Đá Phong Thủy Thừa Thiên Huế, Cửa Hàng Đá Phong Thủy Ở Huế

--- Bài mới hơn ---

  • 9 Quy Luật Đặt Bàn Làm Việc Theo Phong Thủy
  • Phong Thủy Tại Đất Nước Singapore
  • Phương Vị Và Cách Bố Trí Bàn Làm Việc Theo Tuổi Hợp Phong Thủy
  • 6 Lưu Ý Bài Trí Phong Thủy Bàn Làm Việc Mang Lại May Mắn
  • 【Thước Lỗ Ban Chuẩn 】
  • Đá Phong Thủy cái tên dường như đã rất quen thuộc với tất cả người dân nơi Thừa Thiên Huế. Nhà Sàn chúng tôi là 1 cửa hàng bán Đá Phong Thủy với rất nhiều loại đá khác nhau cùng với hàng trăm mẫu mã rất bắt mắt và đẹp đẽ. Đá Phong Thủy đã được hình thành cách đây hàng triệu năm trở về trước và ngày nay đã hoàn toàn trở thành 1 người bạn với tất cả mỗi gia đình.

    Đá Phong Thủy đã được người dân Thừa Thiên Huế ứng dụng trong rất nhiều việc khác nhau từ trấn trạch nhà cửa hay làm trang trí cho căn phòng của mình. Đá Phong Thủy mang lại cho người sử dụng gặp nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như trong công việc. Việc sử dụng Đá Phong Thủy giúp bảo vệ chủ nhân tránh khỏi những nguy hiểm cũng có thể giúp phòng chống được 1 số căn bệnh trên cơ thể.

    1. Đá Thạch Anh Phong Thủy Thừa Thiên Huế

    – Trong tất cả các loại đá dùng trong phong thủy hóa giải năng lượng thì Đá Thạch Anh được xem như là loại đá được sử dụng nhiều nhất và Đá Thạch Anh cùng là loại đá đang phân bố rộng rãi và nhiều nhất trên thế giới.

    Đá Thạch Anh rất da dạng và phong phú về màu sắc, mang rất nhiều màu sắc khác nhau (đen – tím – xanh – vàng – hồng – trắng,…)

    – Đá Thạch Anh mang trong mình 1 nguồn năng lượng dượng mạnh mẽ có thể bảo bệ chủ nhân tránh khỏi những nguy hiểm, đem lại sự bình an cho người sử dụng. Nếu gia đình có Đá Thạch Anh đặt trong nhà sẽ giúp phong thủy nhà, đẩy các luồng khí âm, các luồng khí độc hại ra khỏi ngôi nhà, làm cho gia đình luôn luôn được bình an và hạnh phúc.

    2. Gỗ Hóa Thạch Phong Thủy Thừa Thiên Huế

    còn có tên gọi khác là Gỗ Hóa Thạch đang được Nhà Sàn chúng tôi tìm kiếm và đã có rất nhiều sản phẩm đẹp và thu hút người nhìn. Gỗ Hóa Thạch là tiềm thân của những cây gỗ bị chôn vùi hàng triệu năm trong nham thạch, các dung dịch chảy vào các thớ cây rồi hóa thành đá, vì vậy Gỗ Hóa Đá và có độ cứng tương đương với Đá Mã Não và Đá Caxedon. Gỗ Hóa Thạch

    – Gỗ Hóa Thạch giúp bồi bổ cơ thể, khơi dậy tiềm năng tiềm ẩn và có thể đuổi trừ âm khỉ – làm tăng cường năng lượng. Gỗ Hóa Thạch được ứng dụng rất nhiều trong việc chữa bệnh: giúp ngăn ngừa và cải thiện 1 số căn bệnh như đau nhức khớp – viêm thấp khớp và 1 số căn bệnh lên quan đến thân. Những người hay có triệu chứng sợ hãi vô cớ thì đây là 1 trong những phương pháp giải quyết hiện tượng này.

    3. Đá Caxedon Phong Thủy Thừa Thiên Huế

    – Được mệnh danh là Đá Niềm Vui cho nên có thể xua đi được nỗi buồn phiền, những cơn giận dữ, tạo ra được 1 tâm trí thoải mãi và tiếp bước cho động lực. Thúc đẩy mạnh mẽ theo đuổi ước mơ, niềm đam mê của chính mình.

    – Đá Caxedon có rất nhiều màu sắc khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là trắng xám, xám xanh và nâu đến đen, có ánh sáp và đôi khi mờ. Đá Caxedon không hoàng toàn là Đá Quý mà được xem là Đá Bán Quý, trong tự nhiên có rất nhiều loại khác nhau.

    là 1 loại Đá Phong Thủy đang được rất nhiều chủ nhân tìm đến, là biểu tượng của sức khỏe, sự hưng thịnh và trường thọ.

    – Sử dụng Đá Mã Não sẽ giúp cho củ nhân trở nên dễ mến hơn trong giao tiếp và biết cách ăn nói hơn, còn có khả năng bảo vệ chủ nhân chống lại được kẻ thù thâm độc.

    – Đá Mã Não làm tăng tiềm năng, có thể điều trị được căn bệnh ho khan lâu ngày và 1 số căn bệnh ở vùng họng. Giảm được cơn co giật, bảo vệ cơ thể chống lại được bệnh nhiễm khuẩn, bệnh ở dạ dày và có khả năng chống lại sự sợ hãi.

    Đá Thạch Anh Vụn Phong Thủy Thừa Thiên Huế

    Tại Thừa Thiên Huế chúng tôi chuyên cung cấp Đá Thạch Anh Vụn đổ móng nhà giúp trấn trạch – trừ tà – khử tia ác xạ trong ngôi nhà, ngoài ra Đá Thạch Anh Vụn còn có tác dụng khác như:

    Thu hút năng lượng tốt, đem lại may mắn trong cuộc sống và công việc.

    ⇒ Bạn đang cần mua Đá Phong Thủy tại tỉnh Thừa Thiên Huế, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để sắm cho mình 1 sản phẩm phù hợp với phong thủy nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ong Làm Tổ Trong Nhà Tốt Hay Xấu? Giải Mã Điềm Báo Tương Lai
  • Ong Làm Tổ Trong Nhà Có Sao Không?
  • Nuôi Chó Theo Phong Thủy Để Mang Lại Vận May Cho Gia Đình Và Kinh Doanh!
  • Nuôi Chó Phong Thủy: Màu Lông Ảnh Hưởng Phong Thủy
  • Cách Nuôi Chó Trong Nhà Hợp Phong Thủy
  • Thầy Xem Phong Thủy Ở Huế

    --- Bài mới hơn ---

  • Đá Phong Thủy Thủ Dầu Một
  • Những Mẫu Tranh Sơn Dầu Ở Huế Đẹp
  • Điểm Bán Bàn Ghế Sofa Ở Vinh, Nghệ An Đẹp, Nhiều Mẫu Mã, Giá Uy Tín Nghệ An News
  • Đá Phong Thủy Tại Tiền Giang Thì Nên Mua Ở Cửa Hàng Nào
  • Cửa Hàng Đá Phong Thủy Tại Tiền Giang
  • Chưa có một bộ môn khoa học nào được ứng dụng rộng rãi vào đời sống, việc làm ăn, hạnh phúc, tình cảm gia đình như bộ môn phong thủy. Đây là một môn khoa học huyền bí, mang ý nghĩa tâm linh, từ xa xưa đã được ứng dụng vào cuộc sống nhằm đem lại danh vọng, hạnh phúc, giầu có, thành đạt cho con người.

    Thầy xem phong thuỷ Huế, Thầy phong thuỷ thành phố Huế, Thầy phong thủy Tuấn Thịnh, là người được đào tạo bài bản về âm dương, ngũ hành, dịch học, huyền học; bản thân thầy Tuấn Thịnh lại có đam mê nghiên cứu phong thủy từ nhỏ nên đã sớm đưa phong thủy ứng dụng vào giúp đỡ mọi người. Bằng cái tâm chân thành và thái độ làm việc chăm chỉ, tận tâm, đến nay thầy phong thủy Tuấn thịnh đã giúp rất nhiều công ty, gia đình có cuộc sống hạnh phúc, công việc kinh doanh tại cửa tiệm, công ty làm ăn phát đạt, may mắn, thịnh vượng và giàu có.

    Mỗi con người có một giờ, ngày, tháng, năm sinh ứng với một cung mệnh hướng trong phong thủy, nó giống như mỗi người chỉ có một lá số tử vi duy nhất thì tương đương mỗi người chỉ có 1 bản đồ phong thủy duy nhất. Với mỗi phần nhà, đất, cửa hàng, cửa tiệm, công ty gọi là phần Dương trạch có 1 phần sơn vị và sơn hướng duy nhất. Từ bản đồ phong thủy của từng người chiếu trên phần Dương trạch đó sẽ tìm ra được cát, hung. Khi đã biết được cát hung thầy phong thủy sẽ tư vấn, bố trí sắp đặt nội thất, ăn ở hợp với phong thủy sẽ vượng hung, tiêu cát, kích tài, kích lộc, thuận theo phong thủy tự nhiên may mắn sẽ đến.

    Được biết thầy phong thủy Tuấn Thịnh, thầy phong thuỷ ở Huế, đã giúp rất nhiều gia đình, các chủ công ty lớn làm ăn thịnh vượng. Bằng cái tâm chân thành, bất cứ nơi đâu thầy đến đều để lại ấn tượng, tình cảm rất sâu đậm. Ai biết đến thầy là chữ Duyên để tâm truyền tâm, người truyền người, như hàng ngày thầy đi khắp mọi nơi gieo từng hạt giống tốt.

    Đến với Thầy xem phong thuỷ Huế, Thầy phong thuỷ thành phố Huế, Thầy phong thủy Tuấn Thịnh sẽ giúp các gia chủ

    – Xem phong thuỷ nhà ở

    – Xem phong thuỷ căn hộ chung cư

    – Xem phong thuỷ cửa tiệm kinh doanh

    – Xem phong thuỷ nhà hàng, bệnh viện, cơ sở làm đẹp, spa…

    – Xem phong thuỷ văn phòng, nhà xưởng công ty, doanh nghiệp

    – Tư vấn ký kết, hợp tác đầu tư

    – Xem phong thuỷ lô đất định mua để xây dựng, đầu tư

    – Tư vấn bản vẽ thiết kế nhà ở, căn hộ, văn phòng công ty

    – Xem tuổi xây nhà, cưới hỏi, xung hợp, vận số

    – Xem ngày tháng tốt

    – Tầm long, điểm huyệt an vị dương trạch, âm phần

    – Xem, tư vấn thiết kế từ đường, nơi thờ tự

    – Xem phong thuỷ để xây dựng các công trình khác

    Liên hệ với thầy phong thủy ở Huế, thầy phong thủy Tuấn Thịnh, Thầy xem phong thuỷ ở Huế, để có giải pháp tốt, hoàn hảo về phong thuỷ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cửa Hàng Phong Thủy Ở Đồng Nai
  • Cửa Hàng Phong Thủy Thủ Đức Chuyên Nghiệp Uy Tín Giá Rẻ
  • Top Các Cửa Hàng Mắt Kính Uy Tín Tại Biên Hòa
  • Ông Cóc Trên Bàn Thờ Thần Tài
  • Cách Thờ Cúng Ông Cóc Trên Bàn Thờ Thần Tài Thổ Địa
  • Mua Tranh Treo Tường Ở Huế

    --- Bài mới hơn ---

  • Cửa Hàng Vật Phẩm Phong Thủy Số 3 Chính Thức Khai Trương Tại Q.1,
  • Cửa Hàng Đá Phong Thủy Tại Thanh Hóa
  • Cửa Hàng Đá Phong Thủy Quận 7 Tphcm
  • Cửa Hàng Bán Đồ Thờ Cúng Hợp Phong Thủy Quận 7
  • Tượng Phong Thủy Thờ Cúng Tại Quận 7
  • Có nhiều khách ở Huế tìm mua tranh treo tường nhưng không biết chỗ nào bán. Đọc bài viết này xong nhất định bạn sẽ tìm được vài địa chỉ thực sự hữu ích để mua tranh.

    XEM NGAY: TRANH HUẾ VỚI HÌNH ẢNH PHONG CẢNH ĐẸP NHẤT

    1. Địa chỉ cửa hàng mua tranh treo tường ở Huế.

    • Cửa hàng tranh thêu tay ở Huế Bảo Long tại số 14 Dương Văn An, tp Huế.
    • Cửa hàng bán tranh thêu chữ thập ở Huế tại số 36 Bến Nghé, Phú Hội, TP Huế.
    • Cửa hàng tranh thêu XQ số 1 Phạm Hồng Thái, Huế, Việt Nam.
    • Cửa hàng tranh ở Huế 46 kiệt 271, Chi Lăng, P. Phú Hiệp, Thành phố Huế. AmiA chưa tìm được hình ảnh cụ thể nhưng được biết cửa hàng này chuyên các dòng tranh sơn dầu, tranh vẽ.

    Hiện AmiA mới thống kê được một số địa chỉ cửa hàng ở Huế có bán tranh. Nhưng chủ yếu là dòng tranh thêu tay, tranh thêu chữ thập. Nếu vị khách nào ở gần hoặc biết các địa chỉ cửa hàng bán tranh treo tường ở Huế, hãy để lại cmt dưới bài viết AmiA sẽ bổ sung thêm thông tin để cho các vị khách khác biết đến mua.

    AmiA là đơn vị trực tiếp thiết kế sản xuất dòng tranh treo tường hiện đại (không qua khâu trung gian). Nên khách hàng ở Huế mua tranh treo tường ở AmiA sẽ đảm bảo giá gốc, tiết kiệm chi phí, chất lượng tốt nhất.

    • Tranh in ép gỗ cách điệu hiện đại. (Chất liệu bằng gỗ MDF nhập khẩu). Thiết kế sản xuất trực tiếp tại AmiA.
    • Tranh canvas Bắc Âu thời thượng. Sản xuất thiết kế trực tiếp tại AmiA. Trên chất liệu vải canvas dán formex bảo vệ tranh đẹp bền lâu.
    • Tranh vẽ sơn dầu 100% từ các họa Sỹ. AmiA đặt vẽ sơn dầu từ các họa sỹ Việt Nam. Amia nói không với tranh sơn dầu nhập khẩu Trung Quốc.
    • Tranh dân gian Đông Hồ chính gốc. AmiA đặt làm tranh từ làng làm tranh Đông Hồ ở làng Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh.
    • Tranh thêu tay cao cấp từ các làng nghề truyền thống. AmiA đặt thêu tranh tại làng nghề thêu tay Quất Động Thường Tín Hà Nội.
    • Tư vấn thiết kế miễn phí 100% cho các món quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà tặng doanh nghiệp, quà kỷ niệm, quà đám cưới, quà tặng thầy cô giáo….
    • Tranh phong thủy: Cá Chép, Hoa Sen, Mã Đáo, Tứ Quý, Lan Phú Quý, Mai Vàng, Đào Tiên, Tùng Hạc… rất được yêu thích. Xem nhanh: 66+ bức tranh lan nở phú quý treo tường đẹp nhất .
    • Tranh phong cảnh: Quê hương, làng quê, Châu Âu, biển…

    Nếu bạn còn lăn tăn về chất lượng tranh, hãy nhờ người thân đến trực tiếp cửa hàng tranh AmiA 211 Vũ Tông Phan Khương Trung Hà Nội để kiểm chứng chất lượng rõ ràng tại cửa hàng.

    3. Hướng dẫn khách cách mua tranh treo tường ở Huế:

    Bạn ở Huế muốn mua tranh AmiA cực kỳ đơn giản chỉ bằng vài thao tác đơn giản với chiếc điện thoại của mình.

    Bước 1: Lấy điện thoại – Vào web tranh AmiA để chọn mẫu.

    Ở bước này bạn có thể truy cập vào trang: chúng tôi là đẩy đủ mẫu nhất. Ngoài ra có thể xem một số các trang vệ tinh của AmiA sau:

    • AmiA.vn
    • chúng tôi
    • Tranhtreophongkhachdep.com
    • Tranhtreotuongamia.com
    • Banbuonnoithat.com.vn
    • Mysofa.vn
    • Bấm: MUA HÀNG ở mẫu tranh bạn chọn. Sau đó điền các thông tin liên hệ để giao tranh. AmiA sẽ gọi điện cho bạn để xác nhận đơn hàng và tiến hành làm tranh. AmiA sẽ gọi cho bạn ngay khi nhận được thông tin mua hàng của bạn trên website.
    • Nếu bạn cần mua tranh treo tường ở Huế để tặng tân gia, hay tặng khai trương. Mời bạn chụp ảnh màn hình điện thoại, gửi cho AmiA qua zalo: 0916.225.866 để AmiA thiết kế thêm cho bạn lời chúc tặng tân gia khai trương ý nghĩa.

    Bước 3: Bạn ở Huế sẽ có phương thức nhận tranh:

      Thanh toán COD tức gửi qua bưu điện về Huế cho bạn sau khi AmiA làm xong tranh. Cách này có thể mất 2, 3 ngày, bạn sẽ trả tiền cho nhân viên bưu điện bao gồm cả cước phí. Vì giá tranh trên web AmiA là giá áp dụng bán tại cửa hàng. Gọi ngay hotline: 0916.225.866 để được hướng dẫn chi tiết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 7 Cửa Hàng Tạingười “mê” Phong Thủy Không Thể Bỏ Lỡ
  • Cửa Hàng Bán Bàn Thờ Hợp Phong Thủy Ở Quận Thủ Đức
  • Cửa Hàng Đá Phong Thủy Quận Thủ Đức
  • Cửa Hàng Phong Thủy Bình Dương
  • Chọn Cóc Phong Thủy Theo Màu May Mắn Phù Hợp Cho Mọi Người
  • Những Mẫu Tranh Sơn Dầu Ở Huế Đẹp

    --- Bài mới hơn ---

  • Điểm Bán Bàn Ghế Sofa Ở Vinh, Nghệ An Đẹp, Nhiều Mẫu Mã, Giá Uy Tín Nghệ An News
  • Đá Phong Thủy Tại Tiền Giang Thì Nên Mua Ở Cửa Hàng Nào
  • Cửa Hàng Đá Phong Thủy Tại Tiền Giang
  • Đá Quý Phong Thủy Tiền Giang
  • Top 10 Cửa Hàng Vòng Đá Phong Thủy Hải Dương Mẫu Mã Đẹp
  • Mặc dù những người đó, họ có những xuất phát điểm khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung đó chính là sự quan tâm đến tranh sơn dầu ở Huế. Và mục đích của họ chính là muốn tìm một địa chỉ đáng tin cậy để mua tranh sơn dầu ở Huế.

    Để giúp cho các quý khách gần xa có thể mua được một bức tranh sơn dầu ở Huế để về treo trong nhà như là một kỷ niệm mỗi lần khi đến Huế thì trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý khách một vài địa chỉ bán tranh sơn dầu đẹp, uy tín và chất lượng ở Huế.

    Ngoài tranh sơn dầu Lover shop còn cung cấp các loại tranh thêu, tranh đính đá vô cùng đẹp đẽ và sang trọng.

    Ở Huế ngoài phòng tranh Bảo Long thì khách yêu tranh có thể tìm đến với tranh thêu chữ thập bàn tay Việt.

    Bàn tay Việt là một phòng tranh chuyên cung cấp các loại tranh thêu, tranh đính đá với rất nhiều mẫu mã đẹp và sang trọng. Không những bán lẻ shop còn bán buôn các loại tranh, và nhận đóng khung các loại tranh ảnh.

    Ra đời cách đây không lâu, nhưng Bà Tay Việt đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trong lòng những người yêu tranh ở Huế. Với phương châm hết lòng vì khách hàng. Shop luôn cố gắng phấn đầu trở thành địa chỉ cung cấp tranh thêu tốt ở Huế hiện nay.

    – tranh phong cảnh

    – tranh phong thủy

    – tranh cha mẹ

    – tranh con vật

    – tranh thêu tĩnh vật

    Khi đến Huế, ngoài việc tham quan những danh lam thắng cảnh, những địa danh du lịch nổi tiếng, thì du khách còn không thể bỏ qua được việc đi đến những phòng tranh và nhìn ngắm những bức tranh sơn dầu, tranh thêu, tranh đính đá … với phong cảnh non nước hữu tình….

    Vì thế ngoài việc nhìn ngắm thì việc tìm hiểu xem đâu là một địa chỉ cung cấp những bức tranh đẹp, chất lượng và giá rẻ cũng là điều mà du khách rất quan tâm.

    Và ở Huế ngoài Phòng tranh bảo Long và shop tranh thêu chữ thập bàn tay Việt ra thì còn một địa chỉ nữa mà du khách cũng nên tìm đến để xem và mua tranh đó chính cửa hàng tranh sơn dầu Huế.

    Với phương châm ” một chữ tín – vạn niềm tin” thì Shop Mua bán tranh đẹp cam kết luôn luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tranh đẹp nhất, chất lượng nhất.

    + Tất cả các loại Tranh sơn dầu…. đều có tem chống hàng giả, tem bảo hành

    + Dịch vụ bảo hành 1 đổi 1 nếu Tranh sơn dầu không đúng hàng đúng chất lượng

    + Giao hàng tận nơi ở tại Huế và trên toàn quốc

    + Có nhiều loại Tranh sơn dầu chính hãng cao cấp cho bạn lựa chọn

    + Cửa hàng Tranh sơn dầu Huế có rất nhiều loại Tranh sơn dầu nhập khẩu từ các nước mẫu mã đẹp phong phú và đa dạng

    0

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đá Phong Thủy Thủ Dầu Một
  • Thầy Xem Phong Thủy Ở Huế
  • Cửa Hàng Phong Thủy Ở Đồng Nai
  • Cửa Hàng Phong Thủy Thủ Đức Chuyên Nghiệp Uy Tín Giá Rẻ
  • Top Các Cửa Hàng Mắt Kính Uy Tín Tại Biên Hòa
  • Cửa Hàng Bán Sản Phẩm Đá Phong Thủy Tại Huế Ở Đâu

    --- Bài mới hơn ---

  • Cửa Hàng Đá Phong Thủy Tại Thừa Thiên Huế
  • Các Loại Đá Quý Phong Thủy Giúp Gia Tăng Cát Khí
  • Vòng Đá Phong Thủy Thái Lan Tâm Linh
  • Chó Đá Phong Thủy Và Cách Sử Dụng
  • Vòng Đá Phong Thủy Hợp Mệnh
  • MAXI – Đá phong thủy đang trở thành món đồ trang trí và tâm linh được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn nhất hiện nay. Tuy nhiên để tìm kiếm cửa hàng đá phong thủy ở Huế không hề dễ dàng. Phong Thủy Maxi đã có mặt tại Huế và mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

    Nhu cầu mua đá phong thủy tại Huế tăng trong năm nay

    Một vài năm trở lại đây, nhu cầu mua Đá quý phong thủy tại Huế cũng đang trở nên phổ biến. Người dân tại thành phố Thừa Thiên Huế, huyện A lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang… Đều đang có nhu cầu mua sản phẩm đá phong thủy. Tuy nhiên để có thể tìm được một cơ sở cung cấp sản phẩm này uy tín, chất lượng lại không hề dễ. Phong thủy MAXI là một trong những đơn vị cung cấp các sản phẩm đá phong thủy hàng đầu hiện nay hiện đã có mặt tại Huế.

    Cặp tỳ hưu SERPENTINE XANH.

    Maxi với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề một trong những cơ sở đá phong thủy hàng đầu Việt Nam. Tuy chưa có chi nhánh chính thức đặt tại Huế nhưng Phong thủy Maxi đã cho ra đời hình thức bán online để phục vụ nhu cầu khách hàng tại Huế.

    Cách thức mua hàng tại Cửa Hàng Đá Phong Thủy

    Quý khách hàng tại tỉnh Huế hay các tỉnh, thành phố khác trên cả nước đều có thể mua hàng theo 3 cách:

    • Cách 1: Quý khách có thể đặt hàng qua website chính thức của cửa hàng thegioivatphamphongthuy.vn
    • Cách 2: Quý khách đặt hàng qua Hotline 0974622815 – 0961725188 (Zalo: 0379234912) sẽ có nhân viên tư vấn trực tiếp và cụ thể.
    • Cách thứ 3: Quý khách có thể đặt mua qua địa chỉ email: [email protected] sẽ có nhân viên tư vấn, trả lời mọi thắc mắc và xác nhận đơn hàng.

    Quý khách hàng tại Huế hoặc các tỉnh ở xa muốn mua đá phong thủy hãy liên hệ ngay phong thủy Maxi qua 3 hình thức trên để sở hữu những sản phẩm tốt nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đá Phong Thủy Hợp Với Người Mệnh Hỏa
  • Cách Chọn Đá Phong Thủy Hợp Với Người Mệnh Hỏa
  • Chọn Đá Phong Thủy Phù Hợp Với Người Mệnh Hỏa
  • Vòng Đá Phong Thủy Nào Phù Hợp Với Người Mệnh Hỏa ?
  • Trang Sức Phong Thủy Đá Thạch Anh Tím Phù Hợp Với Cung Mạng Nào?
  • Nhà Vườn Huế – Tham Quan Nhà Vườn Huế – Phần 1

    --- Bài mới hơn ---

  • Ngôi Nhà Hình Vuông Có Phong Thủy Tốt Nhất? – Công Ty Cổ Phần Pnl
  • Hướng Bếp Hợp Phong Thủy Gia Chủ Tuổi Giáp Tuất – Công Ty Cổ Phần Pnl
  • Những Điều Tối Kỵ Cần Tránh Trong Phong Thủy Bếp Ăn
  • Cách Hóa Giải Phong Thủy Nhà Vệ Sinh Đặt Sai Vị Trí Chuẩn Nhất
  • Xem Phong Thủy Nhà Ở Tuổi Bính Thân Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất
  • Cuộc sống ngày càng đô thị hóa, các nhà cao tầng mọc lên san sát khắp nơi, đường phố cao tốc ngày càng hiện đại thì tần suất xuất hiện của thế giới thiên nhiên xanh tươi cũng đã giảm đáng kể. Chính vì lẽ đó, những ai yêu mến thiên nhiên đã tìm về nhà vườn – sự kết hợp diệu kỳ giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với Nhà vườn ở Huế, du khách có được những trải nghiệm tươi mới và thanh bình mà không phải nơi đâu cũng có. Nhà vườn từ lâu đã trở thành tinh hoa kiến trúc của xứ Huế.

    Nhắc đến xứ Huế cố đô có lẽ ai cũng mong mỏi được một lần đặt chân đến mảnh đất kinh kỳ thời nhà Nguyễn này. Dạo chơi trong khung cảnh làng quê thân thuộc, khám phá kinh thành vàng son một thời cùng những phế tích có giá trị lịch sử – văn hóa truyền thống của đất nước, rồi đến tham quan các chùa chiền lâu đời – nhà thờ với những kiến trúc cổ kính, thưởng thức nền ẩm thực tinh tế mà phong phú của xứ Huế… thì những năm gần đây, nhà vườn Huế với sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và các kiến trúc nhà ở xưa lại khá thu hút du khách tham quan.

    1. LỐI VÀO NHÀ VƯỜN AN HIÊN

    Để vào được nhà vườn, bạn cần phải dạo bộ 34m qua lối đi với 2 dãy bạch mai đan vào nhau đẹp nên thơ, tạo nên chiều sâu thăm thẳm, hun hút như lạc vào mê cung huyền bí. Trông có vẻ giản đơn, như một con đường mòn được phủ sắc xanh, nhưng chỉ khi đặt bước trên lối đi, một cảm giác khó tả lại tràn về. Chỉ biết rằng lúc ấy, hẳn ta đang rời khỏi thực tại, từng bước từng bước lạc vào thế giới khác.

    Cuối con đường sẽ có một bức bình phong được xây vôi khắc đôi câu đối với ý nghĩa phong thủy là che chắn những điều không hay vào nhà. Sau khi đi qua tấm bình phong được rào quanh bởi hàng dâm bụt thì chúng ta sẽ đến với nhà Rường.

     

    Chịu sự ảnh hưởng của học thuyết phong thủy, ngôi nhà ở Nhà Vườn An Hiên có kết cấu gian giữa là gian thờ theo nguyên tắc “tiền Phật hậu linh” (trước thờ Phật, sau thờ tổ tiên), hai bên gian còn lại được dùng để tiếp khách theo lối “nam tả nữ hữu” (tức bên trái tiếp nam và bên phải dành cho nữ); đồng thời, sinh hoạt ở 2 chái cũng theo nguyên tắc đó. Nét đặc sắc của ngôi nhà chính là những cột được gối trên bệ đá hình vuông, hệ thống cột kèo được chạm trổ tinh tế, mái ngói được lớp nhiều lớp với chạm khắc hoa sen ở giữa và các bên nóc được đắp nổi rồng, mây ấn tượng, đẹp mắt.

    Ngắm nhìn đôi liễn chữ chân pha thảo mà lòng thanh tịnh biết bao:

    “Chí ấy ở non cao nước chảy

    Người kia như trúc biếc ngô xanh.”

    Ngôi nhà là tổng thế kiến trúc truyền thống đất Việt nói riêng và phương Đông nói chung đã mang đến cho những du khách trong và ngoài nước cảm nhận khác biệt so với những ngôi nhà cao tầng nơi đô thị – một cảm giác thanh bình, trong veo.

    Nguồn: ( Tổng hợp )

    Đánh giá bài viết

    Sending

    User Review

    5

    (

    1

    vote)

    Chia sẻ

    • Pinterest

    • reddit

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhà Vườn An Hiên – Sự Hồi Sinh Quý Giá
  • Nhà Vườn An Hiên – Chốn Bình Yên Xứ Huế
  • Nền Nhà Thấp Hơn Mặt Đường Là Tốt Hay Xấu ?
  • Tương Truyền, Dãy Hoành Sơn Có Long Huyệt, Nơi Chôn Cất Tốt Có “Mả Phát Đế Vương”.
  • 5 Vật Phẩm Phong Thủy Giúp Dược Sĩ Hút Vượng Khí Vào Nhà Thuốc
  • Kiến Trúc Phong Thủy Cố Đô Huế

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Lỗi Thiết Kế Nhà Phạm Phong Thủy Cần Tránh
  • Điều Bí Ấn Trong Thiết Kế ‘sân Vườn Trung Quốc’ Theo Thuật Phong Thủy Dân Gian.
  • Mua Sách Phong Thủy Ứng Dụng Trong Kiến Trúc Hiện Đại Giảm Giá
  • Vật Phẩm Hoá Sát Phong Thuỷ
  • Cách Đặt Kỳ Lân Phong Thủy Thu Hút Tài Lộc
  • So với các cố đô khác ở Đông Nam Á, Huế là nơi bảo lưu được tương đối nguyên vẹn nhất diện mạo của một quần thể kiến trúc kinh đô thời quân chủ, bao gồm thành lũy, cung điện, lăng tẩm v.v… Nó đã được triều Nguyễn (1802-1945) cho quy hoạch và xây dựng một cách có hệ thống, đầy tính triết lý và giàu chất nghệ thuật.

    Ngày 11-12-1993, Ủy ban Di sản Thế giới (thuộc UNESCO) đã công nhận Quần thể Di tích Huế là Di sản Văn hóa của nhân loại, khi nhận định rằng :

    “Quần thể Di tích Huế là một thí dụ điển hình về thiết kế đô thị và xây dựng một thành phố kinh đô có phòng thủ, biểu hiện quyền lực của vương quốc phong kiến ngày xưa ở Việt Nam vào thời tột đỉnh của nó đầu thế kỷ 19”.

    Ở Bờ Bắc sông Hương, kinh thành với diện tích 500 ha và chu vi gần 10 km đã được xây dựng để bảo vệ cho mọi cơ quan và các sinh hoạt hành chánh của triều đình. Xây dựng suốt 27 năm (1805-1832) với hàng triệu nhân công, kinh thành Huế là một kỳ công của dân tộc. Bên trong kinh thành là Đại hội, gồm Hoàng thành và Tử Cấm thành, với hơn 100 công trình kiến trúc lớn nhỏ, trong đó có hàng chục cung điện lộng lẫy vàng son, dành cho vua cùng các đình thần làm việc và hoàng gia ăn ở.

    Xa xa về phía Nam sông Hương là 7 khu lăng tẩm của các vua từ Gia Long đến Khải Định. Lăng tẩm các nhà vua Nguyễn là những đóa hoa nghệ thuật đầy hương sắc nở ra giữa chốn núi rừng. Mỗi lăng vua là một cõi thiên đường mà chủ nhân của nó đã tạo ra khi còn tại vị, để sau đó trở thành cõi sống vĩnh cữu của mình ở thế giới bên kia. Chính nhờ vẻ đẹp mỹ miều đầy chất triết lý ấy mà lăng tâm Huế đã được đánh giá là một thành tựu rực rỡ nhất trong nền kiến trúc cổ của đất nứớc và được xem là một kỳ quan của thế giới.

    Nằm xen kẽ giữa các khu vực kiến trúc nghệ ấy và rải rác đó đây là đàn Nam Giao (nơi vua tế trời), Hổ Quyền (chỗ voi cọp đấu nhau), Văn Miếu (với 32 tấm bia tiến sĩ), diện Hòn Chén (nơi thờ Thánh Mẫu Thiên Y A Na), núi Ngự Bình, đồi Vọng Cảnh, núi Bạch Mã, Cầu Ngói Thanh Toàn và đặc biệt nhất là dòng sông Hương kiều diễm.

    Là thủ đô Phật giáo của Việt Nam một thời, Huế có hàng chục ngôi chùa nổi tiếng tọa lạc giữa những thung lũng của vùng gò đồi tĩnh mịch hay trong các thôn làng hẻo lánh. Huế cũng là thành phố của nhà vườn, với bao ngôi nhà cổ nép mình trong những xóm phường yên ả giữa lòng cố đô.

    Dựa vào các nguyên tắc địa lý phong thủy (géomancie) của Đông phương và thuyết âm dương ngũ hành của Dịch học, các nhà kiến trúc đầu thế kỷ XIX đã cho hệ thống thành quách và cung điện ấy quay mặt về hướng nam. Họ đã dùng núi Ngự Bình cao 104 m (cách bờ nam sông Hương 3km) làm tiền án và hai hòn đảo nhỏ mang tên Cồn Hến và Dã Viên trên sông Hương làm “Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ” chầu vào trước mặt kinh thành.

    Trên các mặt thành đều có xây các pháo đài (bastion), giác bảo (lunette d’angle), pháo nhãn (embrasure), tường bắn (mur de tir), vọng lâu (mirador) .. để canh gác, phòng thủ. Ở giữa mặt tiền kinh thành là Kỳ đài cao lớn uy nghi.

    Được kết hợp với các nguyên tắc kiến trúc của Đông phương lẫn Tây Phương và vận dụng vào điều kiện địa lý tại chỗ để xây dựng một cách thích hợp và tự nhiên, Kinh thành Huế là cái thành vĩ đại và kiên cố nhất so với các Kinh đô khác trong lịch sử Việt Nam.

    Bố cục mặt bằng của hệ thống kiến trúc hết sức chặt chẽ, cân đối, nhịp nhàng và liên tục. Phần lớn đối xứng nhau từng cặp qua đường trục chính của Đại Nội, gọi là đường Dũng đạo, và các công trình kiến trúc đều ở vào những vị trí tiền, hậu, tả, hữu, thượng, hạ rất nhất quán. Các nguyên tắc cổ điển được tôn trọng : tả văn, hữu võ, tả na, hữu nữ, tả chiêu, hữu mục … Các con số Dịch học đã được áp dụng tối đa, nhất là số 9 và số 5 trong hào “cửu ngũ” của Kinh dịch :”Ngọ Môn 5 cửa 9 lầu”, cửu đỉnh, cửu vị thần công, cửu phẩm v.v…

    Về vị trí, phương hướng của Kinh Thành, các nhà kiến trúc Việt Nam thời Gia Long đã áp dụng các nguyên tắc Âm Dương ngũ hành của Dịch học, Kinh Thành quay mặt về phía Nam, vì Kinh dịch đã viết :”Thánh nhân nam diện nhi thính thiên hạ” (vua quay mặt về phía nam để cai trị thiên hạ). Dùng núi Ngự Bình ở phía nam sông Hương làm tiền án. Chọn cồn Hến và cồn Dã Viên trên sông làm thế “tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ”… Nghệ thuật kiến trúc Việt Nam biểu lộ rõ nét nhất là những vọng lâu bên trên các cửa thành : mái lợp ngói âm dương, bốn góc uốn cong hình con phụng, mặt trong của vọng lâu lại khoét hai bên hai chữ “thọ” lớn, làm toàn bộ vọng lâu giống như một cái miếu cổ.

    Về nghệ thuật bố phòng quân sự, Kinh Thành Huế được xây dựng theo kiểu thành lũy của Vauban : chung quanh xây 24 pháo đài và giác bảo, cùng một thành phụ là Trấn Bình Đài. Tất cả các bộ phận đó cùng với vòng đai bảo vệ bên ngoài là Hộ Thành Hà, hào, thành giai (glacis), phòng hộ (berme) … tạo nên một hệ thống bố phòng rất nghiêm ngặt, vững chắc.

    “Kinh Thành Huế nhất định là cái pháo đài đẹp nhất và đều đặn nhất ở Đông Dương, kể cả pháo đài William ở Calcutta và Saint – Georges ở Madras do người Anh làm”.

    “Nét ưu việt trong kiến trúc Kinh Thành Huế là sự kết hợp chặt chẽ đầy trí tuệ giữa kiến trúc và thiên nhiên, kéo thiên nhiên về phía mình để phục vụ cho ý đồ quy hoạch. Sông Hương không chỉ là trục giao thông quốc phòng đường thủy nối liền với các cửa khẩu, mà còn là xương sống tạo nên vẻ đẹp của thành phố, hệ thống sông ngòi và hồ có chức năng bảo vệ thành trì .. vừa là nơi trồng sen tạo nên vẻ yên tĩnh, sâu thẳm của thành phố từ hạ sang thu. Cũng trong ý đồ quy hoạch thông minh ấy, vùng rừng đồi Tây Nam Huế được dùng cho quần thể các kiến trúc lăng tẩm và những làng vườn trung du, đồng thời là vùng đất dự trữ nhằm phát triển thành phố về sau”.

    Bố cục mặt bằng của hệ thống kiến trúc rất chặt chẽ, đăng đối. Phần lớn các công trình kiến trúc đều đối xứng từng cặp qua đường trục chính và ở vào những vị trí tiền, hậu, tả, hữu, thượng, hạ nhất quán. Các con số 9 và số 5 trong Kinh dịch đã được sử dụng nhiều trong kiến trúc vì nó ứng với mạng Thiên tử.

    – Các công trình kiến trúc biểu hiện rõ tư tưởng độc tôn quân quyền. Tử Cấm Thành là một tiểu vũ trụ của hoàng gia, trong đó có đầy đủ mọi tiện nghi sinh hoạt : ăn, ở, làm việc, giải trí. Điện Càn Thành, nơi nhà vua ăn ngủ, tọa lạc ở trung tâm của vũ trụ đó.

    Vì Kinh dịch quy định ông vua bao giờ cũng quay mặt về phía nam để cai trị thiên hạ, cho nên, ngay từ thời Gia Long (1802-1819), khi xây dựng kinh đô Huế, các nhà kiến trúc đã cho hệ thống thành quách và cung điện ở vào vị thế “tọa càn hướng tốn” (tây bắc – đông nam). Hướng này cũng được xem như hướng bắc – nam. Đối với ngai vàng trong điện Thái Hòa được xem như vị trí trung tâm của mặt bằng tổng thể, Ngọ Môn nằm ở phía nam của nó. Căn cứ trên la kinh (la bàn) của khoa địa lý phong thủy Đông phương, phía nam thuộc hướng “ngọc” trên trục “tý – ngọ” (nghĩa là bắc – nam). Do đó, triều Minh Mạng đã đặt tên cho cái cổng mới xây ở chính giữa mặt trước Hoàng Thành và Ngọ Môn, thay cho cái tên cũ trước đó là Nam Khuyết Đài. Chúng ta nên hiểu Ngọ Môn là cổng phía nam với ý nghĩa mang tính không gian, chứ không nên cho rằng chữ “ngọ” ở đây mang tính thời gian là giờ “ngọ”, lúc mặt trời đứng bóng giữa ngày. Thành thử, không thể dịch chữ Ngọ Môn ra thành “Noon Time Gate” như có người đã dịch. Có hiểu đúng ý của người xưa khi đặt tên, mới thấy rõ hơn vị trí của Ngọ Môn trong tổng thể kiến trúc Đại Nội. Ngày xưa, cổng này thường đóng chặt quanh năm, chỉ được mở khi vua ra vào Hoàng Thành có đoàn Ngự đạo đi theo, và trong những dịp tiếp kiến các sứ thần ngoại quốc quan trọng trong Hoàng Cung.

    Mặt khác, những số đếm trên kiến trúc Ngọ Môn cũng đã được áp dụng theo nguyên tắc của Dịch học Đông phương, chẳng hạn như số 5, số 9, số 100. Năm lối đi tượng trưng cho “Ngũ hành”.

    Hai chữ “thái hòa” có gốc từ kinh Dịch. Ở phần viết về quẻ “Càn” trong sách này có câu:”Bảo hợp thái hòa, nãi lợi trinh” (tạm dịch : giữ gìn và thể hiện được sự hòa hợp thì lợi ở điều chính). Trong lời chú giải về câu ấy, Chu Hy viết “Thái hòa, âm dương hội hợp xung hòa chi khí dã” (thái hòa là cái khí âm dương hội hợp mà dung hòa với nhau). Càn, quẻ đầu tiên trong “bái quái” là quẻ nói về những biểu tượng cao cả nhất, như trời, như vua … Người ta nói tượng trời là “Càn tượng”, quyền vua là “Càn cương”. Những biểu tượng ấy thuộc về “dương”. Nếu ông vua, người cầm cương nẩy mực trong thiên hạ, mà chỉ thuần có “dương” thôi thì dễ sinh ra “cương bạo” (cứng cỏi hung ác). Cho nên, cần phải giữ cho được sự hòa hợp tốt đẹp giữa dương và âm, cương và nhu, thì mới hữu ích cho vạn vật. Ở một câu khác trong quẻ Càn, Chu Hy đã chú thích rằng :”Quân đạo cương nhi nhu, thiên hạ vô bất trị hỹ” (Đạo làm vua cứng mà biết mềm, thì mọi việc trong thiên hạ đều bình trị được cả).

    Về trang trí cũng như kiến trúc của điện Thái Hòa nói chung, có một khái niệm đáng lưu ý đặc biệt là con số 5, và nhất là con số 9. Hai con số ấy xuất hiện chẳng những ở trang trí nội ngoại thật của tòa nhà mà còn ở trên các bậc thềm của nó nữa. Từ phía Đại Cung Môn của Tử Cấm Thành đi ra điện Thái Hòa, vua phải bước lên một hệ thống bậc thềm ở tầng nền dưới là 9 cấp và ở tầng nền trên là 5 cấp. Trước mặt điện số bậc cấp bước lên Đệ nhị Bái đình và Đệ nhất Bái Đình cộng lại là 9. Tiếp đó, hệ thống bậc thềm ở nền điện cũng có 5 cấp. Đứng ở sân Đại Triều nhìn vào, hay từ phía Tử Cấm Thành nhìn ra, người ta đều thấy trên mỗi mái điện đều được đắp nổi 9 con rồng ở trong các tư thế khác nhau : lưỡng long chầu hổ phù đội bầu rượu, lưỡng long chầu mặt nhật, hồi long (rồng quay đầu lại), rồng ngang v.v.. Ở nội điện cũng thế, từ ngai vàng, bửu tán, các mặt diềm gỗ chung quanh, cho đến mỗi mặt của ba tầng bệ : mỗi nơi đều trang trí một bộ 9 con rồng. Có thể nói rằng điện Thái Hòa là giang sơn để cho loài rồng bay lượn. Các nhà kiến trúc triều Nguyễn đã lấy ý nghĩa của con rồng và con số ấy từ hào “cửu ngũ” trong kinh Dịch để thể hiện thành những hình ảnh đó. Hào này viết “Phi long tại thiên, lợi kiến đại nhân (như con rồng đã hiện ra giữa trời, mình đi ra mắt kẻ đại nhân thì có lợi). Hào cửu ngũ (chín năm) thuộc quẻ Càn, ứng với mạng thiên tử, sánh với đức của thánh nhân, ở vào địa vị tột đỉnh trong xã hội (cư tôn vị). Cho nên, chỗ vua ở thường được gọi là chốn cửu trùng, địa vị của vua gọi là “cửu ngũ chi tôn” hoặc “tôn cưu cửu ngũ”.

    Cách đây gần 80 năm, một người Tây phương tên là Ph. Eberhard đã viết :

    “Huế là một trung tâm du lịch hấp dẫn, nơi có Kinh Thành, Hoàng Thành và lăng tẩm, có một sức cuốn hút sự chú ý đặc biệt của du khách và các nhà mỹ thuật. Chỉ riêng lăng tẩm các vua nhà Nguyễn không thôi cũng đã đủ có giá trị đối với cuộc du lịch rồi, theo ý kiến chung, lăng tẩm Huế đẹp hơn lăng tẩm các vua nhà Minh ở Trung Quốc”.

    Nhiều thể hiện trên di tích tại chỗ cho thấy vua là đấng chí tôn được biểu trưng bằng hình ảnh mặt trời cao cả. Và hình ảnh mặt trời lặn biểu thị khái niệm vua băng hà. Khi đã băng hà, vua cùng mặt tròi đi về phía tây để an giấc ngàn thu nơi vùng đồi núi tĩnh mịch. Ở góc trời yên ả đó có dòng sông Hương êm đềm thơ mộng chảy qua.

    Ít ai nghĩ rằng vùng lăng Gia Long rộng tới 2.875 ha và có đến 42 ngọn núi chầu vào trung tâm điểm là mộ địa. Vùng lăng Triệu Thị rộng 475 ha, có những ngọn núi đứng làm tiền án cách xa lăng đến 8km. Trước mặt lăng Khải Định là dòng khe Châu Ê chảy khuất khúc từ trái sang phải rồi rẽ lại theo thế “chi huyền thủy” và hai bên là hai dãy núi Chóp Vung và Kim Sơn nằm trong tư thế rồng chầu hổ phục.

    Hầu hết các núi đồi, khe suối, sông hồ, cây cỏ ở miền cận sơn xứ Huế đều đã được tận dụng hoặc chỉnh trang lại, cải tạo thành để làm bối cảnh cho kiến trúc lăng tẩm. Các nghệ nhân tài ba ngày trước đã khai thác không gian và thiên nhiên ngoại cảnh một cách triệt để, đưa chúng vào trong kiến trúc một cách chủ động, bắt chúng phải phục tùng ý định của tác giả công trình. Đồng thời, nơi nào thiên nhiên thiếu sót thì họ uốn nắn lại, hoặc đưa kiến trúc vào để tạo nên một vẻ mỹ quan thích đáng. “Không gian bên ngoài luồn vào không gian của kiến trúc, kéo kiến trúc về với thiên nhiên, góp phần tổ chức lại không gian chung”.

    Năm 1918, Phạm Quỳnh đã nhận xét trên tạp chí Nam Phòng :

    “Lăng đây là gồm cả màu giời, sắc nước, núi cao, rừng rậm, gió thổi ngọn cây, suối reo hang đá … Lăng đây là bức cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ghép thêm một bức cảnh nhân tạo tuyệt khéo. Lăng đây là cái nhân công tô điểm cho sơn thủy … Không biết lấy nhời gì mà tả được cái cảm lạ, cái êm đềm vô cùng … Không đâu cái công dựng đặt của người ta với cái vẻ thiên nhiên của giời đất khéo điều hòa nhau bằng ở đây, cung điện đình tạ cùng một màu, một sắc như núi non, cây cở …”

    Vào thăm lăng tẩm Huế, người ta có cảm giác như đi chơi ở công viên mỹ lệ giữa chốn núi rừng bao la, ở đó có thể nghe thấy được chim hót, hoa nở, suối chảy, thông reo.

    Kiến trúc lăng tẩm Huế có ngôn ngữ riêng biệt và ý nghĩa sâu xa của nó. Có hiểu thấu thì mới giải thích được tại sao ở chốn âm phần lại có cả hệ thống cung điện để ăn chơi hưởng thụ, có cả nhà hát để thưởng thức nghệ thuật sân khấu và sắc đẹp giai nhận, mới lý giải được tại sao phần nội thất cung Thiên Định ở lăng Khải Định giống như một viện bảo tàng mỹ thuật trông thật vui mắt, sống sít, và mới biết được tại sao khắp các lăng tẩm đều trang trí rất nhiều hóa văn hình chữ “thọ” (nghĩa là sống lâu) và chữ “hỷ” (nghĩa là vui mừng).

    Kiến trúc lăng tẩm Huế còn cho thấy một thái độ thanh thản khôn ngoan đối với cái chết tất nhiên phải đến với đời người. Lăng và tẩm có nơi chỉ gần nhau trong gang tấc. Các vua đến vui chơi trong khu vực tẩm, nhìn qua cái huyệt đào sẵn ở khu vực lăng mà chẳng băn khoăn lo sợ, ngược lại, họ vẫn sống tự tại, ung dung. Thấu hiểu quy luật tư nhiên của đời người, họ vui vẻ trước cái chết và sẳn sàng chờ tử thần đến đưa họ đi qua thế giới bên kia. Vì đó là ngôi nhà vinh cửu, nơi an giấc ngàn thu, cõi trường sinh bất diệt. Do vậy, kiến trúc ở đây đã thể hiện được một sự tổng hợp (synthèse) giữa đạo (religion) với đời (profane) và trở thành cõi sống của những người đã chết. Kiến trúc giàu tính nghệ thuật ấy đã làm cho nỗi tang tóc lắmkhi phải nhường chỗ cho niềm vui tươi.

    Vào thăm lăng tẩm ở Huế, người ta không hề gặp những hình ảnh gây ấn tượng chết chóc, sợ hãi, lạnh lùng như vào viếng “Minh thập tam lăng” ở Trung Quốc, người ta cũng không cảm thấy mình trở nên nhỏ bé bị áp lực nặng nề, và bị “dọa nạt” như khi đứng trước những kim tự tháp quá đồ sộ của các Hoàng đế Ai Cập. Trong lăng tẩm Huế, con người vẫn là chủ thể của kiến trúc và thiên nhiên, Ở đây, người ta bắt gặp những hình ảnh quen thân, gần gũi, có được cảm giác lâng lâng thích thú giữa thực và mộng. Một du khách Tây phương đã từng nói lăng tẩm Huế là nơi “tang tóc mỉm cười và vui tươi thổn thức. Charles Patris trong một bài thờ viết về lăng tẩm Huế cũng đã cho rằng :

    Các vua nhà Nguyễn khôn ngoan,

    Làm cho cái cảnh tóc tang biết cười.

    Lăng Gia Long hoành tráng mà đơn giản như cuộc đời của một võ tướng. Mật độ kiến trúc tương đối thưa. Các công trình được trải ra theo chiều ngang. Rộng rãi mênh mông nhưng ở đây không có lâu đài đình tạ và cũng chẳng xây dựng la thành. Núi đồi chung quanh dăng ra như một vòng thành thiên nhiên bao bọc. Đơn giản nhất là trong khu mộ táng thi hài vua và hoàng hậu. Hai nấm mộ bằng đá nằm song song, cách nhau chỉ một gang tay, có cùng khuôn khổ và kích thước, bên trên đều có hai máiu chảy xuôi trông như những mái nhà mà thời gian đã nhuộm đen thành màu than đá. Không một nét chạm trổ, chẳng một màu sơn thếp, tất cả chỉ là những tấm đá thanh phẳng lì, trơ trụi, tạo ra giữa chốn hoang liêu này một không khí tĩnh mịch và uy nghiê. Nhưng, hai ngôi mộ nằm sát bên nhau biểu hiện biết bao tình cảm cao đẹp thủy chung giữa vua và hoàng hậu vào sinh ra tử với nhau trong suốt cuộc đời chinh chiến. Đó là một điểm độc đáo của lăng Gia Long mà người ta không tìm thấy ở lăng vua nào khác.

    Vào năm Minh Mạng thứ 7, tức năm 1826, nhà vua đã bảo các quan giỏi về địa lý phong thủy trong triều đi coi đất để chuẩn bị xây lăng cho mình. Nhưng, mãi đến 14 năm sau (1840) vua Minh Mạng mới chọn được địa điểm và đề án kiến trúc ưng ý nhất tại vị trí hiện nay. Quan Lê Văn Đức là ngưòi tìm ra địa cuộc tốt lành đó được nhà vua thăng cho hai cấp.

    Thầy địa lý Lê Văn Đức thật chí lý khi chọn địa cuộc này, vì vừa hợp với thuật phong thủy, vừa hợp với cảnh quan chung quanh. Toàn bộ lăng giống như cơ thể con người nằm gối đầu lên một ngọn đồi cao trong vùng, tứ chi xuôi duỗi ra phía ngã ba sông gần đó.

    Ngoài tính cách đăng đối uy nghiêm đường bệ, lăng Minh Mạng còn có những nét quyến rũ của thiên nhiên đã được chỉnh trang lại để làm bối cảnh cho các công trình kiến trúc.

    Xưa nay bất cứ ai đến viếng cảnh chùa cũng đều thừa nhận rằng người chọn vị trí làm chùa là một phật tử có trình độ thẩm mỹ rất cao. Kiến trúc ngôi chùa được lồng vào trong một ngoại cảnh thiên nhiên nên thơ tĩnh mịch. Nó thích hợp với Phật tính ở chỗ vừa cách biệt với những sinh hoạt tục lụy của thế nhận, nhưng lại vừa gần gũiđối với những người con Phật mộ đạo ở chốn thị thành cách đó chưa đầy 4 km.

    Ngọn đồi đột khởi giữa quãng đất bằng, được nâng lên thêm bởi ngọn tháp Phước Duyên uy nghi cao cả. Dòng sông Hương thanh khiết uốn khúc trước chùa như để rửa sạch bụi đời cho tâm hôn và thể xác những người hướng đến và tìm về đạo pháp.

    PHÚC AN KHANG Fengshui Marina Tâm 0938168807

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bí Mật Phong Thủy Đằng Sau Kiến Trúc Độc Đáo Của Kinh Thành Huế Thời Nhà Nguyễn
  • Bí Mật Phong Thủy Đằng Sau Kiến Trúc Độc Đáo Của Kinh Thành Huế Thời Nhà Nguyễn (P.2)
  • Những Điều Cần Lưu Ý Khi Xem Phong Thuỷ Từ Xa
  • Kiến Trúc Phong Thủy Hoàng Điền, Phongthuyvnn.com
  • Kiến Trúc Phong Thủy Hoàng Điền
  • Kiến Trúc Kinh Thành Huế

    --- Bài mới hơn ---

  • Vua Gia Long Và Kiến Trúc Kinh Thành Huế
  • Cách Thiết Kế Kiến Trúc Nhà Hợp Phong Thủy
  • Thiết Kế Kiến Trúc Hợp Phong Thủy Hút Tài Lộc Vào Nhà
  • Cách Thiết Kế Kiến Trúc Nhà Ở Hợp Phong Thủy
  • Thiết Kế Kiến Trúc Nhà Ở Biệt Thự Theo Phong Thủy Gồm Những Bước Nào?
  • Xây dựng kinh thành Huế lúc bấy giờ có ý nghĩa chiến lược đối với vận mệnh quốc gia. Do đó, vua Gia long rất cẩn trọng từ việc lựa chọn vị trí đến các yếu tố phong thủy. Tương truyền, trước khi chọn địa điểm, nhà vua đã đến chùa Thiên Mụ để cầu xin Bà Trời chỉ cho vị trí đắc địa. Theo đó, Bà Trời bảo vua Gia Long hãy thắp nén hương cưỡi ngựa chạy ngược dòng sông Hương, đi đến đâu nén hương tắt thì đó chính là vị trí định đô của nhà Nguyễn.

    Cấu trúc lớp không gian thể hiện trong kiến trúc cố đô Huế

    Kinh thành Huế được tổ chức theo các lớp không gian. Bên trong mỗi lớp không gian là một tổng thể với hàng trăm công trình kiến trúc lớn nhỏ. Tất cả các công trình này đều được xây dựng xung quanh một trục chính, theo hướng Đông Nam – Tây Bắc. Đây là hướng có núi Ngự Bình, thuận lợi cả về địa hình địa thế cho đến yếu tố phong thủy và âm dương ngũ hành. Các phân tích chuyên sâu đều cho thấy ở vùng đất này có nước phủ bốn bề. Theo phong thủy đây sẽ là nơi tụ thủy, đất phát tài.

    Phương thức tổ chức không gian theo trúc được bắt đầu từ Kỳ Đài (cột cờ), tiếp đến là Ngọ Môn, sân Đại Triều Nghi, điện Thái Hòa, điện Cần Chánh, điện Càn Thành, điện Kiên Trung và kết thúc ở cửa Hòa Bình. Các công trình còn lại trong khu vực kinh thành Huế được xây dựng đăng đối ở hai bên đường trục.

    Kiểu thành lũy phòng thủ Vauban nổi bật tại kinh thành Huế

    Lối kiến trúc Vauban lấy theo tên của kiến trúc sư Vauban (1633 – 1707). Di sản của ông có hơn 30 tòa thành và trên 300 đồn lũy ở thời kỳ nội chiến Pháp theo phong cách thành lũy phòng thủ. Sự giao thoa văn hóa ở thời kỳ nhà Nguyễn đã tạo điều kiện đề lối kiến trúc phương Tây này du nhập và kết hợp hài hòa với kiến trúc Việt Nam tạo thành một tổng thể công trình đồ sộ, độc đáo.

    Theo đó, kinh thành Huế được xây dựng theo lối zích zắc lồi lõm, hình vuông, có 11 cửa ra vào, 24 pháo đài, tường thành cao, ở các góc đều có đài quan sát bao quát, xung quanh thành là hệ thống hào nước sâu bao quanh.

    • Cửa Chính Bắc (cửa Hậu) nằm ở mặt sau kinh thành.
    • Cửa Tây-Bắc (An Hòa).
    • Cửa Chính Tây.
    • Cửa Tây-Nam (cửa Hữu) nằm ở bên phải Kinh Thành.
    • Cửa Chính Nam (cửa Nhà Đồ).
    • Cửa Quảng Đức.
    • Cửa Thể Nhơn ( cửa Ngăn).
    • Cửa Đông-Nam (cửa Thượng Tứ).
    • Cửa Chính Đông (cửa Đông Ba).
    • Cửa Đông-Bắc ( cửa Kẻ Trài).
    • Cửa Trấn Bình Môn.

    Kiến trúc truyền thống Việt Nam trong Kinh thành Huế

    Các kỳ đài, lầu cửa, vọng đài… cùng với nghệ thuật trang trí, điêu khắc gỗ, xử lý nền móng, xây gạch, làm ngói men… thể hiện rõ sự kế thừa trong lối kiến trúc truyền thống Việt Nam.

    Nhịp điệu các lớp mái tạo ra sự biến hoá đa dạng của cấu trúc gỗ truyền thống. Cấu trúc bộ vì kèo tạo nên vẻ đẹp của sự biến thiên trong không gian nội thất.

    Các lớp không gian trong kinh thành Huế

    Kinh đô Huế được xây dựng thành 3 lớp vòng thành. Bao gồm: phòng thành, hoàn thành và tử cấm thành.

    Phòng thành – lớp không gian thành ngoài

    Phòng thành được xây dựng dạng gần hình vuông mỗi cạnh dài 2235m, chu vi gần 9000m, có 11 cửa, có 24 pháo đài, tường cao trên 5m, thành dày 21m. Bao bọc phía ngoài tường thành là lớp không gian sông Hộ thành có vai trò phòng thủ chặt chẽ cho đô thị Huế. Kinh thành là nơi sinh sống của quan lại và dân cư.

    Hoàng thành – lớp không gian vòng thành giữa

    Hoàng thành hay còn được gọi là Hoàng cung – Đại Nội. Hoàng thành được xây dựng hình chữ nhật, trước và sau dài 622m, hai bên phải trái dài 606m. Hoàng thành có 4 cửa: Ngọ Môn (hướng Nam), Hòa Bình (hướng Bắc), Chương Đức (hướng Tây), Hiển Nhơn (hướng Đông).

    Tử cấm thành – lớp không gian vòng thành trong cùng

    Có thể nói kiến trúc Kinh thành Huế mang đậm tính đương đại. Đây là một trong những công trình đặc sắc có giá trị cả về văn hóa và kiến trúc tạo nên một tổng thể kiến trúc cảnh quan tuyệt vời, xứng đáng trở thành một công trình kiến trúc vàng son của triều đại nhà Nguyễn – triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử Việt Nam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phong Thuỷ Trong Đời Sống Và Nhà Ở
  • Vị Trí Đặt Cầu Thang Theo Phong Thủy
  • 25 Điều Cấm Kỵ Khi Kê Giường Ngủ Phong Thủy
  • 5 Lời Dạy Của Khổng Tử Giúp Hóa Giải Điềm Gở Trong Phong Thủy
  • Những Lưu Ý Thiết Kế Phong Thủy Cho Biệt Thự · Kiến Trúc Duy Tân
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100