Phong Thủy Lăng Hồ Chí Minh / Top 11 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Globalink.edu.vn

Phong Thủy Lăng Hồ Chí Minh

Thiên Ðức

Hồ Chí Minh là một nhân vật chính trị với nhiều khen chê tùy theo điểm đứng của mỗi người, lịch sử sẽ có sự phán xét công bằng. Theo truyền thống văn hóa Việt Nam, một người đã mất nên được yên nghỉ, bởi lý do:

– Tôn trọng đời tư cá nhân của người chết.

– Chết là hết rồi, mọi sự đều là vô thường, nên được hỉ xả, cảm thông và tha thứ.

– Các nhà phong thủy, với lương tâm và đạo đức nghề nghiệp lại càng không nên phổ biến những thông tin mồ mả của người chết một cách công khai.

Thế nhưng đối với ông Hồ Chí Minh là một ngoại lệ, bởi vì thân xác của ông Hồ đã được đảng cộng sản Việt Nam (csvn) lợi dụng như là một thần tượng, làm một bình phong để bảo tồn chế độ hiện nay, gây nhiều tác hại cho đất nước kể từ năm 1975. Vì thế bài viết phong thủy lăng Hồ Chí Minh được phổ biến đến bạn đọc như một lời cảnh báo, một lời kêu gọi thiết tha điều chỉnh sai lầm để cho dân tộc Việt Nam được khởi sắc hơn trong tương lai vậy.

Ông Hồ trước khi chết để lại di chúc với mong muốn được hỏa thiêu. Ðảng cộng sản là người kế thừa nếu trung thành với ông Hồ thực thi ước vọng đó có lẽ dân tộc Việt Nam khác đi nhiều. Và nếu đảng cs muốn suy tôn, muốn xây lăng đắp mộ cho ông Hồ ở một nghĩa trang hay một rừng núi nào đó thì cũng không ai có ý kiến gì. Ðàng này đảng cs đã xây lăng Hồ Chí Minh giữa quảng trường Ba Ðình, là trung tâm của thủ đô Hà Nội cũng là trái tim Việt Nam, thì chí ít lăng mộ này có nhiều phần ảnh hưởng đến dân tộc Việt Nam nhất là về mặt phong thủy không những trong hiện tại mà còn di hại đến nhiều đời con cháu sau này.

Theo nguyên tắc căn bản để nghiên cứu mồ mả về mặt phong thủy cần chú ý đến 3 điểm:

– Vị trị an táng: Là thế đất, theo từ chuyên môn gọi là huyệt hay mạch đất, tùy theo giá trị của mỗi huyệt để có tên gọi như long huyệt, hổ huyệt, huyệt phát văn, hay phát vỏ. Và huyệt chỉ có giá trị đối với hình thức địa táng, tức là người chết được chôn ngay chính trong lòng huyệt đó.

– Hợp nguyên lý âm dương: Dựa trên căn bản này khoa phong thủy phân định ra hai loại “Âm trạch, dương trạch”, Âm trạch phải thuần âm, áp dụng cho người chết, mộ huyệt phải là nơi yên tịnh, nếu có biến cố như nước, chấn động cơ giới, rễ cây ăn luồng trong mộ huyệt, phá hỏng sự yên tĩnh (thuần âm) vốn có của nó, sẽ bị phá cách. Trái lại dương trạch dùng cho người sống thì phải thuần dương, tức là căn nhà ở phải luôn luôn có sinh khí luân lưu và hoạt động. Trường hợp căn nhà có cây cối án ngữ sinh khí đi vào nhà, người trong căn nhà đó làm ăn lụn bại hay sức khỏe yếu kém. Thế nhưng sinh khí đi vào nhà quá mạnh thoát ra khỏi căn nhà bằng mọi hướng kéo theo luồng sinh khí tồn đọng trong căn nhà cũng không tốt đó là trường hợp những căn nhà ở ngã ba đường đông xe cộ lưu thông, thường gây sự khó khăn cuộc sống cho những người ờ trong căn nhà đó. Vì thế những nơi này chỉ thích hợp cho những cơ sở thương mại rất cần sinh khí lưu thông mạnh, công việc kinh thương mới phát đạt.

– Hướng huyệt, thường căn cứ vào tuổi của người chết để chọn lựa. Sự chọn hướng này không có tính cách tuyệt đối vì còn tùy thuộc mối quan hệ nhân thân của người chết đối với những khu mộ tập thể cùng nằm về một hướng. Việc xem hướng chỉ có thể áp dụng đối với những ngôi mộ biệt lập, mà thôi.

Áp dụng những điều cơ bản trên vào trường hợp lăng Hồ Chí Minh cho thấy kết quả như sau:

1) Vị trí lăng: Lăng được xây dựng trên nền cũ của tòa lễ đài giữa quảng trường Ba Ðình, Lăng gồm 3 lớp với chiều cao 21,6 mét. Lăng được xây theo nguyên bản của lăng Lenin. Mặt tiền hướng về phía đông, phía sau đè bẹp một di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Ðó là chùa một cột, chiều cao từ mặt đất sàn cho đến đỉnh mái là 2, 20 mét, chỉ bằng 1/10 chiều cao của lăng.

Khu vực lăng đã hình thành trung tâm chính trị Ba Ðình bao gồm khu tứ giác phố Hùng Vương, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Diệu và Ðiện Biên Phủ cũng là nơi tập trung các cơ quan đầu não của đảng cs và nhà nước như : văn phòng trung ương đảng, hội trường Ba Ðình (sẽ xây dựng quốc hội mới trong tương lai), phủ chủ tịch, phủ thủ tướng, bộ ngoại giao, bộ quốc phòng, bộ kế hoạch đầu tư, bộ nông nghiệp và phát triển…

Nhìn một cách tổng thể hơn, đây cũng là nơi giao thoa của tất cả tuyến đường đi đến khắp mọi miền đất nước như:- QL.1A đi Ninh Bình, Miền trung. – QL.5 đi Hải Phòng. – QL. 1 A đi Lạng Sơn. – QL.3 đi Hồ Ba Bể, Thái Nguyên, Cao Bằng . – QL.2 đi đền Hùng, Lào Cai. – QL.32 đi . – Láng Hòa Lạc đi Sơn Tây. – QL.6 đi Hòa Bình. Sơn La, Lai Châu. – QL.21B đi chùa Hương.

Do vậy, khu vực lăng hay trung tâm chính trị Ba Ðình nếu được xây dựng thành một quần thể kiến trúc văn hóa, kinh tế để tiếp nhận sinh khí của mọi miền đất nước đổ vào chắc chắn rằng đất nước sẽ phát triển nhanh chóng. Ðàng này đảng cs đã duy ý chí xây dựng một nhà mồ to lớn trấn áp tất cả các kiến trúc trong khu vực. Và mọi sinh lực của đất nước đã đi vào huyệt mộ.

Đường nào cũng vào tử huyệt Nguồn: NXB Bản Đồ

Nếu châu Âu văn minh phát triển, một thời từng tự hào với câu ngạn ngữ ; “Mọi con đường đều dẫn tới La Mã”, thì tại Việt Nam có thể nói không ngoa rằng: “Mọi con đường đất nước Việt nam đều dẫn đến tử huyệt” Về mặt phong thủy chắc chắn đó là một điều không tốt. Và thực tế đã chứng minh trong mười năm đầu của hòa bình tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên Xã hội Chủ nghĩa theo con đường của Hồ Chí Minh đất nước đã đi vào bế tắc cùng cực.

Một điểm cần chú ý về mặt phong thủy tất cả các cơ quan công quyền, đầu não của nhà nước nằm chung trong khu vực đều bị ô nhiễm mùi tử khí thì lấy đâu ra sự sáng suốt tìm sinh lộ để phát triển đi lên.

2) Nguyên lý âm dương:

Trước khi đi vào vấn đề này cũng nên tìm hiểu ông Hồ đã được an táng theo hình thức nào? Hiện nay trên thế giới có nhiều hình thức an táng khác nhau như là:

– Ðịa táng: chôn vào lòng đất.

– Thủy táng chôn trong nước.

– Không táng hay huyền táng : thân xác đặt trên mặt đất hay treo lơ lửng trên vách núi.

– Hỏa táng : thiêu đốt tử thi.

– Ðiểu táng là để xác chết lộ thiên cho chim ăn.

Ở Việt Nam chỉ có hai hình thức an táng thông dụng là địa táng và hỏa táng. Dựa trên thực tế, có thể trả lời là ông Hồ Chí Minh được an táng theo hình thức không táng, tức là để trên mặt đất. Thế nhưng theo nhu cầu trưng bày cho khách du lịch chiêm ngưỡng xác ướp. Hòm kính của ông Hồ phải di dời từ phòng ướp xác đặc biệt ra phòng triển lãm công cộng một số giờ nhất định. Ngoài theo hằng năm xác ướp phải đem qua Liên Xô trong khoảng tháng 10 – 11 để ngâm hóa chất, tẩy rửa, bảo trì theo định kỳ. Với sự kiện này ông Hồ không nằm yên một chỗ mà luôn luôn di chuyển theo nhu cầu.

Như vậy có thể kết luận rằng: Ông Hồ được án táng theo hình thức cơ động táng, nghĩa là luôn luôn di chuyển. Ðây là hình thức an táng đi ngược hoàn toàn nguyên lý âm dương như đã trình bày trên là âm trạch phải thuần âm.

Âm trạch của Hồ Chí Minh đã phá cách, đảo lộn bởi ba yếu tố: – sự chuyển động của người tham quan. – Bản thân ông Hồ thường xuyên phải di chuyển. Lăng mộ nằm ngay điểm giao tiếp của những dòng chảy sinh khí như đã trình bày trên.

Nhân gian có câu : “Mồ yên mã đẹp” con cháu làm ăn phát triển, trong khi đó lăng ông Hồ Chí Minh luôn luôn bị động mồ động mả là điều tối kỵ trong khoa phong thủy. Ðưa đến hậu quả tuyệt đường tương lai cho những thế hệ thừa kế của đảng csvn.

3) Ông Hồ Chí Minh an táng theo hướng nào?

Theo nguyên tắc thông thường hướng huyệt mộ (lăng) cũng chính là hướng của người chết được an táng. Ðối với trường hợp ông Hồ lại hoàn toàn khác. Hướng lăng là hướng đông, thế nhưng thân xác ông Hồ thường di chuyển theo nhu cầu bảo quản xác ướp cho nên có thể nói là ông Hồ không nằm theo một hướng nhất định nào cả. Phải chăng điều này đúng với con người Hồ đến nay không ai biết đích xác ông sinh năm nào để có thể từ đó định hướng nằm cho ông được ổn định.

a) Chia phần âm khí:

Ðảng cs có một tập tục bất thành văn là trước khi làm một quyết định quan trọng như là nghị quyết, chính sách nhà nước, hay các cuộc lễ lớn, tất cả các đại biểu tham dự đều có tiêu chuẩn vào viếng lăng Hồ Chí Minh, nhằm tỏ lòng tôn kính, nhờ có Bác mà ta có địa vị ngày hôm nay. Về mặt phong thủy đó là nghĩa cử chia phần âm khí của người đã chết.

Ðây là một tập tục sai lầm nghiệm trọng về mặt phong thủy. Vì đã giẫm bước trở lại bài học lịch sử mà vua Tự Ðức đã phạm phải. Thật vậy lúc còn sinh tiền, vua tự Ðức đã cho xây lăng mộ của mình, trong thời gian thi công đã có biết bao xương máu của người lính và dân lành hy sinh vì thế mới có câu “Vạn niên là Vạn niên nào, thành xây xương lính hào đào máu dân”. Sau khi xây xong nhà vua đã đem cung tần mỹ nữ cùng các quan lại triều thần vào đây làm việc và hưởng lạc, từ đó cả triều đình nhuộm đầy âm khí, đưa đến hậu quả đất nước loạn ly và nhà Nguyễn suy vong.

Ðối chiếu lại thực tế, sau khi lăng Hồ Chí Minh mở cửa và tập tục chia phần âm khí được áp dụng một cách nghiêm túc trong khoảng thời gian từ 1975 – 1985 đất nước cũng đã từng điêu đứng suy tàn.

b) Trấn áp linh thần chùa một cột:

Chùa một cột xây dựng từ năm 1049, xuất phát từ giấc mộng của vua Lý Thái Tông thấy Phật Bà Quan Âm ngồi giữa tòa sen. Chùa có hình dáng một hoa sen với tượng Phật Bà Quan Âm thờ trong đó. Chùa còn có tên là Diên Hựu ( có ý nghĩa là kéo dài cõi phúc). Chùa có giá trị lịch sử. Trải qua bao thăng trầm chiến tranh ngôi chùa và tượng Phật Bà vẫn tồn tại với thời gian. Chùa một cột có thời đã trở thành biểu tượng chung cho Hà Nội, miền Bắc. Sau 1975 lăng ông Hồ Chí Minh đã được xây dựng và lấn chiếm một phần đất đai của chùa, với kiến trúc đồ sộ lấn áp đè bẹp hoàn toàn kiến trúc của chùa một cột. Ðây là một điều không tốt đẹp về mặt phong thủy. Kiến trúc ngoại lai của ngôi mộ với cô hồn chưa siêu thoát lại trùm lên đầu một ngôi chùa cổ linh thiêng lịch sử thờ Phật Bà Quan Âm là cả một sự đảo lộn về văn hóa, tâm linh và phong thủy.

Ðể có đi vào kết luận chúng ta cũng nên có sự so sánh với lăng Lenin như sau:

Lăng Lenin xây dựng từ năm 1924, ướp xác có sự đồng thuận của thân nhân, “S.Delizda, từng là thư ký riêng nhiều năm của Krupskaia (phu nhân Lênin) đã viết trong hồi ký của mình: “Khi được thông báo Lăng Lênin chuẩn bị mở cửa để các tầng lớp nhân dân lao động vào viếng Người, thì Krupskaia đã tới Lăng lần đầu tiên. Ðó là ngày 26/5/1924. Cùng đi vơi Krupskaia còn có D.Vullyanrov, một người bà con của Lênin. Sau khi thăm phòng đặc biệt dùng để bảo quản thi hài Lênin, Krupskaia đã gặp gỡ và cám ơn các chuyên gia, đặc biệt là hai giáo sư Sibarski và Valuabov đã không quản ngại khó khăn và nguy hiểm trong công việc bảo quản thi hài. Sau lần đó thì mỗi năm Krupskaia đều tới Lăng khoảng một hai lần. Lần cuối cùng Krupskaia thăm Lăng là vào năm 1939, và sau đó chỉ mấy tháng thì Knupskaia cũng vĩnh viễn ra đi”. (Xem: chúng tôi

Xác ướp hàng sáu tháng phải ngâm tẩm, bảo trì, cùng áp dụng tập tục chia phần âm khí.

Riêng lăng Hồ chí minh ngoài những vi phạm cùng đặc điểm với lăng Lenin, còn chịu thêm ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố phong thủy khác như:

– Xác chết được lưu giữ lại trái di chúc, nên linh hồn người chết không thể siêu thoát. Vì thế mặc dù xác ướp được đặt trong hòm kính vô sinh với kỹ thuật tối tân của các nhà bác học Liên Xô (đã từng có kinh nghiệm qua xác ướp Lenin), thế mà cũng không tránh được chiếc hòm kính bị xì, tai rụng, mũi bị thúi và khuôn mặt bị biến dạng. (Xem: www.dcvonline.net).

Do vậy, lăng này phải đóng cửa một thời gian dài để cho chuyên gia Liên Xô đại tu trở lại vào cuối thập niên 70s.

– Ông Hồ Chí Minh đã gây nên bao tội lỗi, hận thù dân tộc trên toàn cõi Việt Nam, cho nên phải chịu sự nguyền rủa thậm tệ khó mà mồ yên mã đẹp lâu dài để lại cho kẽ kế thừa.

– Ông Hồ Chí Minh trước khi chết mong muốn đi gặp cụ Mac, cụ Lenin chứ không mong đi thăm ông bà tổ tiên. Ông mong ước các đảng cộng sản anh em đoàn kết vô sản. Ông Hồ Chí Minh trong suốt cuộc đời chính trị chưa bao giờ khoan hồng, đặc xá cho ai cả, và cũng chưa từng nói câu từ bi hỉ xả, cõi lòng luôn luôn nung nấu ý chí hận thù giai cấp. Thế mà giờ đây đảng ép buộc ông Hồ Chí Minh phải cúi đầu vô chùa ăn chay niệm kinh phật cùng chư tăng là một điều hoàn toàn nghịch lý, một hình thức cưỡng ép hay tra tấn linh hồn người chết.

Thuật phong thủy mồ mả chỉ có thể ảnh hưởng đến thế hệ kế thừa của người chết chứ hiếm khi ảnh hường đến thế hệ cùng thời. Lăng Lenin bị động mồ mả nên đảng cộng sản Liên xô chỉ có thể kế thừa được 2 thế hệ sau thế hệ cách mạng 1917 (tính từ 1924 đến 1986) đất nước Liên Xô là một siêu cường thế giới, mà phải tự tiêu vong do yếu tố phạm phong thủy nội tại của mình. Ðối với lăng Hồ Chí Minh bị động mồ động mả chẳng những do yếu tố nội tại, bị tác động của yếu tố ngoại lại (sự nguyền rủa do hận thù dân tộc), lại còn chịu sự quậy phá của chính cô hồn chết vì bị làm trái di chúc và cưỡng nhốt vào chùa trái với ý chí ông Hồ. Do đó tốc độ tàn phá sẽ nhanh chóng hơn.

Do vậy có thể kết luận chắc chắn một điều mà không võ đoán là thời gian thừa kế của đảng csvn sẽ ngắn hơn sự tồn tại của đảng cs Liên xô là 62 năm tính từ lúc xây lăng Lenin. Nói một cách cụ thể hơn, đảng csvn sẽ không tồn tại qua hết thế hệ thứ nhất thừa kế di sản của ông Hồ Chí Minh (tính từ năm 1975). Câu hỏi đặt ra là có thể nào cứu vãn được không?

Câu trả lời chính xác nên dành cho đảng cộng sản vậy.

© DCVOnline, http://dcvonline.net (02-06-2007)Thiên Đức

www.geocities.ws/xoathantuong

Đá Phong Thủy Tại Hồ Chí Minh

Shop đá phong thủy tại Hồ Chí Minh

Ở Tp. Hồ Chí Minh ko có quá nhiều cửa hàng bán những vật phẩm phong thủy, những cửa hàng ở địa phương có điểm mạnh là bạn có thể thuận tiện xem hàng. Dù có trụ sở tại Hà Nội, những cửa hàng như Phong Thủy Thiên Cơ chúng tôi cũng có nhiều điểm mạnh nhất định với những shop đá phong thủy tại Hồ Chí Minh mà bạn có thể yên tâm mua sắm. Như:

Thiên Cơ có các vật phẩm có ngoại hình đa dạng.

Các sản phẩm phong thủy đẹp mắt và có màu sắc trung thực như ảnh (ảnh chụp sản phẩm thật của Phong thủy Thiên Cơ)

Cam kết được làm từ đá tự nhiên 100% đảm bảo mức năng lượng cao

Tư vấn tận tâm, giúp quý khách lựa chọn đúng sản phẩm

Chuyển hàng ngay trong ngày bạn đặt hàng và bạn nhận được hàng tại nhà chỉ từ 1- 2 ngày làm việc

Quý khách có thể nhận hàng, xem hàng rồi thanh toán tại nhà

Sẵn sàng nhận đổi trả nếu chất lượng vật phẩm phong thủy có vấn đề

Chúng tôi có thể có sản phẩm phong thủy khác mà có thể những shop đá phong thủy tại Hồ Chí Minh không có

Chúng tôi nhận tìm những sản phẩm theo ý thích của bạn

Với những điểm mạnh như vậy, bạn chắc hẳn sẽ không còn băn khoăn lựa chọn vòng tay phong thủy cho mình từ Phong Thủy Thiên Cơ, bạn sẽ không cần tìm shop đá phong thủy tại Hồ Chí Minh nào nữa mà có thể tin tưởng đặt hàng qua cửa hàng của chúng tôi.

Chúng tôi cung cấp những sản phẩm phong thủy gì

Ngoài vòng tay phong thủy Thiên Cơ còn cung cấp các loại vòng tay phong thủy hợp mệnh làm từ đá tự nhiên phong thủy cũng như vật phẩm phong thủy khác để bổ sung cho mệnh của bạn được tốt lên, mọi việc được thuận buồm xuôi gió, mang tới tài lộc,công danh, sức khoẻ,gia đạo, tình cảm. Tiếp đến là những linh vật phong thủy như Tỳ Hưu và Thiềm Từ, cùng với những quả cầu Thạch Anh hay Tháp văn xương cũng là những vật phẩm được yêu thích. Những sản phẩm của chúng tôi bao gồm những loại đá có chất lượng tốt, được tạo hình đẹp và chắc chắn. Những loại đá phong thủy này chẳng những hỗ trợ cho bạn cùng gia đình mà còn có thể xem như là những đồ trang trí đẹp mắt.

Danh sách các sản phẩm phong thủy mà chúng tôi cung cấp

XEM TẤT CẢ VÒNG TAY PHONG THỦY CHO NỮ

XEM TẤT CẢ VÒNG TAY PHONG THỦY CHO NAM

Khi quý khách đến mua hàng tại Thiên Cơ, đặc biệt là các loại vòng tay phong thủy, đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, giúp quý khách chọn đúng màu vòng tay đá phong thủy hợp mệnh, hướng dẫn bạn cách sử dụng và bảo quản các loại vòng tay đá phong thủy, hay vật phẩm phong thủy này một cách tốt nhất.

Phong Thủy Trấn Yểm Hồ Chí Minh?

Thiên Ðức

Thế là xong, tòa nhà quốc hội cũ được xem như là di tích lịch sử Ba Ðình đã thật sự đi vào quá khứ. Khởi đầu bằng quyết định của Quốc hội:

Vào ngày thứ Hai ngày 2/4/2007, 9 giờ 30 phút: Quốc hội họp phiên bế mạc (truyền hình trực tiếp) có nhiều nội dung, trong đó có việc biểu quyết thông qua nghị quyết về chủ trương xây dựng nhà quốc hội. 86,56% đại biểu quốc hội (ÐBQH) đã đồng ý với phương án xây mới tòa nhà QH trên nền hội trường Ba Ðình cũ. (Nguồn: chúng tôi 3/4/2007).

Ngày 30/3/2007, quốc hội đã tham khảo các ÐBQH bằng hình thức phát phiếu hỏi ý kiến. Ða số ÐBQH đã đồng ý với phương án xây mới tòa nhà quốc hội trên nền hội trường Ba Ðình. Cụ thể trong số 309 phiếu thu về có 32 ý kiến phản đối. Hiện nay “Hội trường Ba Ðình trong mùa tháo gỡ” đã xong.

Hình 1: Hội trường Ba Đình đã tháo dỡ ghế – Nguồn: TienphongOnline 22/11/2007

Những tranh cãi nhằm bảo tồn di tích cổ như tòa nhà quốc hội cũ, hay Thăng Long thành không cần phải tiếp tục nữa. Thế nhưng những tranh cãi phong thủy về tòa nhà quốc hội mới chỉ là bước khởi đầu, nhằm làm sáng tỏ những hệ quả nghiêm trọng có thể xảy chính là mục đích của bài viết vậy.

1) Vị trí xây dựng

Tòa nhà quốc hội mới nằm trong khu vực chính trị Ba Ðình, lô 8 Hoàng Diệu được giới hạn bởi đường Hoàng Diệu, Hoàng Văn Thụ, Ðộc Lập, Bắc Sơn. Ðối diện trực tiếp với lăng Hồ Chí Minh. Với vị trí đặc biệt này, dù muốn dù không, tòa nhà quốc hội mới và lăng Hồ Chí Minh sẽ phải chịu ảnh hưởng hỗ tương lẫn nhau hay nói cách khác là chịu sự tác động hai chiều về mặt phong thủy.

Hình 2: Vị trí Hội trường Ba Đình và phụ cận – Nguồn: RFA 19/11/2007

Về tư tưởng: Hiện nay đảng CS tôn vinh tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh như là một chuẩn mực cao nhất của thời đại, lăng Hồ Chí Minh chính là biểu tượng đó. Do ảnh hưởng này, trình độ và tư tưởng của những đại biểu trong tòa nhà quốc hội sẽ không thể nào vượt qua ra giới hạn đó, như vậy sẽ trở thành những người “lùn trí tuệ” so với thời đại. Không ai có quyền vượt cao hơn trí tuệ của Hồ Chí Minh là người từng tuyên bố “Không, tôi không có tư tưởng gì cả, ngoài chủ nghĩa Mác – Lênin” ( 1)

Về văn hóa: Lăng Hồ Chí Minh chỉ là một bản sao mô hình lăng Lenin của Liên Xô, hoàn toàn không có một tí gì bản sắc văn hóa Việt Nam. Do vậy tòa nhà quốc hội mới không thể nào là một biểu tượng văn hóa Việt Nam để phá hỏng đi cảnh quang chung của khu vực Ba Ðình. Phương án được chọn lựa xây dựng tòa nhà quốc hội mới bao gồm những hình khối hộp nằm chồng lên nhau, tự thân của nó không mang một màu sắc văn hóa của bất cứ một dân tộc nào. Tòa nhà quốc hội biểu tượng cho quyền lực lớn nhất của đất nước chỉ là một tổng hợp hình khối vô hồn, thì khối đại biểu quốc hội nằm trong tòa nhà đó chẳng khá gì hơn là những cái máy gật và lắc đầu vô cảm trước nỗi đau thương của tổ quốc bị phanh thây xẻ thịt hay người dân bị áp bức bất công của xã hội.

Một điểm chú ý là vị trí xây cất này nằm ngay phần đất Thăng Long thành cổ chưa được khai quật bảo tồn đầy đủ. Một vùng đất “địa linh” gây nhiều tranh luận, rất tiếc phạm vi này nằm ngoài chủ đích của bài viết.

2) Mô tả cấu trúc

Cuộc thi vẽ thiết kế tòa nhà quốc hội đã được Bộ Xây dựng gấp rút tiến hành. Kết quả được trưng bày tại trung tâm hội nghị quốc gia tại Hà Nội từ ngày 2 đến 15 tháng 9 năm 2007 vừa qua. Phương án L 787 đoạt giải A đưa vào thực hiện với lời biện minh chính thức bởi PGS-TS Lưu Ðức Hải, Viện trưởng viện Quy hoạch Ðô thị – Nông thôn: “Tòa nhà Quốc Hội là ngôi đình quốc gia của thế kỷ 21”. Người viết không biết ông Lưu Ðức Hải dựa trên tiêu chuẩn nào để khẳng định đây là ngôi đình quốc gia. Vì rằng biểu tượng của ngôi đình Việt Nam là cái mái với những hoa văn đặc thù của nó. Thế nhưng tòa nhà quốc hội mới lại là loại nhà không có mái. Phải chăng đây là một cuộc cách mạng văn hóa Việt Nam hay chỉ là một lối giải thích cho bằng được, “cả vú lấp miệng em”; chẳng khác gì thời kỳ hoang tưởng giải thích chủ nghĩa xã hội ưu việt và chủ nghĩa tư bản đang rẫy chết vậy.

Hình 3: Phương án L 787 – Giải A – Nguồn: Tuanvietnam.net

Dưới cái nhìn phong thủy, người xưa từng dạy rằng: “Con không cha như nhà không có nóc” nhìn vào phương án tòa nhà quốc hội mới có thể giải đoán theo nghĩa hẹp, người nắm quyền lực cao nhất vào thời điểm tòa nhà xây dựng là Nông Ðức Mạnh, phải là người không cha hay thuộc loại con rơi vô thừa nhận. Nếu giải đoán theo nghĩa rộng, toàn bộ đại biểu trong quốc hội phải là một tập hợp bất phục lẫn nhau, mạnh ai nấy làm. Chủ tịch quốc hội là một người hữu danh vô thực, trên bảo dưới không nghe.

Một cách khác cũng có thể nói tòa nhà quốc hội mới có mái nhà khiếm khuyết, không đầy đủ để chống mưa, che nắng, theo câu nói người xưa “nhà dột từ nóc”, quốc hội làm sao có thể chống tham nhũng được, khi mà tham nhũng đã trở thành một quốc nạn phát xuất từ những nhân sự quyền lực cao nhất trong Bộ Chính Trị lại có quyền sống ngoài luật pháp?

Mái nhà quốc hội mới được phân chia bởi hai mảnh hình khối vành khăn (hành kim) và hình dài đa chiều (hành hỏa), tự thân đã tạo nên sự xung khắc nội tại. Theo dịch lý quân bình âm dương có Trời thì phải có Đất tượng trưng bởi hình vuông và hình tròn. Mái nhà quốc hội chỉ có hình tròn hoàn toàn không có hình vuông, có thể giải đoán rằng ngôi nhà này biểu tượng cho một chế độ có quan mà không có dân, hay nói một cách khác một chế độ xem dân như cỏ rác và hình ảnh người dân oan khiếu kiện là một minh chứng điển hình.

3) Phong thủy cái đòn dông

Với loại nhà có hai mái, cái đòn dông nằm ngay trên nóc, cao nhất có công dụng nâng đỡ mái nhà, xét về mặt phong thủy cây đòn dông này rất quan trọng vì có thể tạo ra một lực bắn ra gây tác hại cho những vật cản phía trước. Ví dụ, cái đòn dông của nhà này chĩa thẳng vào cửa chính căn nhà đối diện ắt rằng đem lại sự hiểm nguy hay khó ở cho những người ở trong căn nhà đó nếu không hóa giải kịp thời. Ðối với loại nhà mái bằng rơi vào trường hợp không có đòn dông nếu không có mũi nhọn nào chĩa ra. Trường hợp có mũi nhọn chĩa ra sẽ trở thành loại nhà có nhiều đòn dông, vì tất cả các mũi nhọn xuất phát từ những cây chống đỡ có công dụng giống nhau.

Hình 4. Phong thủy cái đòn dông – Nguồn: Thiên Đức

Trở lại mô hình tòa nhà quốc hội mới, được tạo thành bởi hai tầng khối: Tầng thứ nhất làm nền tảng là một khối vuông rỗng ruột. Chính giữa là một khối hình nón cụt đáy chổng lên trời. Tầng thứ hai hình thành bởi những khối chữ nhật nằm bao quanh trụ nón sắp đặt theo chủ ý là bắn ra đầy đủ bốn hướng.

Dưới cái nhìn của một nhà quân sự thì mô hình này chẳng khác gì một công sự phòng thủ hiện đại bao gồm một bệ phóng vuông tầng thứ nhất, với nhiều ổ súng chỉa ra đầy đủ bốn hướng và hình nón chính giữa là ổ tiếp đạn luân hoàn cho tất cả cây súng.

Trở lại lăng ông Hồ, cái xác ướp luôn luôn đặt nằm ngửa, mặt nhìn thẳng ra phía trước tức là tòa nhà quốc hội. Như vậy, ông Hồ Chí Minh luôn luôn phải đối diện và phải hứng chịu bốn lực bắn của những khối nhà quốc hội mới tất yếu phải đem lại nhiều hậu quả khốc liệt về mặt phong thủy.

Theo đảng CSVN, Hồ Chi Minh là một lãnh tụ đầy tôn kính, với tòa nhà quốc hội này đã thể hiện một sự bất kính nếu không muốn nói là thù địch về mặt phong thủy như những trận chiến phong thủy thường thấy trong lãnh vực xây dựng vậy.

Ðảng CSVN ép buộc mọi người dân Việt học tập đạo đức tư tưởng Hồ Chí Minh theo chuẩn mực danh nhân thời đại thế mà thực tế thân xác Hồ Chí Minh được xử lý là phải chịu những lực bắn phong thủy từ tòa nhà quốc hội như là một “tội đồ dân tộc” với hình phạt “vạn tiễn phơi thây” là một nghịch lý không thể chấp nhận được.

4) Những quan niệm phong thủy sai lầm

a)- Giáo sư sử học Phan Huy Lê, chủ tịch hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, trong bài viết “Vẫn còn giải pháp hay cho cấm thành” có đoạn viết:

“Ðúng Cấm Thành là vùng trung tâm nhất, nhưng nói “địa linh”, “thắng địa” của kinh thành thì cần hiểu bao gồm cả Hoàng Thành Thăng Long và rộng ra là cả vùng kinh sư như vua Lý Thái Tổ đã xác định “ở giữa khu vực trời đất, được thế rồng cuộn hổ ngồi, chính giữa nam bắc đông tây, tiện nghi núi sông sau trước”, “chỗ tụ hội quan yếu của bốn phương, đúng là nơi thượng đô kinh sư của muôn đời.

Thậm chí có người cho rằng nhà Quốc hội cần xây dựng trong khu trung tâm của Cấm Thành, phía trước nền điện Kính Thiên, giữa Ðoan Môn và Cột Cờ vì núi Nùng là “Rốn Rồng”, là trung tâm theo quan niệm phong thủy và tâm linh, mọi long mạch của non sông đất nước đều từ đây tỏa ra.

Chúng ta không bàn về thuyết phong thủy, nhưng xin lưu ý là nếu theo phong thủy thì xây dựng một công trình hiện đại với móng đào và đóng cọc sâu đến vài ba chục mét là tự ta đã cắt đứt long mạch rồi”.

Ở đây người viết nhấn mạnh rằng giáo sư Phan Huy Lê đã có sự nhầm lẫn giữa khái niệm “Ðịa linh” và “Long mạch” về phương diện phong thủy cho nên đã có nhận định sai lạc “cắt đứt long mạch” như trên.

Thật vậy Thăng Long thành là vùng đất địa linh dùng xây dựng dương trạch, nhằm sản sinh ra nhân kiệt. Lịch sử Việt Nam đã từng khẳng định điều đó bằng hành động cụ thể xây dựng thành Ðại La từ thế kỷ thứ VII đến thứ IX, hoàng thành Thăng Long từ thế kỷ XI đến XVIII và cả thành Hà Nội vào thế kỷ XIX. Tổng cộng chiều dài lịch sử là 1.300 năm . Như vậy không có chuyện cắt đứt long mạch bởi những công trình xây dựng trong vùng đất này. Khoa khảo cổ cũng không tìm thấy được ngôi mộ cổ nào có tầm cỡ có thể ảnh hưởng đến phong thủy trong vùng địa linh này.

Trái lại vùng đất “long mạch” dùng để xây dựng “âm trạch” tức là mồ mả, lăng tẩm dưới hình thức địa táng. Nếu ai may mắn được chôn cất ngay huyệt “hàm rồng”trong vùng long mạch, huyệt mộ kết phát cho con cháu trở nên làm vua theo truyền thuyết.

Ðiểm sai lầm nghiêm trọng ở đây là đảng CSVN đã cho xây dựng lăng Hồ Chí Minh tại vùng đất địa linh lịch sử hàng ngàn năm, phá hỏng phong thủy vùng này, làm ô nhiễm âm khí và cản trở việc sản sinh nhân kiệt cho đất nước. Thực tế đã thấy rõ, gần nữa thế kỷ nay số lượng hào kiệt nhân sĩ đất Hà thành đã hiếm hoi xuất hiện so với người dân Sài Gòn bị trù dập, trấn áp và đánh giá là thành phần “ma cô đĩ điếm” thế nhưng họ vẫn vươn lên thành công sáng chói trên nhiều lãnh vực ở tầm vóc quốc tế ngày càng nhiều là một minh chứng.

b)- Trong bài viết “Ðảng chỉ tay, quốc hội vỗ tay, và nhân dân trắng tay” của Hoàng Quân có đoạn viết:

“Gần 20 năm nay, thuật địa lý và phong thủy phát triển rất mạnh tại Việt Nam. Không chỉ khi xây dựng những công trình lớn người ta mới phải mời thầy để xem hướng đất hướng nhà, mà ngay cả khi mua nhà mua đất, người ta cũng cần đến các người có hiểu biết về địa lý để quyết định. Ðặc biệt, các quan lớn chóp bu của cộng sản còn tin và có điều kiện nhiều hơn ai khác. Những công nhân xây dựng đã kể rằng, khu tòa biệt thự của quan Phan văn Khải đã phải hoãn xây dựng đến 2 lần, chỉ vì chưa có sự thống nhất về ngày khởi công của 2 thầy địa lý người Tầu. Cả tòa biệt thự với sân trực thăng trên nóc của quan Nông đức Mạnh hiện nay cũng có sự góp công của nhiều thầy địa lý cả trong và ngoài nước, đặc biệt là các thầy người Tầu”.

Lần này, khi quyết định phá bỏ Hội trường Ba đình, theo các nguồn tin vỉa hè thì những người thân cận ông Nông Đức Mạnh kể rằng, ông đã tìm thấy “long mạch”, nên để bảo đảm sự trường tồn của chế độ CS, nhất định phải xây dựng lại tòa nhà mới theo đúng với thế đất”.

Trước đây trong bài viết “Phong thủy lăng Hồ Chí Minh” người viết đã từng chứng minh rằng lăng Hồ Chí Minh luôn luôn ở trong tình trạng động mồ, động mả bởi ba yếu tố:

* Sự chuyển động liên tục của những đoàn người tham quan.

* Thân xác Hồ Chí Minh phải dịch chuyển hằng ngày theo nhu cầu bảo quản xác ướp.

* Lăng mộ nằm ngay giao điểm hội tụ của những dòng chảy sinh khí.

Phải chăng vì lý do này, mà đảng CSVN đã cố tình xây dựng tòa nhà quốc hội mới nhằm mục đích trấn yểm lăng Hồ Chí Minh? để bảo đảm sự trường tồn của chế độ CS?

Nếu đây là sự thật, thì đây giải pháp phong thủy rất thâm độc và gian trá.

Thật vậy, những người chủ trương xây dựng quốc hội mới đã áp dụng đúng phong thủy cơ bản là dùng những mũi tên độc hay nòng đại pháo của tòa nhà để trấn áp một ngôi mồ bị động mả hay nói đúng hơn là đè bẹp oan hồn Hồ Chí Minh không cho nổi loạn để cho chế độ CS được ổn định và an bình. Những điều đáng nói ở đây là:

1) – Có nhiều phương cách để hóa giải hữu hiệu một vấn đề phong thủy, thế nhưng người có trách nhiệm đã chọn lựa một phương án ác độc, mất đạo đức và luân lý. Thật vậy trên lịch sử thế giới không có ông vua nào vì ổn định ngai vàng mà lại đi trù yểm cha ruột của mình như là một tội đồ phơi thây với những mũi tên phong thủy. Chỉ có Nông Ðức Mạnh mới làm được điều đó, phải chăng đây là sự báo hiếu nhãn tiền của dòng họ Hồ, hay nói rõ hơn đây là phong cách đối xử nhân quả giữa một đứa con bị bỏ rơi và một ông già từng chơi chạy, vô trách nhiệm. Người viết xin giành lại cho lịch sử và công luận sẽ phán xét.

2) – Tòa nhà quốc hội nằm ở một vị trí rất quan yếu ngay giữa trái tim Việt Nam (trung tâm chính trị Ba Ðình) và ngay trọng điểm của vùng đất địa linh của hoàng thành Thăng Long, thế mà tòa nhà này được xây dựng như là một công sự quân sự những mũi súng độc phong thủy nằm đầy đủ bốn hướng như vậy công trình xây dựng này không chỉ trấn yểm lăng Hồ Chí Minh mà còn nhằm mục đích trấn yểm hay tàn phà vùng đất địa linh, làm tuyệt đường phát sinh nhân kiệt cho đất nước chính là điểm cần làm sáng tỏ trong âm mưu thâm độc này.

3) – Với mọi sự dè dặt, theo thông tin bài báo trên, công việc xây dựng tòa nhà quốc hội có sự cố vấn của những ma đầu phong thủy người Tàu, thì đây là một vấn đề rất nghiêm trọng.

Ngày xưa, người tàu đã mượn tay người dân Việt ném đá vào trụ đồng Mã Viện, để chôn sâu vào lòng đất nhằm phá hỏng huyện đế vương nữ giới làm cho đất nước ta qua 4000 ngàn năm nay không thể xuất hiện thêm một nữ anh hùng với tầm cỡ Hai Bà Trưng. (Xem “Nghi án Phong thủy Trụ đồng Mã Viện”, cùng tác giả).

Phải chăng ngày nay, cũng người Tàu mượn tay Nông Ðức Mạnh xây tòa nhà quốc hội mới như là một loại bùa trấn yểm vùng đất địa linh để không còn sản sinh anh hào nhân kiệt nước Nam? Việt Nam sẽ mãi mãi rơi vào vòng nô lệ trong tham vọng bành trướng của Trung Quốc chăng?

Phải chăng cũng vì lý do này, mà khi tòa nhà quốc hội cũ vừa bị tháo dỡ xong, hồn thiêng sông núi đã phản ứng mạnh mẽ, làm thức tỉnh những tầng lớp trí thức, sĩ phu, sinh viên học sinh vùng lên biểu tình chống Trung Quốc để bảo vệ Hoàng Trường Sa. Giáo hội công giáo Việt Nam từng một thời gian dài ngủ yên trong câm lặng giờ đây đã thức tỉnh thực sự, lên tiếng nguyện cầu cho công lý. Rồi đây những ngày tháng tới sẽ còn tiếp diễn ra sao? câu trả lời nên dành cho tất cả những ai hằng quan tâm đến vận mạng đất nước trả lời.

Người viết trong khả năng hạn hẹp của mình, vạch ra những âm mưu thâm độc nói trên trước công luận trong và ngoài nước, mong bạn đọc tiếp tay phổ biến thông tin này đến tất cả mọi người để có biện pháp ngăn chận kịp thời, trước khi quá muộn.

Thiên Đức

( 1) Nguyễn Văn Trấn: Viết cho Mẹ & Quốc hội, nxb. Văn Nghệ [tái bản], California, 1995, tt. 150-152. Theo đoạn văn nầy, trong một cuộc đối thoại ngắn, Hồ Chí Minh hai lần xác nhận mình chẳng có tư tưởng gì ngoài chủ nghĩa Mác-Lê.

DCVOnline – Ngày: 06-02-2008www.dcvonline.net

www.geocities.ws/xoathantuong

Phong Thủy Trấn Yểm Hồ Chí Minh? Thiên Ðức

Phong thủy trấn yểm Hồ Chí Minh? Thiên Ðức  

Thế là xong, tòa nhà quốc hội cũ được xem như là di tích lịch sử Ba Ðình đã thật sự đi vào quá khứ. Khởi đầu bằng quyết định của Quốc hội:

Vào ngày thứ Hai ngày 2/4/2007, 9 giờ 30 phút: Quốc hội họp phiên bế mạc (truyền hình trực tiếp) có nhiều nội dung, trong đó có việc biểu quyết thông qua nghị quyết về chủ trương xây dựng nhà quốc hội. 86,56% đại biểu quốc hội (ÐBQH) đã đồng ý với phương án xây mới tòa nhà QH trên nền hội trường Ba Ðình cũ. (Nguồn:

www.tienphongonline.com.vn, 3/4/2007).

Ngày 30/3/2007, quốc hội đã tham khảo các ÐBQH bằng hình thức phát phiếu hỏi ý kiến. Ða số ÐBQH đã đồng ý với phương án xây mới tòa nhà quốc hội trên nền hội trường Ba Ðình. Cụ thể trong số 309 phiếu thu về có 32 ý kiến phản đối. Hiện nay “Hội trường Ba Ðình trong mùa tháo gỡ” đã xong.

Hình 1: Hội trường Ba Đình đã tháo dỡ ghế – Nguồn: TienphongOnline 22/11/2007

Những tranh cãi nhằm bảo tồn di tích cổ như tòa nhà quốc hội cũ, hay Thăng Long thành không cần phải tiếp tục nữa. Thế nhưng những tranh cãi phong thủy về tòa nhà quốc hội mới chỉ là bước khởi đầu, nhằm làm sáng tỏ những hệ quả nghiêm trọng có thể xảy chính là mục đích của bài viết vậy.

1) Vị trí xây dựng

Tòa nhà quốc hội mới nằm trong khu vực chính trị Ba Ðình, lô 8 Hoàng Diệu được giới hạn bởi đường Hoàng Diệu, Hoàng Văn Thụ, Ðộc Lập, Bắc Sơn. Ðối diện trực tiếp với lăng Hồ Chí Minh. Với vị trí đặc biệt này, dù muốn dù không, tòa nhà quốc hội mới và lăng Hồ Chí Minh sẽ phải chịu ảnh hưởng hỗ tương lẫn nhau hay nói cách khác là chịu sự tác động hai chiều về mặt phong thủy.

Hình 2: Vị trí Hội trường Ba Đình và phụ cận – Nguồn: RFA 19/11/2007

Về tư tưởng: Hiện nay đảng CS tôn vinh tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh như là một chuẩn mực cao nhất của thời đại, lăng Hồ Chí Minh chính là biểu tượng đó. Do ảnh hưởng này, trình độ và tư tưởng của những đại biểu trong tòa nhà quốc hội sẽ không thể nào vượt qua ra giới hạn đó, như vậy sẽ trở thành những người “lùn trí tuệ” so với thời đại. Không ai có quyền vượt cao hơn trí tuệ của Hồ Chí Minh là người từng tuyên bố “Không, tôi không có tư tưởng gì cả, ngoài chủ nghĩa Mác – Lênin” (1)

Về văn hóa: Lăng Hồ Chí Minh chỉ là một bản sao mô hình lăng Lenin của Liên Xô, hoàn toàn không có một tí gì bản sắc văn hóa Việt Nam. Do vậy tòa nhà quốc hội mới không thể nào là một biểu tượng văn hóa Việt Nam để phá hỏng đi cảnh quang chung của khu vực Ba Ðình. Phương án được chọn lựa xây dựng tòa nhà quốc hội mới bao gồm những hình khối hộp nằm chồng lên nhau, tự thân của nó không mang một màu sắc văn hóa của bất cứ một dân tộc nào. Tòa nhà quốc hội biểu tượng cho quyền lực lớn nhất của đất nước chỉ là một tổng hợp hình khối vô hồn, thì khối đại biểu quốc hội nằm trong tòa nhà đó chẳng khá gì hơn là những cái máy gật và lắc đầu vô cảm trước nỗi đau thương của tổ quốc bị phanh thây xẻ thịt hay người dân bị áp bức bất công của xã hội.

Một điểm chú ý là vị trí xây cất này nằm ngay phần đất Thăng Long thành cổ chưa được khai quật bảo tồn đầy đủ. Một vùng đất “địa linh” gây nhiều tranh luận, rất tiếc phạm vi này nằm ngoài chủ đích của bài viết.

2) Mô tả cấu trúc

Cuộc thi vẽ thiết kế tòa nhà quốc hội đã được Bộ Xây dựng gấp rút tiến hành. Kết quả được trưng bày tại trung tâm hội nghị quốc gia tại Hà Nội từ ngày 2 đến 15 tháng 9 năm 2007 vừa qua. Phương án L 787 đoạt giải A đưa vào thực hiện với lời biện minh chính thức bởi PGS-TS Lưu Ðức Hải, Viện trưởng viện Quy hoạch Ðô thị – Nông thôn: “Tòa nhà Quốc Hội là ngôi đình quốc gia của thế kỷ 21”. Người viết không biết ông Lưu Ðức Hải dựa trên tiêu chuẩn nào để khẳng định đây là ngôi đình quốc gia. Vì rằng biểu tượng của ngôi đình Việt Nam là cái mái với những hoa văn đặc thù của nó. Thế nhưng tòa nhà quốc hội mới lại là loại nhà không có mái. Phải chăng đây là một cuộc cách mạng văn hóa Việt Nam hay chỉ là một lối giải thích cho bằng được, “cả vú lấp miệng em”; chẳng khác gì thời kỳ hoang tưởng giải thích chủ nghĩa xã hội ưu việt và chủ nghĩa tư bản đang rẫy chết vậy.

Hình 3: Phương án L 787 – Giải A – Nguồn: chúng tôi

Dưới cái nhìn phong thủy, người xưa từng dạy rằng: “Con không cha như nhà không có nóc” nhìn vào phương án tòa nhà quốc hội mới có thể giải đoán theo nghĩa hẹp, người nắm quyền lực cao nhất vào thời điểm tòa nhà xây dựng là Nông Ðức Mạnh, phải là người không cha hay thuộc loại con rơi vô thừa nhận. Nếu giải đoán theo nghĩa rộng, toàn bộ đại biểu trong quốc hội phải là một tập hợp bất phục lẫn nhau, mạnh ai nấy làm. Chủ tịch quốc hội là một người hữu danh vô thực, trên bảo dưới không nghe.

Một cách khác cũng có thể nói tòa nhà quốc hội mới có mái nhà khiếm khuyết, không đầy đủ để chống mưa, che nắng, theo câu nói người xưa “nhà dột từ nóc”, quốc hội làm sao có thể chống tham nhũng được, khi mà tham nhũng đã trở thành một quốc nạn phát xuất từ những nhân sự quyền lực cao nhất trong Bộ Chính Trị lại có quyền sống ngoài luật pháp?

Mái nhà quốc hội mới được phân chia bởi hai mảnh hình khối vành khăn (hành kim) và hình dài đa chiều (hành hỏa), tự thân đã tạo nên sự xung khắc nội tại. Theo dịch lý quân bình âm dương có Trời thì phải có Đất tượng trưng bởi hình vuông và hình tròn. Mái nhà quốc hội chỉ có hình tròn hoàn toàn không có hình vuông, có thể giải đoán rằng ngôi nhà này biểu tượng cho một chế độ có quan mà không có dân, hay nói một cách khác một chế độ xem dân như cỏ rác và hình ảnh người dân oan khiếu kiện là một minh chứng điển hình.

3) Phong thủy cái đòn dông

Với loại nhà có hai mái, cái đòn dông nằm ngay trên nóc, cao nhất có công dụng nâng đỡ mái nhà, xét về mặt phong thủy cây đòn dông này rất quan trọng vì có thể tạo ra một lực bắn ra gây tác hại cho những vật cản phía trước. Ví dụ, cái đòn dông của nhà này chĩa thẳng vào cửa chính căn nhà đối diện ắt rằng đem lại sự hiểm nguy hay khó ở cho những người ở trong căn nhà đó nếu không hóa giải kịp thời. Ðối với loại nhà mái bằng rơi vào trường hợp không có đòn dông nếu không có mũi nhọn nào chĩa ra. Trường hợp có mũi nhọn chĩa ra sẽ trở thành loại nhà có nhiều đòn dông, vì tất cả các mũi nhọn xuất phát từ những cây chống đỡ có công dụng giống nhau.

Hình 4. Phong thủy cái đòn dông – Nguồn: Thiên Đức

Trở lại mô hình tòa nhà quốc hội mới, được tạo thành bởi hai tầng khối: Tầng thứ nhất làm nền tảng là một khối vuông rỗng ruột. Chính giữa là một khối hình nón cụt đáy chổng lên trời. Tầng thứ hai hình thành bởi những khối chữ nhật nằm bao quanh trụ nón sắp đặt theo chủ ý là bắn ra đầy đủ bốn hướng.

Dưới cái nhìn của một nhà quân sự thì mô hình này chẳng khác gì một công sự phòng thủ hiện đại bao gồm một bệ phóng vuông tầng thứ nhất, với nhiều ổ súng chỉa ra đầy đủ bốn hướng và hình nón chính giữa là ổ tiếp đạn luân hoàn cho tất cả cây súng.

Qua nhãn quang phong thủy đây là loại nhà có nhiều đòn dông có tác dụng mãnh liệt nhất theo số lượng lực bắn của nó. Thật vậy, tính theo vòng “sinh lão bịnh tử”, một cây đòn dông tạo nên một lực bắn “sinh” có nghĩa là người đối diện nhận lãnh lực bắn này còn có cơ hội tránh né 50/50 giữa sinh và tử. Ðối với bốn mũi súng bắn ra từ mặt tiền tòa nhà quốc hội mới là lực bắn tận diệt “tử” không còn đường tránh né tức là người đối diện phải tan xác không còn lối thoát. (Xem hình minh họa số 3).

Trở lại lăng ông Hồ, cái xác ướp luôn luôn đặt nằm ngửa, mặt nhìn thẳng ra phía trước tức là tòa nhà quốc hội. Như vậy, ông Hồ Chí Minh luôn luôn phải đối diện và phải hứng chịu bốn lực bắn của những khối nhà quốc hội mới tất yếu phải đem lại nhiều hậu quả khốc liệt về mặt phong thủy.

Theo đảng CSVN, Hồ Chi Minh là một lãnh tụ đầy tôn kính, với tòa nhà quốc hội này đã thể hiện một sự bất kính nếu không muốn nói là thù địch về mặt phong thủy như những trận chiến phong thủy thường thấy trong lãnh vực xây dựng vậy.

Ðảng CSVN ép buộc mọi người dân Việt học tập đạo đức tư tưởng Hồ Chí Minh theo chuẩn mực danh nhân thời đại thế mà thực tế thân xác Hồ Chí Minh được xử lý là phải chịu những lực bắn phong thủy từ tòa nhà quốc hội như là một “tội đồ dân tộc” với hình phạt “vạn tiễn phơi thây” là một nghịch lý không thể chấp nhận được.

4) Những quan niệm phong thủy sai lầm

a)- Giáo sư sử học Phan Huy Lê, chủ tịch hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, trong bài viết

“Vẫn còn giải pháp hay cho cấm thành” có đoạn viết:

“Ðúng Cấm Thành là vùng trung tâm nhất, nhưng nói “địa linh”, “thắng địa” của kinh thành thì cần hiểu bao gồm cả Hoàng Thành Thăng Long và rộng ra là cả vùng kinh sư như vua Lý Thái Tổ đã xác định “ở giữa khu vực trời đất, được thế rồng cuộn hổ ngồi, chính giữa nam bắc đông tây, tiện nghi núi sông sau trước”, “chỗ tụ hội quan yếu của bốn phương, đúng là nơi thượng đô kinh sư của muôn đời.

Thậm chí có người cho rằng nhà Quốc hội cần xây dựng trong khu trung tâm của Cấm Thành, phía trước nền điện Kính Thiên, giữa Ðoan Môn và Cột Cờ vì núi Nùng là “Rốn Rồng”, là trung tâm theo quan niệm phong thủy và tâm linh, mọi long mạch của non sông đất nước đều từ đây tỏa ra.

Chúng ta không bàn về thuyết phong thủy, nhưng xin lưu ý là nếu theo phong thủy thì xây dựng một công trình hiện đại với móng đào và đóng cọc sâu đến vài ba chục mét là tự ta đã cắt đứt long mạch rồi”.

Ở đây người viết nhấn mạnh rằng giáo sư Phan Huy Lê đã có sự nhầm lẫn giữa khái niệm “Ðịa linh” và “Long mạch” về phương diện phong thủy cho nên đã có nhận định sai lạc “cắt đứt long mạch” như trên.

Thật vậy Thăng Long thành là vùng đất địa linh dùng xây dựng dương trạch, nhằm sản sinh ra nhân kiệt. Lịch sử Việt Nam đã từng khẳng định điều đó bằng hành động cụ thể xây dựng thành Ðại La từ thế kỷ thứ VII đến thứ IX, hoàng thành Thăng Long từ thế kỷ XI đến XVIII và cả thành Hà Nội vào thế kỷ XIX. Tổng cộng chiều dài lịch sử là 1.300 năm . Như vậy không có chuyện cắt đứt long mạch bởi những công trình xây dựng trong vùng đất này. Khoa khảo cổ cũng không tìm thấy được ngôi mộ cổ nào có tầm cỡ có thể ảnh hưởng đến phong thủy trong vùng địa linh này.

Trái lại vùng đất “long mạch” dùng để xây dựng “âm trạch” tức là mồ mả, lăng tẩm dưới hình thức địa táng. Nếu ai may mắn được chôn cất ngay huyệt “hàm rồng”trong vùng long mạch, huyệt mộ kết phát cho con cháu trở nên làm vua theo truyền thuyết.

Ðiểm sai lầm nghiêm trọng ở đây là đảng CSVN đã cho xây dựng lăng Hồ Chí Minh tại vùng đất địa linh lịch sử hàng ngàn năm, phá hỏng phong thủy vùng này, làm ô nhiễm âm khí và cản trở việc sản sinh nhân kiệt cho đất nước. Thực tế đã thấy rõ, gần nữa thế kỷ nay số lượng hào kiệt nhân sĩ đất Hà thành đã hiếm hoi xuất hiện so với người dân Sài Gòn bị trù dập, trấn áp và đánh giá là thành phần “ma cô đĩ điếm” thế nhưng họ vẫn vươn lên thành công sáng chói trên nhiều lãnh vực ở tầm vóc quốc tế ngày càng nhiều là một minh chứng.

b)- Trong bài viết

“Ðảng chỉ tay, quốc hội vỗ tay, và nhân dân trắng tay” của Hoàng Quân có đoạn viết:

“Gần 20 năm nay, thuật địa lý và phong thủy phát triển rất mạnh tại Việt Nam. Không chỉ khi xây dựng những công trình lớn người ta mới phải mời thầy để xem hướng đất hướng nhà, mà ngay cả khi mua nhà mua đất, người ta cũng cần đến các người có hiểu biết về địa lý để quyết định. Ðặc biệt, các quan lớn chóp bu của cộng sản còn tin và có điều kiện nhiều hơn ai khác. Những công nhân xây dựng đã kể rằng, khu tòa biệt thự của quan Phan văn Khải đã phải hoãn xây dựng đến 2 lần, chỉ vì chưa có sự thống nhất về ngày khởi công của 2 thầy địa lý người Tầu. Cả tòa biệt thự với sân trực thăng trên nóc của quan Nông đức Mạnh hiện nay cũng có sự góp công của nhiều thầy địa lý cả trong và ngoài nước, đặc biệt là các thầy người Tầu”.

Lần này, khi quyết định phá bỏ Hội trường Ba đình, theo các nguồn tin vỉa hè thì những người thân cận ông Nông Đức Mạnh kể rằng, ông đã tìm thấy “long mạch”, nên để bảo đảm sự trường tồn của chế độ CS, nhất định phải xây dựng lại tòa nhà mới theo đúng với thế đất”.

Trước đây trong bài viết “Phong thủy lăng Hồ Chí Minh” người viết đã từng chứng minh rằng lăng Hồ Chí Minh luôn luôn ở trong tình trạng động mồ, động mả bởi ba yếu tố:

* Sự chuyển động liên tục của những đoàn người tham quan.

* Thân xác Hồ Chí Minh phải dịch chuyển hằng ngày theo nhu cầu bảo quản xác ướp.

* Lăng mộ nằm ngay giao điểm hội tụ của những dòng chảy sinh khí.

Phải chăng vì lý do này, mà đảng CSVN đã cố tình xây dựng tòa nhà quốc hội mới nhằm mục đích trấn yểm lăng Hồ Chí Minh? để bảo đảm sự trường tồn của chế độ CS?

Nếu đây là sự thật, thì đây giải pháp phong thủy rất thâm độc và gian trá.

Thật vậy, những người chủ trương xây dựng quốc hội mới đã áp dụng đúng phong thủy cơ bản là dùng những mũi tên độc hay nòng đại pháo của tòa nhà để trấn áp một ngôi mồ bị động mả hay nói đúng hơn là đè bẹp oan hồn Hồ Chí Minh không cho nổi loạn để cho chế độ CS được ổn định và an bình. Những điều đáng nói ở đây là:

1) – Có nhiều phương cách để hóa giải hữu hiệu một vấn đề phong thủy, thế nhưng người có trách nhiệm đã chọn lựa một phương án ác độc, mất đạo đức và luân lý. Thật vậy trên lịch sử thế giới không có ông vua nào vì ổn định ngai vàng mà lại đi trù yểm cha ruột của mình như là một tội đồ phơi thây với những mũi tên phong thủy. Chỉ có Nông Ðức Mạnh mới làm được điều đó, phải chăng đây là sự báo hiếu nhãn tiền của dòng họ Hồ, hay nói rõ hơn đây là phong cách đối xử nhân quả giữa một đứa con bị bỏ rơi và một ông già từng chơi chạy, vô trách nhiệm. Người viết xin giành lại cho lịch sử và công luận sẽ phán xét.

2) – Tòa nhà quốc hội nằm ở một vị trí rất quan yếu ngay giữa trái tim Việt Nam (trung tâm chính trị Ba Ðình) và ngay trọng điểm của vùng đất địa linh của hoàng thành Thăng Long, thế mà tòa nhà này được xây dựng như là một công sự quân sự những mũi súng độc phong thủy nằm đầy đủ bốn hướng như vậy công trình xây dựng này không chỉ trấn yểm lăng Hồ Chí Minh mà còn nhằm mục đích trấn yểm hay tàn phà vùng đất địa linh, làm tuyệt đường phát sinh nhân kiệt cho đất nước chính là điểm cần làm sáng tỏ trong âm mưu thâm độc này.

3) – Với mọi sự dè dặt, theo thông tin bài báo trên, công việc xây dựng tòa nhà quốc hội có sự cố vấn của những ma đầu phong thủy người Tàu, thì đây là một vấn đề rất nghiêm trọng.

Ngày xưa, người tàu đã mượn tay người dân Việt ném đá vào trụ đồng Mã Viện, để chôn sâu vào lòng đất nhằm phá hỏng huyện đế vương nữ giới làm cho đất nước ta qua 4000 ngàn năm nay không thể xuất hiện thêm một nữ anh hùng với tầm cỡ Hai Bà Trưng. (Xem

“Nghi án Phong thủy Trụ đồng Mã Viện”, cùng tác giả).

Phải chăng ngày nay, cũng người Tàu mượn tay Nông Ðức Mạnh xây tòa nhà quốc hội mới như là một loại bùa trấn yểm vùng đất địa linh để không còn sản sinh anh hào nhân kiệt nước Nam? Việt Nam sẽ mãi mãi rơi vào vòng nô lệ trong tham vọng bành trướng của Trung Quốc chăng?

Phải chăng cũng vì lý do này, mà khi tòa nhà quốc hội cũ vừa bị tháo dỡ xong, hồn thiêng sông núi đã phản ứng mạnh mẽ, làm thức tỉnh những tầng lớp trí thức, sĩ phu, sinh viên học sinh vùng lên biểu tình chống Trung Quốc để bảo vệ Hoàng Trường Sa. Giáo hội công giáo Việt Nam từng một thời gian dài ngủ yên trong câm lặng giờ đây đã thức tỉnh thực sự, lên tiếng nguyện cầu cho công lý. Rồi đây những ngày tháng tới sẽ còn tiếp diễn ra sao? câu trả lời nên dành cho tất cả những ai hằng quan tâm đến vận mạng đất nước trả lời.

Người viết trong khả năng hạn hẹp của mình, vạch ra những âm mưu thâm độc nói trên trước công luận trong và ngoài nước, mong bạn đọc tiếp tay phổ biến thông tin này đến tất cả mọi người để có biện pháp ngăn chận kịp thời, trước khi quá muộn.

Thiên Đức

(1) Nguyễn Văn Trấn: Viết cho Mẹ & Quốc hội, nxb. Văn Nghệ [tái bản], California, 1995, tt. 150-152. Theo đoạn văn nầy, trong một cuộc đối thoại ngắn, Hồ Chí Minh hai lần xác nhận mình chẳng có tư tưởng gì ngoài chủ nghĩa Mác-Lê.

DCVOnline – Ngày: 06-02-2008 www.dcvonline.net  

www.geocities.ws/xoathantuong  

Nhà Hát Thành Phố Hồ Chí Minh

Nhà hát Thành Phố Hồ Chí Minh

Vị trí: Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh (thường được gọi ngắn gọn là Nhà hát Thành phố hoặc Nhà hát Lớn) được xây dựng vào năm 1898 bởi kiến trúc sư người Pháp Eugene Ferret theo lối kiến trúc hào nhoáng của thời Đệ tam cộng hoà Pháp. Nhà hát được xây cao hơn mặt đường hai mét, với hệ thống hai lớp cửa cách âm ngăn tiếng ồn đường phố vào bên trong. Được xây với cấu trúc đối xứng, nhà hát nằm ngay trên trục trung tâm thành phố, kết nối ga tàu điện ngầm, và từ đây ta có thể phóng tầm mắt nhìn thẳng ra bùng binh chợ Bến Thành. Mái vòm với điêu khắc nổi đặc trưng khiến nhà hát trông xa tựa như một ‘Khải Hoàn Môn’ lộng lẫy. Kiến trúc nhà hát thu hút từ những bức tượng chạm trổ tinh tế, đèn chùm pha lê rực rỡ, cho đến sàn đá granit sáng bóng đại sảnh. Khán phòng hình ô voan ngăn tiếng vang, có sức chứa 468 khách, đảm bảo chất lượng âm thanh và tầm nhìn từ mọi ghế về sân khấu.

Dịch vụ tư vấn:

Khảo sát hiện trạng 3D Laser Scanning; Chụp Photogrammetry; Mô hình 3D; VR