áp dụng như Mỹ , Canada, Úc, Malaysia, Singapore, Đài Loan….vvvv

Ngoài ra đối với Phong thủy âm trạch mồ mả rất quan trọng. Điều quan trọng nhất là cần có lối vào khu mộ để thông khí, Nếu có Loan đầu hợp lý Tựa núi Hướng Sông. Hoặc ngược lại thì cần phối phi tinh hợp lý để được vượng cuộc, vượng sơn vượng hướng hay tam nguyên bất bại cục ( Điều này thực tế ngày nay hơi hiếm đất đất để có thể làm)

Mọi vấn đề Phong Thủy trên trang này được thụ lý bởi Phong Thủy Trẻ: Nguyễn Trọng Giáp – 1 trong 8 sinh viên Nam Xuất Sắc của khoa Kế toán Kiểm toán Học Viện Tài Chính Khóa K48 – Tốt nghiệp bằng Giỏi – Học sinh giỏi nhì toán Tỉnh Thanh Hóa, học sinh giỏi Tp Thanh Hóa giải máy tính cầm tay Casio, và Toán. Từng đảm nhiệm các chức vụ trong Tập Đoàn Vingroup: “Kế toán + Kiểm Toán + Kiểm soát nội bộ” Đối tác chính của Google Adword và Google Adsense tại Việt Nam Chức vụ hiện tại CEO- Giám đốc điều hành – Kiêm Kế toán trưởng của công ty TNHH Hải Ngoại Medicine Đến với cơ duyên phong thủy cũng từ lâu nhưng chưa có dịp để hiểu về Phong thủy, Có nhiều suy nghĩ về cuộc sống. Tự hỏi bản thân sống để làm gì ? Mục đích sống là gì ? Hạnh Phúc là gì? Các yếu tố tự nhiên tác động cuộc sống ra sao ?…. khiến bản thân muốn tìm hiểu sâu phong thủy và kết hợp với biến chuyển nội tại và nhân khẩu học, xã hội học… Để luận nên vị thế, nhân cách, sang hèn của 1 con người. Cũng chính là điều tôi muốn xem cách đối nhân xử thế trong cuộc đời này. Sự giác ngộ bản năng và cách sống sẽ giúp tâm hồn chúng ta ngày một hoàn thiện hơn! Sống là không để hối tiếc! “Đừng vì những người bạn giàu có mà xa lánh những người bạn tinh thần, dần dần bạn sẽ hiểu ra sự giàu có của bạn bè có thể đưa bạn đi ăn uống vui chơi và cũng có thể mang lại đủ thứ phiền não thế tục, phức tạp và rắc rối. Những người bạn tinh thần chỉ có thể đưa bạn ra đồng ruộng, bờ suối, không có cao lương mỹ tửu, không sâm banh, cà phê, không có sàn nhảy, nhưng họ có thể cùng bạn chạy nhảy, cùng bạn cười đùa như một thằng hề”

10 Thiên Can Và 12 Địa Chi – Thầy Khải Toàn

10 Thiên Can và 12 Địa Chi

NGŨ HÀNH SINH KHẮC HỢP

TÍNH CHẤT ĐỊA CHI

Đầu tiên là nhóm cực đoan, Trong địa chi (12 con giáp) có 4 chữ tượng trưng cho cực đoan: Tý, Ngọ, Mão, Dậu. Bốn chữ này tượng trưng cho bốn nguồn sức mạnh lớn nhất trên trái đất. Tý tượng trưng cho sức mạnh của Thuỷ, Ngọ tượng trưng cho sức mạnh của Hoả, Mão tượng trưng cho sức mạnh của Mộc, Dậu tượng trưng cho sức mạnh của Kim.

Nếu trong Bát tự (năm, tháng, ngày, giờ sinh) hoặc đại vật xuất hiện bốn chữ này, tượng trưng cho bốn loại ngũ hành mạnh mẽ, và bắt nguồn từ đó sẽ có bốn loại sự vật cực đoan và tính cách cực đoan. Như Dậu tượng trưng cho Kim vô cùng tinh khiết, không có bất kỳ tạp chất nào, vì vậy những ngũ hành khác không thể làm suy yếu loại Kim Này.

• Tý tượng trưng cho sức mạnh của Thuỷ, rất ngạo mạn. Lầm lì cố chấp cao độ. Tý là một trong tứ mã cực đoan – ngoan cường – cố chấp khó thuyết phục, cũng đại diện mật mã đào hoa.

THỦY BẮC

• Ngọ khi giận dữ sẽ không thể kềm chế, là người theo chủ nghĩa cực đoan, dữ dội như lửa thiêu, Ngọ là một trong tứ mã cực đoan – ngoan cường – cố chấp khó thuyết phục, cũng đại diện mật mã đào hoa.

HỎA NAM

• Mão tượng trưng cho sức mạnh của Mộc, Người sinh năm/tháng Mão tính khí cực đoan sẽ phát cuồn, không thể kềm chế nổi, có tính quân tử.

MỘC ĐÔNG

• Dậu tượng trưng cho sức mạnh của Kim, vô cùng tinh khiết, không có bất kỳ tạp chất nào, vì vậy những ngũ hành khác không thể làm suy yếu loại Kim Này. Dậu rất cố chấp không thể thương lượng được với họ, dễ đi vào chổ bế tắc.

KIM TÂY

Nhóm thứ hai, Dần, Thân, Tỵ, Hợi là kiểu người dễ thay đổi, biến hoá khôn lường. Người có tháng sinh Dần, Thân, Tỵ, Hợi có tính cách thường thay đổi đa dạng, khiến người khác khó có thể nắm bắt được. Quan trọng bên cạnh xuất hiện chữ gì, ví như người sinh tháng Dần có tính cách nóng nảy, ương bướng, nếu gặp thêm Tý, Ngọ, Mão, Dậu khiến cho tính cách tăng thêm, khó có thể chế phục. Nếu gặp Thìn, Tuất, Sửu, Mùi lập tức được chế phục, trở nên bình hoà.

• DẦN Mộc là một trong tứ trường sinh, tính cách thẳng thắn, khi nóng giận như lửa khó kềm chế, nhưng Dần cũng đại diện cho uyển chuyển theo thời thế.

MỘC ĐÔNG BẮC

• Thân là kiểu người dễ thay đổi, biến hoá khôn lường, có kiêu căng. Thân là trường sinh của Thuỷ.

KIM TÂY NAM

• Tỵ là kiểu người dễ thay đổi, biến hoá khôn lường, có lúc kiêu căng, Tỵ là trường sinh của Kim.

HỎA ĐÔNG NAM

• Hợi là kiểu người biến hoá khôn lường, hiền lành, đôi khi cộc tính, Hợi là trường sinh của Thuỷ.

THỦY TÂY BẮC

Nhóm thứ ba, Thìn, Tuất, Sửu, Mùi, thường được gọi là Tứ khố, hoặc 4 loại thương khố (không). Thìn, Tuất, Sửu, Mùi thường đại diện cho đất đai, nhà cửa.

Thìn là Thuỷ khố. Tuất là Hoả khố. Sửu là Kim khố. Mùi là Mộc khố. Mệnh bát tự xuất hiện 4 chữ này đại diện cho người có năng lực tích trữ và lòng bao chứa rộng lớn.

Người sinh vào tháng Thìn, Tuất, Sửu, Mùi thường có tính cách và năng lực bao dung, điều hoà, tích trữ, nghỉ ngơi lấy sức, miêu tả tinh tế, dịu dàng hoà giải. (Thầy Khải Toàn)

• Thìn là một trong “tứ khố” tức là một loại thương khố, thường đại diện cho đất đai, nhà cửa. Bản tính của Thìn cả đời biến hoá, thích nghi cao, một cuộc khảo sát nhận thấy mệnh sinh vào tháng/năm có Thìn/Tỵ thường là mệnh tốt.

THỔ ĐÔNG NAM

• Tuất cũng là một trong “tứ khố” là một loại thương khố, thường đại diện cho đất đai, nhà cửa. Bản tính của Tuất lầm lì, háo thắng ngầm, luôn muốn chứng tỏ thành quả của bản thân, thường có máu kinh doanh, là nhóm người thiên về gia đình.

THỔ TÂY BẮC

• Sửu là một trong “tứ khố” tức là một loại thương khố, thường đại diện cho đất đai, nhà cửa. Bản tính của Sửu lầm lì hiền lành, đôi lúc cọc cằn, Sửu Thổ thường bao dung, hiếu thuận.

THỔ ĐÔNG BẮC

• Mùi là một trong “tứ khố” là một loại thương khố, thường đại diện cho đất đai, nhà cửa. Bản tính của Mùi lầm lì, ngoan cường, bao dung và nhân ái.

THỔ TÂY NAM

Giờ thần Tam hợp

Phong Thuỷ Lạc Việt Trong Thiết Kế Nhà Riêng Thầy Thiên Sứ (P2)

Ở phần 1, chúng ta đã cùng nhau phân tích Phong thuỷ đã được ứng dụng như thế nào trong chính ngôi nhà của Thầy Thiên Sứ ở các nội dung: Loan đầu, Bát trạch, Dương trạch tam yếu. Trong phần này, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về Thanh Long – Bạch Hổ – Huyền Vũ – Chu Tước.

Một trong những phương pháp nghiên cứu trong khoa học hiện đại, người ta thường loại suy mọi yếu tố bên ngoài đối tượng nghiên cứu. Đặt đối tượng nghiên cứu vào một môi trường chuẩn, từ đó làm rõ bản chất của đối tượng nghiên cứu.

Trong quá trình nghiên cứu Lý học Đông phương và Phong thủy (là hệ quả ứng dụng của Lý học), các chuyên gia nhận thấy những dấu ấn “hóa thạch” trong phương pháp nghiên cứu của nền văn minh đã tạo dựng nên những giá trị của nền văn minh Đông phương. Nó hoàn toàn phù hợp với phương pháp nghiên cứu của tri thức khoa học hiện đại. Đó chính là những khái niệm: Huyền Vũ, Chu Tước, Thanh Long, Bạch hổ.

Thanh Long – Bạch Hổ – Huyền Vũ – Chu Tước được mô tả như thế nào?

Những khái niệm này trong ứng dụng phong thủy được mô tả như sau:

Huyền Vũ: biểu tượng bằng con rùa đen. Phương chính Bắc

Thanh Long: biểu tượng bằng con rồng xanh lá cây. Phương chính Đông.

Chu Tước: biểu tượng bằng con chim sẻ đỏ, hoặc phượng hoàng lửa. Phương chính Nam.

Bạch Hổ: biểu tượng bằng con hổ trắng. Chính Tây.

Trong truyền thuyết và huyền thoại Nhật Bản cũng nói đến 4 vị thần ở bốn phương với biểu tượng như trên. Nhưng ứng dụng trong phong thủy thì:

Huyền Vũ là sơn nhà

Chu Tước là hướng nhà

Thanh Long bên trái

Bạch Hổ bên phải

Bất luận nhà hướng nào thì những quy ước trên vẫn phải tuân thủ như một nguyên tắc trong phong thủy:

Huyền Vũ phải nhô cao.

Chu Tước phải quang đãng, sáng sủa – nếu tụ thủy gọi là cách “Minh đường tụ thủy” – thì rất tốt.

Bạch Hổ phải uy vũ, ngắn hơn Thanh Long và nhô cao.

Thanh Long phải uyển chuyển và vươn dài ôm lấy cuộc đất.

Vấn đề được đặt ra: Tại sao cổ thư ghi rõ Huyền Vũ phương Bắc; Chu Tước phương Nam,…thì tại sao thực tế với mọi phương hướng của ngôi gia thì Huyền Vũ được coi là sơn, Chu Tước thuộc hướng?

Như phần trên đã trình bày: Chính nền văn minh cổ xưa cũng đã xây dựng một mô hình chuẩn, sau khi loại suy các yếu tố tương tác bên ngoài để quán xét bản chất của hiện tượng. Mô hình chuẩn này là một ngôi gia tọa Bắc, hướng Nam. Tất nhiên bên trái (Tả) là phía Đông và phải (Hữu) là phía Tây. Tọa Bắc triều Nam chính là trục từ trường và hướng Bắc là Thiên cực của Trái Đất (Thiên cực Bắc hiện nay là chòm sao Đại Hùng tinh). Bởi vậy phía Bắc được gọi là Huyền Vũ – Vũ trụ sâu thẳm.

Nhưng tại sao lại biểu tượng là con rùa?

Con rùa chính là biểu tượng của nền văn hiến Việt ở thời sơ khai: “Vào thời vua Nghiêu, có sứ giả Việt Thường dâng con rùa lớn. Trên lưng có khắc văn Khoa Đầu, ghi việc trời đất mở mang”. Hình tượng chim Hạc (Lạc) đứng trên lưng rùa chầu tiên thánh, cũng là một biểu tượng khác xác định giá trị của nền văn minh Lạc Việt. Sự xác định Huyền Vũ chính là thực tại vũ trụ thì đối xứng với Huyền Vũ phương Bắc, chính là sự nhận thức của văn hóa, tri thức: Phượng hoàng lửa phương Nam.

Huyền Vũ là cái có trước – theo hệ quy chiếu “Dương trước, Âm sau” thì Huyền Vũ thuộc Dương, Chu Tước thuộc Âm. Chính vì Chu Tước thuộc Âm, nên sự tác động của Dương khí – nếu Âm Dương hài hòa thì Thủy sinh. Hiện tượng “minh đường tụ thủy” chính là biểu hiện của sự hài hòa Âm Dương. Tương tự như vậy, Thanh Long – Bạch Hổ chính là trục Đông Tây của Địa cầu quay từ trái sang phải – nếu quán xét từ bên ngoài Địa Cầu và theo trục Bắc Nam – Nếu đứng từ trong ngôi gia mô hình chuẩn – tọa Bắc, triều Nam – thì trái Đất quay từ phải (Bạch Hổ) sang Trái (Thanh Long). Đương nhiên chiều tương tác của vũ trụ sẽ từ Đông sang Tây.

Chính sự tương tác này làm nên mọi phát sinh và phát triển trên Địa Cầu, nên biểu tượng là Rồng – sức mạnh vũ trụ – thuộc Dương. Đó là lý do vì sao Tả Thanh Long có sông, ngòi, kênh rạch,… lại là biểu hiện của Âm Dương hài hòa. Đối xứng với Thanh Long Dương là Bạch Hổ âm nên phải nhô cao, hơn Thanh Long và phải ngắn và hùng vĩ. Vì đã cực Âm thì phải là màu trắng (Dương) để cân bằng âm dương – Đây là nguyên nhân để Phong Thủy Lạc Việt gần như cấm tuyệt đối dùng non bộ màu đen, hoặc màu tối – trừ trường hợp đặc biệt.

Thầy Tuấn Anh chia sẻ rằng: “Vì sao tôi cho rằng Thủ Đô Hà Nội đặt ở vị trí hiện tại là tốt nhất và không nên chuyển về Ba Vì – Hồ Đồng Mô không đủ thủy khí thể hiện bằng sông Hồng Hà. Cho nên Âm sẽ cực thịnh và Dương suy. Cuộc sống gồm nhiều yếu tố tương tác phức tạp. Hạn chế những cái xấu và phát huy những cái tốt thì cuộc sống cũng đỡ hơn. “Có kiêng, có lành” – các cụ bảo thế! Không có vấn đề “khoa học tâm linh”, hay “khoa học huyền bí”. Khoa học là khoa học và chỉ có sự chưa hiểu biết mà thôi!”

Tả Thanh Long

Từ sự phân tích trên, phía bên trái của ngôi gia được thiết kế một hồ cá cảnh dài 10m x 2m

Tả Thanh Long không chỉ là hồ nước, sông ngòi,… trong phạm vi cảnh quan môi trường bên trong và ngoài ngôi gia. Một con đường bên trái nhà – thậm chí một con hẻm cũng coi là Thanh Long. Ngay cả trong một ngôi gia thì hành lang lưu thông trong nhà – trong điều kiện mặt phẳng khu vực cảnh quan được coi là bằng phẳng – thì cũng phải thiết kế bên trái.

Bạn đọc có thể xem lại sơ đồ nhà của Thầy:

Hành lang lưu thông được thiết kế bên trái nhà. Xin lưu ý đây là trường hợp phổ biến trong điều kiện mặt bằng xây dựng tương đối phẳng so với khu vực cảnh quan. Điều này còn tùy thuộc vào con đường trước mặt nhà dốc từ phía nào hoặc phẳng. Nhà Thầy hơi dốc về phía bên trái, nhưng độ dốc không đáng kể.

Hữu Bạch Hổ

Toàn bộ căn nhà và cấu trúc trong sự tương quan với Thanh Long là Bạch Hổ. Trong nội thất căn nhà so với hành lang thì bên phải là Bạch Hổ, so với hồ cá ngoài sân thì căn nhà là Bạch hổ, so với hẻm bên trái nhà – nếu có – thì căn nhà là Bạch Hổ,…

Bạch Hổ là một khái niệm trừu tượng, mô tả tất cả những thực tại hiện hữu bên phải cân đối với Thanh Long, hoặc qua tâm nhà, căn nhà.

Trong bài viết này, nếu so với bể cá trong sân thì nó chính là căn nhà. Nếu so với hành lang trong nhà thì nó chính là cấu trúc phía bên phải nhà. Thanh Long và Bạch hổ phải uy nghi, nhưng không hung sát.

Phong Thủy Lạc Việt cũng như Lý học, lấy sự hài hòa, cân đối làm chuẩn mực, không thái quá, không bất cập. Tức là tính cân bằng Âm Dương trong mối quan hệ của các yếu tố Thanh Long – Bạch Hổ; Huyền Vũ – Chu tước.

Tính cân bằng âm dương trong bố cục kiến trúc, không cực đoan như nhiều người lầm tưởng theo kiểu bên phải và bên trái phải giống y như nhau. Có một câu chuyện hài có thật như sau: Đám học sinh chúng tôi sơ tán chiến tranh. Về một vùng quê, một thằng trong lớp hỏi: “Mày đến nhà bà Năm Gánh cuối xóm chưa?”.Mặc dù chưa đến nhà bà này bao giờ, nhưng thằng bạn láu cá của tôi trả lời: “Tao đến rồi! Nhà bà ấy ở giữa có bàn thờ và hai bên có hai cái giường chứ gì!”.

Yếu tố Huyền Không

Trong phong thủy Lạc Việt thì yếu tố lớn nhất chính là yếu tố Loan đầu, tức cảnh quan môi trường. Khí có vượng thì các yếu tố khác trở thành thứ yếu. Khí trong Phong thủy Lạc Việt lại chia làm hai loại Âm Khí và Dương khí.

Xin lưu ý một lần nữa là: Khái niệm Âm Dương khí chỉ mang tính phân loại, so sánh.

Âm khí không hàm chứa ý nghĩa xấu. Âm Khí chỉ mang ý nghĩa xấu khi mang lại tính tương tác xấu với con người trong từng trường hợp cụ thể. Thí dụ như, trong nghĩa trang “Âm khí nặng nề” thì Âm khí ở đây mang hàm ý xấu. Cho nên, một cảnh quan (loan đầu) tốt thì Âm khí vận động trong lòng đất vùng đó phải tụ và hài hòa với Dương khí (Cây cỏ, non nước phải thuận hòa và tươi tốt là hình tướng thể hiện của Khí thịnh vượng).

Ở những nơi vượng khí thì các yếu tố khác trở thành thứ yếu. Cho nên Phong thủy Lạc Việt lấy “khí” làm trọng. Thí dụ, một cái dù với một chiếc xe đẩy bán nước giải khát bình dân lề đường, ở một phố đông đúc trong Quận 1 Sài gòn, đôi khi thu nhập còn nhiều hơn một tiệp chạp pô đúng phong thủy ở vùng quê hẻo lánh.

Ngoài yếu tố Loan đầu thì yếu tố tiếp theo chính là Vận của vị trí xây cất, đó là yếu tố Huyền không. Yếu tố này sẽ quyết định nhiều thành tố khác trong việc xây cất nằm trong tập hợp của nó. Ví dụ như: Vị trí động thổ, hình thể nhà, ngày động thổ và còn phải kết hợp với tuổi gia chủ,… Tất nhiên, trên cơ sở Huyền Không Lạc Việt với nguyên lý căn để của thuyết Âm dương ngũ hành phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt là “Hà Đồ phối Hậu thiên Lạc Việt”.

Từ những yếu tố căn bản này, và thực tế cuộc đất hình Thổ (Chữ nhật), Sơn hướng đều thuộc Thổ và là cửa Thiên Môn, Địa hộ (Thìn – Tuất), lại có Thái Tuế – Mộc – chiếu năm 2012 (Năm nay 2013 – Thái Tuế chiếu Khôn/ Tỵ và đối xung Càn / Hợi). Tất cả những yếu tố này quyết định hình thể nhà từ mái nhà đến mái cổng đều thuộc Hỏa hình (Hình nhọn) và mái ngói đỏ. Bậc tam cấp đầu tiên qua cổng phần giữa cũng lót đá granit đỏ. ở giữa. Mục đích của hình tượng Hỏa này là hóa giải Thái Tuế. Đây cũng là ý nghĩa của quả cầu đỏ phía sau nhà.

Trện cơ sở định nghĩa về khí, đối chiếu với những mảnh vụn còn sót lại của nền văn hiến Việt – sau khi sụp đổ ở miến nam Dương Tử từ hơn 2000 năm trước và ghi nhận trong cổ thư chữ Hán trong quá trình Hán hóa nền văn hiến này – chúng tôi thẩm định và phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt – thì – những tiêu chí và nguyên tắc cần trong phong thủy Lạc Việt được xác định như sau:

Cầu thang trong phong thủy Lạc Việt Nền nhà phải có tính dẫn khí

Khu vực hướng tinh vượng sinh tiến khí: Tây nam có thủy lưu chuyển, trung cung, Tây bắc trống thoáng đắc cách.

Khu vực sơn tinh vượng sinh tiến khí: Đông nam có non bộ trấn trạch không thủy, Bắc không, Tây có non bộ thủy lưu.

Kết luận

Theo phi tinh huyền không Lạc Việt thì tinh bàn tọa Thìn hướng Tuất là tinh bàn tốt, chủ nhân đinh bình ổn và tài lộc phát triển, nỗi tiếng về văn hóa và tư tưởng gia. Tuy nhiên bên cạnh đó có cái xấu là bị tai tiếng thị phi và tiểu nhân ganh ghét hãm hại.

Phong Thuỷ Lạc Việt Trong Thiết Kế Nhà Riêng Thầy Thiên Sứ (P1)

Ở bài viết về dịch vụ Tư vấn thiết kế nhà theo phong thuỷ đã có trình bày: Kiến thức phong thủy và kiến trúc hiện đại hoàn toàn không hề có mâu thuẫn như nhiều người lầm tưởng. Nhưng nếu chỉ sử dụng kiến thức của kiến trúc và xây dựng hiện đại thì người kiến trúc sư sẽ thiết kế dễ hơn rất nhiều. Vì họ không bị buộc phải tuân thủ một số tiêu chí, và quy định bởi kiến thức phong thủy vốn khá chặt chẽ. Nhưng trong trường hợp này, nếu phạm phải những tiêu chí xấu trong phong thủy thì gia chủ, hoặc người thân của họ có thể gặp phải những điều không may mắn có thể tiên tri.

Địa Lý Lạc Việt là sự hiệu chỉnh và đã xác định cái gọi là bốn trường phái trong cổ thư chữ Hán thực chất là 4 yếu tố tương tác căn bản trong Phong thủy:

Loan Đầu: Cấu trúc môi trường thiên nhiên chung quanh ngôi gia với những quy luật tương tác được mô hình hóa và ảnh hưởng đến ngôi gia, có thể tiên tri.

Dương trạch hình lý khí: Cấu trúc hình thể ngôi gia, bao hàm những cơ sở của Dương trạch Tam yếu. Tức là hình thể ngôi gia, bên ngoài và bên trong. Ảnh hưởng của những quy luật tương tác của yếu tố này với con người sống trong ngôi gia có tính quy luật có thể tiên tri.

Bát trạch Lạc Việt: Ảnh hưởng của địa từ trường trái đất lên con người thông qua ngôi gia.

Huyền Không: Ảnh hưởng của sự vận đông các hành tinh gần gũi trái Đất lên ngôi gia vào thời điểm xây cất và nhập trạch.

Những trường phái này theo mô tả trong các bản văn chữ Hán là những phương pháp tách rời, ứng dụng một cách độc lập và không có sự liên hệ với nhau. Nội dung của các trường phái này đều có những yếu tố mơ hồ về khái niệm, mâu thuẫn với nhau và có lịch sử ra đời muộn nhất là phái Huyền Không vào thế kỷ XV AC và hoàn thiện vào thế kỷ XIX AC. Sớm nhất là Bát trạch vào thế kỷ thứ II BC.

Địa Lý Lạc Việt coi đây là sự phát hiện riêng phần trong lịch sử Hán hóa các tri thức Việt khi sụp đổ ở miền nam Dương tử và xác định đó chính là bốn yếu tố tương tác với những hệ quy chiếu riêng và là hệ quả thống nhất của thuyết Âm Dương Ngũ hành.

Sự ứng dụng một cách thống nhất và có hệ thống cả 4 yếu tố tương tác này trong kiến trúc nhà ở của Chuyên gia Thiên Sứ sẽ là một minh họa cụ thể cho quan niệm trên. Và đương nhiên, nó không phải là duy nhất. Từ đó, chứng tỏ rằng Để thực hiện một phương án phong thủy, dù chỉ cho một ngôi nhà ở, cũng cần đến một sự tính toán, tham chiếu hết sức phức tạp như thế nào.

Hà Đồ trong văn minh Lạc Việt

Trước khi phân tích, chúng ta cùng điểm lại vài nội dung về Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc để tiện so sánh.

Danh xưng phong thủy Lạc Việt là hệ quả của sự hiệu chỉnh từ nguyên lý căn để cho toàn bộ hệ thống ứng dụng của thuyết Âm Dương ngũ hành (nhân danh nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huy hoàng ở bờ nam sông Dương tử). Đó chính là Hà Đồ phối Hậu thiên Lạc Việt so sánh với nguyên lý căn để được ứng dụng trong cổ thư chữ Hán là Lạc Thư phối Hậu Thiên Văn vương.

Những luận cứ có tính hệ thống và nhất quán chứng minh Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt chính là nguyên lý căn để đích thực trong tất cả mọi phương pháp ứng dụng của thuyết Âm Dương ngũ hành.

Sự thay đổi nguyên lý căn để này đã dẫn đến sự phục hồi những yếu tố căn bản cấu thành thuyết Âm dương ngũ hành. Nó giúp giải thích và phục hồi những giá trị đích thực của Lạc thư hoa giáp, hiệu chỉnh Tử Vi Lạc Việt và hợp nhất một cách hoàn chỉnh những nội dung rời rạc, thất truyền và sai lệch trong cổ thư chữ Hán của ngành phong thủy.

Môi trường cảnh quan nhà của Thầy Thiên Sứ (Yếu tố Loan Đầu)

Đặc điểm ngôi nhà:

Diện tích đất xây dựng là 127 mét vuông.

Hướng Tuất, Tọa Thìn. Nằm ở khúc quanh bên sông Sài Gòn, Bên kia sông là khu du lịch Bình Quới gần cư xá Thanh Đa nổi tiếng một thời.

– Theo quan niệm về Khí của Địa Lý Lạc Việt, thì ở vị trí ngôi nhà này hoàn toàn bất lợi về Âm khí. Âm khí vượng và tụ lại từ địa danh Vườn Lài đến phía dưới cầu Thanh Đa trên bản đồ và ở mé bên trái sông Sài Gòn, trừ bán đảo Thanh Đa (Bán đảo Thanh Đa là vị trí suy khí nặng).

– Tuy nhiên bù lại thì chính hai cây cầu Bình Lợi và Bình Triệu đã dẫn khí vào khu vực ngôi nhà.

– Vị trí căn hộ được thế Thanh Long, Bạch hổ cân đối, còn hậu sơn có vấn đề bởi vì dòng sông uốn quanh sau nhà. Nhưng xét tổng quan về hình thể thì đây vẫn là một thế đất xấu. Bị phạm cách “Thượng sơn hạ thủy” (Trên núi ngậm nước), cho tất cả những ngôi gia có hướng Bắc, Tây Bắc tọa Nam, Đông Nam – nếu như không khắc phục được hiện trang này thì hậu vận rất phiền phức.

– Mặc dù từ sau nhà Thầy ra đến bờ sông còn cả 300-400m. Tuy nhiên, với những ngôi gia có hướng Nam, Đông nam thì không phạm cách này, nhưng lại nghịch Long hổ, cũng không thật tốt.

– Có thể nói rằng: nếu như dòng sông Sài Gòn chảy đến cầu Bình Triệu, chảy thẳng theo kênh Thanh Đa thì thế đất còn tạm được. Chính khúc quanh sang phải làm nên bán đảo Thanh Đa đã phá thế đất ngôi nhà. Nhưng bù lại, chính “võng nước” phía sau nhà lại là nơi tụ Thiên khí do từ trường trái đất tạo ra.

– Nếu xét về khu vực vượng khí trên bản đồ này thì hai trục: tọa Bắc triều Nam và Tọa Tây Bắc, hướng Đông Nam (Theo DLLV) bên trái sông Sài Gòn trên bản đồ này đều rất tốt. Bên phải sông Sài Gòn rất xấu, đặc biệt là bán đảo Thanh Đa.

Kết luận: Thế đất của ngôi nhà này tạm được, ngoại trừ những điểm xấu đã nói ở trên.

– Khí mạch từ dòng sông Sài Gòn từ hướng Tuất dẫn lại. Đây chính là hướng chuẩn của căn nhà, hợp với Bảo Châu huyệt khí “Canh”. Dòng sông mở rộng, ôm lấy cuộc đất rất hữu tình, tạo nên thế “Tả Thanh Long” tuyệt đẹp cho cuộc đất. Nhưng ở thế “Hình hữu dư, thần bất túc”, khí tụ bên Hữu ngạn sông, bên Tả ngạn vô khí – nếu như không có hai cây cầu dẫn khí qua.

Thầy Thiên Sứ chia sẻ: “Phải nói rằng, chúng tôi đã chọn cả chục cuộc đất (tất nhiên là trong phạm vi túi tiền cho phép) ở khắp ngõ ngách Sài Gòn. Cuối cùng xét thấy cuộc đất này có thể khắc phục được khuyết điểm, phát huy ưu điểm trên cơ sở tiêu chí và những nguyên tắc của ĐLLV nên quyết định mua miếng đất này.”

– Hòn non bộ này được trấn trạch phía sau nhà, khắc phục sự khiếm khuyết của cách xấu “Thượng sơn hạ thủy – Nước tụ sau nhà (Thế núi trong hình này Âm vẫn còn vượng).

Thực tế với cuộc sống hiện đại như bây giờ, yếu tố Loan đầu rất khó để có thể lựa chọn theo ý muốn. Thế đất của ngôi nhà này còn bị một yếu tố xấu nữa: Đó chính là mỗi khi triều cường, lòng đường lại ngập nước. Xét tương quan ngôi nhà và môi trường lại phạm cách “Dương thịnh, Âm suy”.

Về mặt kỹ thuật thì ngôi nhà này bảo đảm làm rất kỹ nền móng.

Về mặt lý thuyết của thuyết Âm Dương Ngũ hành ứng dụng trong phong thủy thì việc đóng cọc, gia cố nền móng, cũng chính là một biện pháp cân bằng Âm Dương ở những cuộc đất nền không cứng chắc (Âm suy). Việc quy hoạch đường nội bộ trong tương lai sẽ nâng cao mặt đường lên khoảng nửa mét (Âm vượng). Do đó, để cân bằng Âm Dương trước quy hoạch thì nền nhà phải cao, trường hợp này lại phạm cách Cô Âm cho chính ngôi gia, khi nền đường chưa nâng cao.

– Để khắc phục các cách phạm tiêu chí phong thủy này, cũng còn có cả chút may mắn. Đó là xung quanh ngôi gia của Thầy đều đã có nhà xây cất từ trước. Nền của họ khá cao. Nên cách Cô Âm của ngôi nhà không hoàn toàn Cô Âm. Có thể nói rằng: nếu như ngôi nhà này được xây đầu tiên trong cuộc đất này và xung quanh trống trải thì chắc chắn không nên mua miếng đất ở đây để xây nhà.

Qua đây, có thể thấy:

Chỉ riêng về yếu tố cảnh quan môi trường tác động lên ngôi gia, cũng cho thấy những liên hệ tương tác từ tổng hợp cảnh quan khu vực rộng cho đến chi tiết chung quanh ngôi gia đều cần phải xét đến.

Trên thực tế thì yếu tố cảnh quan xấu, chỉ có thể khắc phục bởi chính cấu trúc hình thể nhà tương quan.

Bát trạch Lạc Việt & Cấu trúc hình thể – Hình Lý khí Lạc Việt

Trong cấu trúc hình thể nhà được quán xét trên cơ sở hai yếu tố tương tác căn bản:

– Hai yếu tố này có cân nhắc và tham chiếu với yếu tố cảnh quan môi trường (Loan Đầu). Chúng có mối liên hệ khá chặt chẽ và hoàn toàn không hề mâu thuẫn nhau. Mặc dù có hệ quy chiếu khác nhau và hệ thống phương pháp luận ứng dụng riêng, nhưng chúng hoàn toàn hỗ trợ và bổ sung cho nhau khá chặt chẽ.

– Tức nhất quán với nguyên lý căn để Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt (đổi chỗ Tốn/Khôn).

– Cấu trúc hình thể – Hình Lý khí Lạc Việt tương đương Dương trạch tam yếu.

– Từ sơ đồ kiến trúc nhà và hình ảnh, có thể nhận thấy những tiêu chí và nguyên tắc ứng dụng trong phong thủy đều được ứng dụng triệt để và hoàn toàn nhất quán với Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt trong việc phân cung, điểm hướng và kiến trúc.

Tri thức khoa học hiện đại xác định được rằng: “Bản chất của mọi vật thể có khối lượng trong vũ trụ, đều có cấu trúc từ những hạt vật chất vi mô, gọi là những hạt cơ bản. Thuyết Lượng tử của Vật Lý hiện đại nhận thấy sự giống nhau giữa cái chìa khóa lạnh ngắt và bông hồng đầy cảm xúc. Nhận thức của khoa học hiện đại mới chỉ đạt tới tính trực quan – thông qua các phương tiện kỹ thuật – và mang tính cơ học.”

– Trong Lý học Đông phương, nền tảng nhận thức không những hoàn toàn tương đồng như tri thức khoa học hiện đại, khi xác định rằng: “Vạn vật đông nhất thể” mà còn tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều khi ứng dụng trong cuộc sống của con người, cụ thể là ngành phong thủy.

– Phong thủy Lạc Việt xác định rằng: Mọi ngôi gia, thậm chí từng căn phòng trong ngôi gia đều có thể coi như những sinh thể sống. Tính biểu tượng và mối liên hệ giữa các biểu tượng với ngôi gia đều được ứng dụng triệt để. Thí dụ như tính tương sinh của Ngũ hành:

Mái nhà nhọn, đỏ thuộc Hỏa sinh căn nhà vuông, màu vàng thuộc Thổ;

Hoặc nhà hình cái ấn: hình “lộ cốt phòng”,…

Tất cả những cái đó đều mang tính biểu tượng và mối liên hệ tương quan với những biểu tượng đó trong việc tương tác với con người trong ngôi gia.

Đọc tiếp: Phần 2

Phong Thủy Vùng Đất Thanh Hóa

Câu thành ngữ: “Vua xứ Thanh, thần xứ Nghệ”. Vùng Ái Châu, tức Thanh Hóa được xem là nơi phát tích của hầu hết các dòng họ vua, chúa Việt xưa. Vì sao vậy? Khi tính từ khi nước Nam ta có Nhà nước đầu tiên cho đến khi kết thúc triều đại phong kiến cuối cùng là nhà Nguyễn, thì điểm lại hầu hết các dòng họ vua, chúa đa phần đều phát tích từ đất Thanh Hóa (Ái Châu) mà ra.

Đây được xem là vùng đất có nhiều dòng vua, chúa nhất nước. Hình thế đắc địa như một vương quốc riêng như vậy, cũng từ đó mà hình thành nên tính cách, phong tục của người dân nơi đây được An Nam chí lược của Lê Tắc trong phần Phong tục khen là: “Người sinh ra ở Giao Châu và Ái Châu thì rộng rãi, có mưu trí”. Còn trong Đại Nam nhất thống chí thì bình rằng: “Sĩ tử thích văn học, giữ khí tiết, nông dân chăm cày cấy, thợ thì có người đẽo đá là sở trường hơn cả, ít người buôn bán”. Chính từ địa lợi, nhân hòa ấy, góp phần cho vùng đất Ái châu trở thành nơi thiên thời cho việc xưng vương, dựng nước.

Cũng vì là đất đế vương, cho nên không phải ngẫu nhiên mà nhà Trần đã từng phải cho người đục núi, lấp sông ở nơi đây để trấn yểm các huyệt mạch đế vương. Điều này được chứng thực bởi Việt sử địa dư của Phan Đình Phùng, nguyên văn như sau: “Trần Thái Tông niên hiệu Thiên Ứng Chính Bình năm thứ 17 (1248), sai người giỏi về phong thủy đi trấn áp vượng khí trong khắp núi sông, như núi Chiêu Bạc, sông Bà, sông Lễ ở Thanh Hóa, đều đào và đục đi. Lấp các khe kênh, mở đường ngang lối dọc không kể xiết”. Núi Chiêu Bạc chính là núi Chiếu Sơn thuộc huyện Nga Sơn. Sông Bà thuộc địa giới huyện Đông Sơn, còn sông Lễ chính là sông Mã. Nhưng việc làm ấy cũng chỉ như muối bỏ biển, bởi ngay sau nhà Trần thì nhà Hồ đã phát ra từ xứ Thanh rồi. Thế nên lời của sử thần Ngô Sĩ Liên quả chẳng sai chút nào: “Từ khi có trời đất này, thì đã có núi sông này, mà khí trời chuyển vận, thánh nhân ra đời, đều có số cả. Khí trời từ Bắc chuyển xuống Nam, hết Nam rồi lại quay về Bắc. Thánh nhân trăm năm mới sinh, đủ số lại trở lại từ đầu. Thời vận có lúc chậm lúc chóng, có khi thưa khi mau mà không đều, đại lược là thế, có can gì đến núi sông? Nếu bảo núi sông có thể lấy pháp thuật mà trấn áp, thì khí trời chuyển vận, thánh nhân ra đời có pháp thuật gì trấn áp được không? Ví như Tần Thủy Hoàng biết là phương Đông Nam có vượng khí thiên tử, đã mấy lần xuống phương ấy để trấn áp, mà rút cuộc Hán Cao vẫn nổi dậy, có trấn áp được đâu”.

Liên tiếp các triều đại vua, chúa phát tích từ đất Ái Châu mà ra, nên trong dân gian đời xưa có câu ngạn ngữ truyền đời: “Vua xứ Thanh, thần xứ Nghệ”, ý nói Thanh Hóa là nơi phát tích của các triều đại đế vương. Còn xứ Nghệ An là nơi có các tôi thần giỏi giang giúp vua trị nước. Theo thống kê của tác giả, kể từ khi nước ta có vua thời Văn Lang cho đến khi kết thúc chế độ phong kiến cuối cùng là nhà Nguyễn vào năm 1945 với vua Bảo Đại, thì Thanh Hóa chính là nơi khởi nguồn của nhiều dòng vua, chúa nhất nước. Vậy nên, nói Thanh Hóa là vùng đất địa linh, nhân kiệt từ ngàn xưa đến nay quả chẳng ngoa chút nào.

Năm Mậu Thìn (248), Lệ Hải bà vương Triệu Thị Trinh đánh quân Ngô tại núi Nưa, Triệu Sơn, Thanh Hóa làm quân giặc khiếp đảm tôn phục với câu cửa miệng “Hoành qua đương hổ dị. Đối diện bà Vương nan” (Múa giáo chống hổ dễ. Đối mặt vua bà khó). Dù chưa lập triều nghi, nhưng ngay quân Ngô đã tôn xưng người con gái của chiến tuyến bên kia làm vua rồi.

Tháng 12 năm Tân Mão (931), Dương Đình Nghệ quê làng Giàng, nay thuộc xã Thiệu Dương, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã đánh đuổi quan đô hộ Lý Khắc Chính, Lý Tiến của nhà Đường, chiếm thành Đại La, tự xưng làm Tiết Độ sứ, nhưng thực ra đã là một “vua không ngai” khi tiếp nối được nền độc lập, tự chủ do dòng họ Khúc dựng nên từ năm Ất Sửu (905).

Tháng 7 năm Canh Thìn (980), Thái hậu Dương Vân Nga khoác áo mời Thập đạo tướng quân Lê Hoàn lên ngôi để thống nhất lòng dân chống quân xâm lược Tống, từ đó mở ra nhà Tiền Lê (980 – 1009). Lê Hoàn, tức vua Lê Đại Hành vốn quê xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa. Nhà Tiền Lê trải ba đời gồm Lê Đại Hành (980 – 1005), Lê Trung Tông (1005), Lê Ngọa Triều (1005 – 1009).

520 năm sau, cũng năm Canh Thìn (1400), ngoại thích Hồ Quý Ly thoán đoạt ngôi vị nhà Trần lập nhà Hồ với tên nước là Đại Ngu, kinh đô ở thành Tây Giai, tức Tây Đô của Thanh Hóa. Tổ tiên ông vốn ở Chiết Giang, Trung Quốc, sau di cư sang sống ở Diễn Châu, Nghệ An rồi chuyển ra hương Đại Lại, Thanh Hóa lập nghiệp. Nhà Hồ truyền qua hai đời vua trong 7 năm (1400 – 1407).

Thời gian 1428 – 1789 là thời kỳ tồn tại của nhà Hậu Lê gồm giai đoạn Lê sơ (1428 – 1527) và Lê Trung hưng (1533 – 1789). Người sáng nghiệp nhà Hậu Lê là Lê Thái Tổ (Lê Lợi) sau thắng lợi của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn chống giặc Minh (1416 – 1428). Ông quê ở xã Xuân Lam, Thọ Xuân, Thanh Hóa. Giai đoạn Lê sơ trải qua 10 vị vua từ Lê Thái Tổ đến Lê Cung Hoàng, được xem là thời thịnh trị của chế độ phong kiến Đại Việt với đỉnh cao là đời vua Lê Thánh Tông trị vì (1460 – 1497). Giai đoạn Lê Trung hưng đánh dấu sự phục hồi của nhà Lê sau khi bị Mạc Đăng Dung cướp ngôi với vị vua đầu tiên Lê Trang Tông (1533 – 1548), và kết thúc với vua thứ 16 Lê Chiêu Thống (1786 – 1789).

Triều đại cuối cùng của Việt Nam là nhà Nguyễn (1802 – 1945) do Nguyễn Ánh Gia Long hưng khởi, tổ tiên của ông là chúa Nguyễn Hoàng vốn bản quán ở Gia Miêu ngoại trang thuộc huyện Tống Sơn (xã Hà Long, huyện Hà Trung nay), đất Thanh Hóa. Nhà Nguyễn truyền được 13 đời vua, bắt đầu từ vua Gia Long (1802 – 1820) cho đến vua Bảo Đại (1926 – 1945).

Trong lịch sử nước Nam ta, ghi nhận chính thức có hai dòng chúa là chúa Trịnh và chúa Nguyễn. Cả hai dòng chúa đều phát tích từ xứ Thanh.

Chúa Trịnh thời vua Lê – chúa Trịnh thế kỷ XVI – XVIII do Trịnh Kiểm lập nên. Ông vốn xuất thân nghèo nàn từ làng Sóc Sơn, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa. Tuy tiếng là phò giúp nhà Lê, nhưng quyền lực thực tế của các chúa Trịnh lại át cả vua Lê, có cung vua thì có phủ chúa. Vua Lê có Lục Bộ thì chúa Trịnh có Lục phiên. Vua Lê dạo Trung hưng chỉ có hư vị mà thôi. Thế nên dân gian mới có câu: “Phi đế phi bá, quyền nghiêng thiên hạ” để chỉ thế lực của chúa Trịnh. Dòng dõi chúa Trịnh bắt đầu từ chúa Trịnh Kiểm (1545 – 1570) cho đến thời chúa Trịnh Bồng (1786 – 1787) bị Bắc Bình vương Nguyễn Huệ dẹp thì dứt hẳn.

Chín đời chúa Nguyễn được lập nên sau thời chúa Trịnh. Vào năm Mậu Ngọ (1558), Nguyễn Hoàng nghe theo lời Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm khuyên “Hoành Sơn nhất đại, khả dĩ dung thân” đã vào trấn trị đất Thuận Hóa. Chúa Tiên Nguyễn Hoàng chính là con trai thứ của An Thành hầu Nguyễn Kim người Gia Miêu ngoại trang được nói tới ở trên. Dòng dõi chúa Nguyễn trải qua 9 đời từ Nguyễn Hoàng (1558 – 1613) cho tới Nguyễn Phúc Thuần (1765 – 1777), có công lập nên và khai phá đất Đàng Trong, mở rộng dần về phía Nam đất nước cho tới tận Mũi Đất, Cà Mau.

Không chỉ là nơi phát vua, phát chúa, Ái Châu – Thanh Hóa còn nhiều lần đóng vai trò trung tâm của đất nước khi từng giữ vị trí là đất Thần Kinh. Cụ thể là Tây Đô thời Hồ với thành An Tôn, hay Tây Giai (1400 – 1407).

Khi vua Lê Trang Tông phục quốc bên Ai Lao năm Quý Tỵ (1533), đến năm Quý Mão (1543) cũng chọn xứ Thanh để đóng làm nơi phát binh Bắc tiến đánh Thăng Long diệt Mạc. Năm Bính Ngọ (1546) thì lập điện để ở tại sách Vạn Lại, nay thuộc huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa tạo nên Nam triều để phân biệt với Bắc triều của nhà Mạc ở Thăng Long.

Ngày nay, Thanh Hóa là một trong 63 tỉnh, thành phố của đất nước, được xếp theo vị trí địa lý là tỉnh mở đầu vùng Bắc Trung Bộ.

Cập nhật thông tin chi tiết về Thầy Phong Thủy Thiên Thanh trên website Globalink.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!