Thiet Ke Nha Cap 4 Hop Phong Thuy / Top 11 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Globalink.edu.vn

Thiet Ke Canh Quan San Vuon Theo Phong Thuy

Khu vườn là nơi trú ngụ bình an cho tâm hồn

Vào thời đại mà con người ngày càng căng thẳng, hối hả thì khu vườn càng quan trọng hơn bao giờ hết. Dù khu vườn rộng lớn đủ bao bọc lấy căn nhà hay chỉ là khoảng không gian nhỏ bé gồm vài ba chậu kiểng ở ban công, chúng ta đều có thể tạo nên một thánh địa cho tâm hồn từ không gian yên bình, lành mạnh ấy. Một trong những cách đó là áp dụng thuật Phong thủy của nền văn hóa Trung Hoa.

Các nguyên tắc Phong thủy có thể đem lại những kết quả đáng ngạc nhiên khi cải thiện dòng chảy năng lượng

Phong thủy là một phương pháp lâu đời xếp đặt và tạo dựng những nguồn năng lượng có lợi và vô hình của cuộc sống. Năng lượng này được gọi là Khí. khí được xem là tuôn chảy qua mọi sự vật và sinh ra do thế cân bằng giữa Âm và Dương. Chúng ta tác động vào năng lượng này để tạo ra một môi trường hòa hợp xung quanh ta. Thay đổi môi trường sống có nghĩa là thay đổi cuộc sống. Bằng cách thiết kế ngôi nhà và khu vườn theo các nguyên tắc Phong Thủy, chúng ta có thể đạt được sự hài hòa, bình yên và thành công trong cuộc sống.

Khi áp dụng những hiểu biết của cổ nhân về sức mạnh của thuật Phong Thủy, bạn không chỉ làm dòng năng lượng này nuôi dưỡng cuộc sống của mình mà còn có khả năng kết nối các nhịp điệu và vòng tuần hoàn tự nhiên – Đây chính là điều giúp bạn hòa mình vào sự cân bằng và hài hòa của tự nhiên.

Bạn sẽ thấy khu vườn của mình thay đổi rất nhiều và bạn sẽ muốn nhiều thời gian ngoài vườn hơn

Phong Thủy là Gì?

Để áp dụng thuật phong thủy hiệu quả, chúng ta cần phải hiểu vài điều cơ bản sau đây. Khái niệm đầu tiên là Khí. Khí là dạng năng lượng chuyển động trong vũ trụ, có thể có ích hoặc gây hại, tùy theo hình dạng của môi trường và sự sắp đặt một số đồ vật cụ thể. Việc khí lưu thông tốt quanh ngôi nhà và vườn gắn liền với sự may mắn và thành công của bạn trong cuộc sống. Điểm thứ 2 là sự tương tác giữa Âm (năng lượng tiêu cực) và Dương (Năng lượng tích cực). Sự tương tác này dẫn đến sự lưu thông của Khí. Điều thứ 3 là, theo triết lý Trung Hoa, mọi thứ trong vũ trụ tạo thành từ 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Mẫu thiết kế Phong thủy tốt nhất cho cả vườn và nhà của bạn là đặt nhà ở lưng chừng núi, nơi mà các dòng năng lượng vũ trụ và đất cân bằng bởi vì có núi ở phía sau lưng nhà bạn và có dòng sông nhẹ nhàng uốn khúc cùng một ngọn đồi trước nhà. Tuy nhiên hiếm khi chúng ta sở hữu một căn nhà ở địa thế như vậy nên các nhà Phong thủy đã tìm ra nhiều cách “Hóa Giải” để thu hút năng lượng tích cực và ngăn chặn dòng năng lượng tiêu cực cho các căn nhà và vườn ở mọi loại địa thế.

Bằng cách sắp xếp trong nhà và vườn những đồ vật biểu tượng cho các yếu tố bị thiếu trong mô hình Phong Thủy hay đồ vật làm cân bằng năng lượng âm – dương trong không gian nhà vườn, bạn có thể tạo ra một thánh địa chứa năng lượng tích cực.

Các vật trang trí, cây cảnh, đá tạo hình, lối đi trong vườn, các lùm cây cắt tỉa theo nhiều hình dạng và nhiều loại hoa đủ màu sắc tương ứng ngũ hành

Loạt Bài “Thiết Kế Sân Vườn Theo Phong Thủy”

Theo Phong Thủy để tạo ra dòng năng lượng tốt trong vườn thì các yếu tố âm và dương phải cân bằng. Năng lượng dương được xem là một dạng năng lượng nam tính, năng động, tương ứng mặt trời, các màu sáng như đỏ, cam vàng. Năng lượng âm được xem như là năng lượng nữ tính, thụ động, tương ứng với mặt trăng và các màu lạnh như xanh lá cây và xanh dương.

Khoảng sân vườn trước, khu vực sinh hoạt chung, được xem là biểu tượng của năng lượng dương; còn vườn sau, riêng tư hơn, được xem là biểu tượng của năng lượng âm.

Nếu có quá nhiều năng lượng dương ví dụ khu vườn nhận rất nhiều nắng và có nhiều cây cảnh màu sắc tươi sáng, thì bạn sẽ thấy khu vực đó ĐỘNG. Nếu có quá nhiều năng lượng âm, ví dụ khu vườn râm mát và có một ao tù, thì khu vực đó TĨNH.

Hãy vẽ một bản đồ nhỏ về không gian chính của khu vườn nhà bạn, rồi đi quanh vườn và đánh dấu những khu vực nào bạn cho là tương ứng năng lượng Âm như khu vực ẩm, mềm, râm, mát , kín và bằng phẳng. Nhưng khoảng không giang mang năng lượng Dương thì để trống ví dụ như khu vực có nắng, khô, cứng hay nhưng khoảng đất cao.

Tiếp theo bạn hãy vẽ bản đồ và đánh dấu tương tự cho những khu vườn quan trọng của khu vườn: Cổng trước, khoảng giữa đường và cổng trước, và 2 bên hông nhà, nếu không gian đủ lớn.

Các bản đồ này là điểm xuất phát để bạn bắt đầu sắp xếp lại Thiết Kế Vườn Theo Phong Thủy. Nếu bạn nhận thấy có quá nhiều năng lượng dương trong vườn thì hãy dọn dẹp, làm cỏ, trồng những lùm cây lá sậm hay đào ao hồ. Nếu năng lượng âm quá nhiều, bạn hãy nghĩ đến việc chiếu sáng, lấp ao hồ hoặc dời một kiến trúc đổ bóng quá rộng trong vườn.

Thiết Kế Vườn và Phong Thủy Tốt

Phong thủy tốt là khi năng lượng có thể lưu thông hài hòa quanh môi trường sống của bạn. Điều đầu tiên hãy chú ý vào khoảng sân trước vì đây là khu vực đầu tiên nhận luồng năng lượng tốt từ môi trường. Dòng năng lượng tốt sẽ đi qua cổng chính, được xem là “MIỆNG của KHÍ” để đến vườn trước. Năng lượng nhất thiết phải lưu thông uốn khúc ở phần này của khu vườn. Bạn hãy tránh những lối đi thẳng. Nếu đã lỡ có những lối đi thẳng, bạn hay xem xét chỉnh lại lối đi hay trồng những lùm cây tạo những khoảng đất lấn vào lối đi để che đường thẳng. Nếu bạn trồng các bạn trồng các lùm cây, hãy nhớ chọn loại có bộ rễ nông để rễ cây không làm mấp mô hay tệ hơn là làm vỡ nát lối đi

Dòng năng lượng tích cực lưu thông uốn khúc. Để kích thích năng lượng này lưu thông quanh nhà

Bạn nên để cây cối mọc che đi những cạnh thẳng nhằm giảm tốc độ lưu thông của dòng năng lượng, tránh để dòng trôi vèo với lối đi thẳng tắp

Sân sau tượng trưng cho sự nâng đỡ và nuôi dưỡng. Nếu khu vườn này quá trống trải hay thoai thoải so với căn nhà thì bạn hãy trồng những cây cao hoặc cây làm bờ rào dọc theo ranh giới sân sau. Những cây cao này tượng trưng cho năng lượng nâng đỡ của núi mà lẽ ra là đứng sau lưng nhà bạn.

Thuận theo lý thuyết về quan hệ nội tại của vạn vật, 5 yếu tố Ngũ Hành tương ứng với những con số, phương hướng, các lĩnh vực trong cuộc sống, số mệnh, mùa và những khía cạnh khác. Một số vật thông thường có thể tượng trưng cho 5 yếu tố này, ví dụ bình đất là Thổ, dụng cụ làm vườn là Kim, đồ gỗ trong vườn là Mộc, lò nướng ngoài trời là Hỏa hay hồ nước là Thủy.

ĐÔI NÉT VỀ SỰ TUẦN HOÀN của 5 YẾU TỐ NGŨ HÀNH

Trong y thuật phương Đông, người ta tin răng cơ thể con người là sự kết hợp giữa 5 yếu tố này, do đó chữa bệnh là điều chỉnh lại sự cân bằng cách loại bỏ một số thực phẩm hay thêm vào những loại thuốc tương ứng với một yếu tố hay sự kết hợp cùng lúc vài yếu tố. Tương tự như vậy, trong Phong Thủy các yếu tố này có thể điều chỉnh sự mất cân bằng của dòng chảy năng lương lưu thông quankhu vườn và căn nhà.

Người ta cho rằng 5 yếu tố này tương tác lẫn nhau theo các hướng hổ trợ và chế ngự nhau. Trong vòng tuần hoàn tương sinh theo sơ đồ bên trái trong hình trên, Thổ sinh Kim, Kim chứa Thủy, Thủy vượng Mộc, Mộc tiếp Hỏa và Hỏa giúp Thổ. Trong vòng tuần hoàn tương khắc bên phải Thổ át Thủy, Thủy dập Hỏa, Hỏa làm chảy Kim, Kim chém Mộc và Mộc là kiệt Thổ.

Đây là một ví dụ về sự tương sinh giữa Kim, (tượng trưng cho sếu bằng kim loại) với Thủy. Sự hài hòa âm dương cũng sinh ra từ sự cân bằng.

YẾU TỐ THỔ TRONG SÂN VƯỜN

Theo hệ thống phân mùa của Trung Hoa, Thổ tương ứng với năng lượng cuối hè sang Thu. Đây là thời điểm năng lượng âm – dương cân bằng, Thổ cũng tương ứng với vùng không gian chính giữa khu vườn hay căn nhà, và với hướng Tây – Nam và Tây – Bắc. Những vật trang trí vườn tượng trưng cho Thổ bao gồm gạch hoặ đá và những lối đi lát gạch. Nhà nghỉ có mái bằng và hình khố vuông cũng tượng trưng cho Thổ.

Các loại cây tượng trưng cho Thổ bao gồm các loại cỏ có vị ngọt, ví dụ Hương Thảo hay Xô Thơm, và các loại hoa màu vàng, cam nhưu cúc vàng đầm, cúc vạn thọ, quế trúc, sen cạn, anh thảo. Theo Phong Thủy, cúc là nguồn sinh ra năng lượng vui vẻ, hạnh phúc cho khu vườn.

Những loại hoa màu vàng mọc cạnh đá

Lời khuyên của tác giả: Ở khu vườn đá, bạn hãy trồng các loại cây như hoa hồng đá màu vàng hoặc anh thảo. bạn cũng có thể trồng hoa hồng trong các chậu đất hay các cây họ tùng và các loại cây có dáng vuông. Đặc biệt, bạn không nên đặt các vật thể và cây tương ứng với Thổ cạnh những vật tương ứng với Thủy, nhưng sẽ có lợi nếu ở gần Kim. Cũng đừng đặt Thổ cạnh những vật tương ứng với Mộc vì Mộc sẽ làm giảm Thoormawcj dù năng lương từ đất rõ ràng là rất có lợi cho sự phát triển của Thổ.

YẾU TỐ KIM TRONG SÂN VƯỜN

Cũng dựa trên hệ thống phân mùa của Trung Hoa thì Kim tương ứng năng lượng Mùa Thu. Đây là thời điểm năng lượng âm bắt đầu vượng khi dòng năng lượng từ từ lặn xuống đất. Năng lượng này tương ứng với ướng Tây.

Chậu, xô và các đồ vật kim loại khác và câu trồng sinh Kim

Những vật thể trong vườn tương ứng với Kim bao gồm: những tượng đồng hay kim loại khác, những bồn chứa lớn bằng kim loại, những kiếm trúc dạng vòm hay khối cầu kim loại, đồng hồ mặt trời, bàn ghế kim loại, cột kèo, ũng như tấm ngăn hay mái tôn.

Những loại cây tương ứng với Kim bao gồm cỏ thi và ngải tây. Bạc hà mèo cũng là một loại cây tính Kim. Bạc có thể trồng bạc hà mèo các góc cạnh của lối đi. Những loại hoa trắng như cúc, hồng, dành dành, hoa loa kèn, thủy tiên cũng trượng trưng cho Kim.

Một cánh cổng sắt không chi tượng trưng cho Kim mà hoavăn lượn sóng còn cho phép dòng năng lượng lưu thông sang các khu vực khác của vườn mà ít gặp trở ngại

YẾU TỐ THỦY TRPNG SÂN VƯỜN

Trong hệ thống phân mùa của Trung Hoa, Thủy tương ứng với năng lượng mùa đông. Đây là thời điểm mà năng lương âm vượng nhất. Khi hầu hết năng lượng lặn sâu trong lòng đất. Thủy tương ứng với hướng Bắc.

Một kiến trúc nước lớn sẽ thu hút rất nhiều năng lượng âm. Kiến trúc này hoàn toàn ổn thỏa cho một khu vườn lớn.

Khi xây gồ trong vườn, bạn hãy chắc chắn là máy bơm hoạt động liên tục để nước hồ không bị ứ đọng. Quanh hồ, bạn hãy trồng lại loại hòa trắng hoặc xanh xám theo đường uốn khúc. Những vật thể và cây cố tượng trưng cho Thủy sẽ làm lợi cho Mộc cũng như Kim sẽ lợi cho cây và vật thuộc hành Thủy. Hãy giữ Thủy tránh khỏi Thổ vì Thổ khắc Thủy.

YẾU TỐ MỘC TRONG SÂN VƯỜN

Theo hệ thống phan mùa của Trung Hoa, Mộc tương ứng với năng lượng mùa xuân. Đây là thời điểm mà năng lượng Dương vượng nhất. Mộc tương ứng với hướng Đông.

Những vật thể và cây cối tương ứng với Mộc bao gồm bàn ghế gỗ, các kiến trúc gỗ như sàn nước, hàn rào lưới, hàng rào gỗ, cột gỗ, hàng dậu gỗ, nong liếp và bờ rào gỗ.

Những loại cây tương ứng với Mộc bao gồm họ cây lá xanh xanh quanh năm như tùng, bách, dương. Những loại cây này có lá dày và xanh nên trồng ở góc vườn hay làm hàng rào ngăn cách rất tốt. Cây hoa trà, hoa cẩm tú cầu, hải đồng và những loại cây được xem là có dạng hình chữ nhật tượng trưng cho Mộc có thể làm vách chắn rất tốt cho sân vườn. Bên cạnh đó một đặc trưng khác của cây tượng trưng cho Mộc thường có lá dày, xanh và mọc um tùm hoặc có hai. Ví dụ như hồng gai, cây cỏ lá kim, lá nhọn.

Nhà gỗ trong vườn thu hút năng lượng mùa xuân giống như năng lượng sinh ra khi trẻ em chơi đùa. Để hạn chế tiêu cực, bạn hãy thêm vào yếu tố âm băng cách

trồng các loại cây bụi có lá sậm quanh nhà.

YẾU TỐ HỎA TRONG SÂN VƯỜN

Hỏa tương ứng với năng lượng mùa hè. Đây là thời điểm Dương vượng nhất. Hỏa tương ứng với hướng nam. Những vật thể trong vườn tượng trưng cho Hỏa gồm lò nướng ngoài trời, các dụng cụ nấu ăn ngoài trời khác và những vật nhọn sử dụng để làm cọc cho luống cây.

Nhưng loại cây tương ứng với Hỏa bao gồm những loại cho moa màu đỏ hay các lá nhọn có sắc cạnh. Những câu có dạng hình tam giác cũng tương ứng với Hỏa. Ví du: thông, linh san, bách, kim phượng, mận lá đỏ… Theo phong thủy, thông tượng trưng cho sự trường thọ.

Các cây hành Hỏa khác như: hồng đỏ, đậu thược dược, dứa gai, tulip, thủy tiên vàng, diên vĩ, mã đề, lay ơn… Và gần gũi hơn tất cả là các loại gia vị chúng ta hay dùng hàng ngày như: ớt, tỏi tây, tỏi ta, thì là, măng tây…

Tuy nhiên, bạn nên trồng các loại cây thuộc hành Hỏa thưa ra vì sức mạnh của năng lượng Hỏa, thông qua màu và mùi, có thể lấn ác các cây xung quanh. Những cây này nhìn sẽ đẹp nhất khi bạn trồng chúng giữa mảng cây lá xanh sậm. Đặc biệt hơn, bạn không nên đặt những vật thể và cây cối tướng ứng với Hỏa cạnh những vật thể và cây tương ứng với Kim nhưng sẽ rất có lợi với Thổ.

VuonXanhNhaXinh: Đây là một bài viết dài phải không bạn? VuonXanhNhaXinh hy vọng rằng bài viết mang đến được cho bạn kiến thức về phong thủy mà bạn đang cần và đang tìm. Bài viết sắp tới Phần 4: Sử dụng Bát Quái để Thiết Kế Vườn (Dành cho bạn) nằm trong loạt bài Thiết Kế Sân Vườn theo phong thủy sẽ mau chóng được post lên trong vài ngày tới. Cám ơn bạn đã đọc bài viết.

Bát quái, đồ hình 8 cạnh thể hiện cấu trúc vũ trụ và các dòng năng lượng. Mỗi cạnh của bát quái tương ứng với một hướng cụ thể và một lĩnh vực. Hình tròn ở giữa bát quái là biểu tượng âm dương. Có nhiều môn phái ứng dụng bát quái vào một lĩnh vực nhất định để tìm ra dòng chảy năng lượng. Trong phần này, bạn sẽ thử dùng một bát quái giản lược phân ra làm 8 phần để xác định cấu trúc địa lý của khu vực bạn muốn tác động đến dòng năng lượng.

Để lập bảng bát quái bạn hãy vẽ một hình tròn to trong một tờ giấy khổ A4. Qua tâm hình tròn, bạn hãy chia hình tròn thành 8 phần bằng nhau, sau đó ghi tên 8 phần đó theo 8 hướng được sử dụng trong Phong Thủy: Bắc, Đông Bắc, Đông, Đông Nam, Nam, Tây Nam, Tây, Tây Bắc. Một câu hỏi bạn cần trả lời trước khi sử dụng bát quái để xem xét căn nhà và là liệu bạn có muốn xem cả căn nhà và khu vườn là một khối hay bạn muốn tác riêng sân sau.

Cách Sử Dụng Bát quái Để Phát Họa Khu Vườn

Nhiều căn nhà ở phương Tây không có được hai khoảng vườn ở hai bên hông nhà. Nếu căn nhà năm giữa sân trước và sân sau chỉ được nối bằng một hoặc hai lối đi nhỏ bên hông nhà, bạn hãy cân nhắc xem xét hai sân này tách rời nhau. Nếu bạn tách sân trước khỏi sân sau, bạn hãy lấy la bàn ra để tìm xem mỗi khu vườn quay mặt ra hướng nào rồi vẽ phác họa mỗi khu vườn. Dù vườn có vuông vức hay không thì bạn hãy cứ vẽ một hình vuông hoặc chữ nhật bao lấy khu vườn. Bạn đừng lo về những khoảng thụt vào hay lồi ra ở diện tích đó.

Bạn sẽ có thể dễ dàng tìm tâm của khu vườn bằng cách vạch các đường chéo từ bốn góc của hình vuông hay chữ nhật. Tâm của khu vườn là điểm hai đường chéo giao nhau. Sau đó bạn đặt sơ đồ bát quái vào tâm khu vườn và xoay cho đến khi nào hướng ghi trên bát quái khớp với hướng mặt trước của khu vườn.

Nếu bạn xem cả căn nhà và khu vườn là một khối đầu tiên hãy vẽ phác họa tầng 1 của căn nhà và tìm điểm giao nhau của 2 đường chéo hình vuông hay chữ nhật đó. Đó là tâm của căn nhà. Bạn hãy đặt sơ đồ bát quái vào tâm của căn nhà và xoay cho đến khi hướng ghi trên bát quái tương ứng với hướng mặt trước căn nhà. Bạn có thể kéo dài các đường thẳng cho đến khi cả căn nhà và khu vườn đều được chia là 8 phần.

8 Lĩnh Vực gắn liền với 8 Hướng của Bát Quái

Đặt sơ đồ bát quái lên trên hình căn nhà và khu vườn đúng theo hướng căn nhà

Đây là tám lĩnh vực quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn. Tất cả đều bị dòng chảy năng lượng lưu thông trong môi trường sống của bạn tác động.

Người ta cho rằng bằng cách cố ý trang trí vườn với những vật thể và cây cối thích hợp, có thể hổ trợ 8 lĩnh vực này. Ví dụ: nếu bạn cảm thấy cô đơn và không được ai giúp đỡ, thì có nhiều cách để cải thiện tình trạng này bằng cách tác động vào khu vườn Quan Hệ Xã Hộ và Quý Nhân Phù Trợ trong khu vườn.

Chuyen Cung Cap Noi That Phong Thuy

SỬ DỤNG GƯƠNG TRONG PHONG THUỶ

Trước hết nói về tấm gương : 1.    Những tấm gương có tác dụng phản chiếu -   Khi người ta không muốn nhận các tia hay các nguồn sáng, các dòng khí ( Qi ) đi vào nhà hay 1 phần nào đó của ngôi nhà, người ta thường dùng gương để phản chiếu nhầm đẩy hắc các tia hay dòng khí đó đi. -   Khi căn nhà có hướng không hợp với tuổi chủ nhà, người ta thường đặt 1 tấm gương ở măt tiền căn nhà để hoá giải những bất lợi. 2.   Gương soi làm cho các vị trí mờ được sáng sủa lên -   Ví như trong căn nhà, hướng Đông Nam là cung tài lộc, hướng Tây Bắc là cung quý nhân phù trợ, hướng chính Nam là cung danh vọng, hướng chính Bắc là cung nghề nghiệp, hướng chính Tây là cung con cái, hướng chính Đông là cung gia đạo, hướng Đông Bắc là cung kiến thức, hướng Tây Nam là cung hôn nhân. Khi trong nhà phát sinh ra sự xấu, ví dụ như gia đạo lộn xộn, xào xáo, người ta đặt gương và những bóng đèn ở cung chính Đông của ngôi nhà, dần dần mọi việc có thể được hoá giải,…đây là cách trấn yểm dùng để khắc phục những sự xấu phát sinh trong nhà. 3.    Gương có tác dụng làm mất đi những góc cạnh hay khiếm khuyết của ngôi nhà. -   Nếu ngôi nhà hướng Tây bị khuyết góc chẳng hạn, sẽ ảnh hưởng rất nhiếu đến cuộc sống của thiếu nữ sống trong nhà. Người ta dùng gương lấp vào góc khuyết làm mất đi sự khiếm khuyết đó. -   Gương còn có tác dụng hoá giải những cây to hay trụ điện trước cửa – trường hợp này người ta thường dùng gương lồi hay lõm. 4.    Gương soi có thể hoá giải cho những cầu thang đổ ra đường. -   Cầu thang đổ ra đường đồng nghĩa với việc tiền bạc trong nhà đổ ra vì hình tượng cầu thang đổ ra đường có hình như 1 thác nước. Người ra dùng 1 tấm gương để hoá giải điều đó. Lúc đó cả 2 cầu thang thật và ảo giống như 2 con Rồng âm và dương đối diện nhau. Bởi lẽ nhất âm nhất dương chi vi đạo nên 2 con Rồng tương tác, hoá giải được việc cầu thang đổ ra đường. 5.    Gương soi còn có tác dụng làm cho căn phòng thêm rộng ra, có thể rời đổi vị trí của đồ vặt kê trong phòng mà trong thực tế ta không có khả năng dời đổi. -   Tác dụng này sử dụng rất nhiều trong các trường hợp đồ vật để không đúng chỗ mà người ta không thể dịch chuyển chúng sang vị trí khác. Lúc đó ta dùng gương làm cho vật đó như được đổi chỗ. -   Một điều rất quan trọng là khi đặt gương như thế nào cụ thể trong nhà, bạn phải tính toán hết sức cẩn thận, vì đôi khi chỉ có 1 mãng gương bằng bàn tay để không đúng chỗ sẽ làm cho cuộc sống của bạn đi về 1 hướng khác. SỬ DỤNG GƯƠNG TRONG PHONG THUỶ Nguyễn tắc khi dùng gương -   Trong phong thuỷ, gương soi được coi là Aspirin. Nó được xem là 1 trong những công cụ hoá giải rất tốt trong phong thuỷ. Ngay từ ngày xưa, khi con người chưa có thuật tráng thuỷ cho gương như hiện nay, người ta dùng các gương đồng đánh bóng sáng lên. Nếu bạn để ý trong những phim Trung Quốc cảnh xưa nhà nào cũng có tấm gương hình tròn xoay hướng ra ngoài. -   Khi treo bên ngoài nha, gương có thể làm lệch hướng khí đe doạ ( con đường lộ đâm vào toà nhà sát bên quá cao, trại hòm, những mũi nhọn hàng rào nhà hàng xóm…). Trong các cấu trúc hiện đại, nhiều nhà cao tầng, những trung tâm thương mại hay dùng các bức tường gương trước mặt nó ngoài việc cho khí đi vào còn có tác dụng ngăn ngừa những tác nhân xấu. -   Có thể dùng gương soi thường hay gương lồi ( làm lệch hướng sát khí hay làm ngược hình nhà cao tầng áp sát…); và trong trường hợp hung sát nặng thì người ta dùng gương Bát Quái ( xem phần nói về gường Bát Quái tiếp theo ). Đối với con đường có hướng đâm vào nhà, nếu là con đường dốc xuống, thì gương lồi sẽ được tác dụng chung với 1 số dụng cụ hoá sát khác để hoá giải. -   Công dụng nhất là dùng gương trong nội thất. Gương trong nội thất thì gương càng lớn càng tốt. Gương không được thấp hơn đầu người, cũng không nên cao quá. Nếu gương quá thấp, chúng sẽ tạo ra bệnh đau đầu và làm giảm dòng khí của những người sống trong nhà. Nếu treo quá cao chúng sẽ làm cho những người trong nhà cảm thấy khó chịu. -   Gương treo nội thất thường dùng cho các trường hợp : làm đầy góc khuyết, làm mất đi góc lồi ( như cột nhà lồi ra chẳng hạn ), làm rộng khu vực chật hẹp ( chiều sau căn phòng, hành lang hẹp….), hoá giải cầu thang tối và hẹp, thu hút những hình ảnh đẹp từ bên ngoài vào ( như vườn hoa, bồn phun nước…), giúp người ở trong phòng ngủ hay nhà bếp phát hiện có người vào, hoá giải trường hợp nhà thông suốt từ trước ra sau, làm cân bằng trần nhà cao thấp chênh lệch nhiều, tạo cảm giác tăng nhân khẩu, tăng lợi nhuận ( khi đếm tiền sẽ tăng gấp đôi ), tăng khách hàng ( 1 người khách có thể thành nhiều người tuỳ theo số gương ), tạo hình ảnh cửa sổ giã ( ở những nơi cần chỗ cửa những không thể mở được )…. Bạn lưu ý một số nguyên tắc sau -   Không nên treo gương sâu trong phòng ngủ ( nhất là phòng ngủ vợ chồng vì nó tạo cảm giác có người thứ ba, và trước sau gì cũng xãy ra ). Nếu vì tình trạng bất khả kháng, chẳng hạn do gương ốp vào tường, gắn vào cửa tủ quần áo, thì tránh xoay mặt gương rọi vào. -   Ngoài việc kích thước cao thấp như đã nói ở trên, khi cần hoá giải về cạnh khuyết cửa phòng, nếu treo gương không nên treo gương ghép mà nên dùng tấm gương lớn. Không treo gương cho hình ảnh méo mó không trung thực, gương bị sức mẽ, nứt, vỡ, gương mờ nên bỏ đi. -   Nếu treo gương nơi có người qua lại xuyên nên để ý độ lớn của gương : tránh để ( mất đầu, mất chân người ), khiến người trong nhà hay bị nhức đầu, bị vấp té. -   Không nên treo 2 gương đối diện nhau, nó sẽ làm cho ta bối rối như mất định hướng. Nhà vắng vẽ nếu treo 2 gương đối nhau khiến người trong nhà cảm thấy bất an, lúc nào cũng như có bóng người trong gương vậy. -   Không được treo gương trong phòng khách mà nhìn ra đường lớn bên ngoài, càng hung hại hơn khi đường càng đông xe qua lại ( nhất là xa lộ ). Nếu treo gương càng lớn khiến người trong nhà luôn cảm thấy tâm trạng hoang mang, tim mạch cũng có vấn đề, vì dòng xe chạy trên đường bị hút vào gương làm người trong nhà có cảm giác như mình ở ngoài đường lộ. Không treo gương sau sa lông phòng khách. -   Vì khi tiếp khách,  khách khứa sẽ nhìn thấy sau gáy của gia chủ hoặc ngược lại. Người ta rất khó chịu khi bị người khác cứ nhìn chầm chầm vào gáy của mình. Ngay sau ót có 1 vị trí gọi là Sinh điểm rất nhạy cảm, người có thai không nên soi gương nhiều. Không được lạm dụng gương quá mức : thuốc mà dùng quá liều thì nguy đấy ! Tại sao không nên sử dụng gương cũ Có sự khác biệt nào về gương soi cũ và mới không ? Nguồn năng lượng từ mắt vào gương có được phản hồi lại không ? -   Nhà phong thuỷ sự kiện thắc mắc trên như sau : có người năng lưc phát lộ qua đôi mắt nên khi họ nhìn vào gương thì năng lực ấy đôi khi phản hồi bắn vào cơ thể người ấy gây sự bất lợi, sức khoẻ chính người ấy cũng sẽ suy yếu đi. -   Nhà bác học nổi tiếng người Đức là Karl Fon Reygenbakh khi nghiên cứu về các tia sáng, các nguồn năng lượng liên hệ tới cơ quan thị giác đã khám phá thấy nhiều người năng lượng tinh thần phát lộ ra đôi mất rất mạnh mẽ. Chúng ta đã nhiều lần trong đời bắt gặp những ánh mắt khiến người ta không dám nhìn lại. Lý do là nguồn năng lượng phát ra từ cặp mắt người ấy quá mạnh. Ta thường nghe nói “:Luông nhãn tuyến, nhãn quan” là từ đó. Có khi năng lượng ấy rất nguy hiểm gọi là Hung Quan. Theo các nhà Khoa Học thì năng lượng phát ra từ ánh mắt gọi là OD. Những người này khi nhìn vào gương thì sẽ bắn ra một nguồn năng lượng độc hại khiến luồng phản xạ khi bắn vào người nào đó sẽ gây tai hại cho người ấy. -   Một số tư liệu thời cổ Âu Châu cho rằng : có 1 vài tiếng động tuy không nguy hiểm nhưng do ánh mắt độc hại của người nào đó gây nên. Những người có cặp mắt quá lồi hay quá sâu cũng dễ gây những tia độc hại khi nhìn. Tuy nhiên các điều các nhà tâm sinh lí cho rằng ánh mắt độc hại thường gia tăng năng lực ở những người có tính ganh ghét, đố kỵ. Một khi ta bị ai ganh ghét bực tức thì anh mắt kẽ ấy nhìn vào ta thì ta sẽ nhân lấy các tia độc hại từ ánh mắt ấy ngay. -   Các nhà phong thuỷ từ ngày xưa đã khuyên không nên đặt cửa chính căn nhà đối diện với nhà trước mặt, một phần để tránh ánh mắt của người nhà trước mặt soi mói vào, gây cho nhà, các phòng các cửa sung chiếu nhau cũng không nên. Tại sao khoa phong thuỷ khuyên thân chủ không nên dùng gương soi trong phòng ngủ ? -   Khoa phong thuỷ đã từng lưu ý rằng : phòng ngủ không nên gắn nhiều gương soi phản chiếu hình người năm người trên giường vào gương. Lí do khi ngủ cơ thể yếu hơn lúc thức và sức đề kháng lại năng lực phản chiếu bắn ra từ gương không mạnh nên sức khoẻ sẽ suy giảm dần mà không hay. Theo thong thuỷ thì khí vũ trị tràn ngập khắp nơi nên trong cơ thể cũng có khí này hiện hữu. Nếu khi ngủ có gương soi đối diện thì khí sẽ bị gương này phản xa làm hao hụt. Khí của cơ thể rất tai hại. Các nhà khoa học mới đây đã khám phá thêm 1 loại tia phát Ác xạ phát sinh từ những cấu trúc bất cân xứng của các từng xích đai. Địa chất, nếu vô tình căn phòng nằm ngủ bị rơi vào vùng đất có nhiều tia Ác xạ ấy bắn lên mà lại còn có nhiều gương trong phòng thì lực phản chiếu sẽ tăng cường sức nguy hiểm độc hại của tia Ác xạ nhiều hơn lên. Do đó các nhà phong thuỷ cũng như các nhà địa chất hiện nay khuyên ta nên đặt bàn trang điểm không đối diện giường năm, không nên gắn gương soi đối diện với giường nằm trong phòng ngủ. Nếu đã lỡ như vậy thì nên dùng màn vãi kéo ngang khi ngủ để ngang cản sự phản xạ vào người. -   Có lẽ chính vì biết rõ các ưu và khuyết điểm của gương soi mà từ lâu tại Trung Hoa và Việt Nam những phụ nữ mang thai thường được ông bà cha mẹ khuyên nên giảm soi gương vào các tháng gần sinh, phải chăng là để chắn các vùng phản xạ vào bầu thai? -   Người Âu Châu từ xưa đã tin rằng những gương mới sản xuất tốt hơn gương cũ. Soi gương mới giúp giảm bớt sự xấu và hơi hướng xấu cho người đi. Gương trong các toà lâu đài cổ hay nhà hoang thường đầy âm khí. Gương để lâu trong chỗ tối, xó xỉnh khi đem dùng lại phải chùi sạch hoặc phơi ngoài nắng để lấy ánh thái dương. Cũng vậy, cổ nhân khuyên khi mua gương cũ về nên chùi rữa thật sạch mới dùng. Những lưu ý khi sử dụng gương soi. Khoa phong thuỷ còn lưu ý về việc sử dụng gương soi như : 1.    Không dùng gương ráp nối, vì sẽ tạo nên hình ảnh bị gãy gặp, kì quái. 2.    Gương bị nứt vỡ, sứt mẽ không nên để trong nhà 3.    Không được treo gương quá thấp trong nhà tạo hình ảnh bị cắt, không thấy đầu hay thấy chân, đi lại dễ bị té ngã, chóng mặt 4.    Gương soi là cho chỗ bị u ám mờ tối trở nên sáng sủa 5.    Khi 2 vách giao nhau sẽ tạo ra 1 cạnh như lưỡi dao. Nếu gắn gương soi 2 bên vách giáp mí nhau thì góc cạnh sẽ biến mất. 6.    Nơi nào quá chật hẹp, gắn gương soi vào sẽ làm rộng chỗ ấy hơn. 7.    Nhiều căn phòng bị khuyết, bị phòng khách lấn vào. Chỗ vách nhô ra đó, ta gắn gương soi vào sẽ làm mất lỗ khuyết đi.

 

De Xuat Hop Tac Lingo

Published on

1. ĐỀ XUẤT HỢP TÁC

2. Nội dung Giới thiệu Lingo1. Hệ thống dịch vụ Lingo2. Lingo Card Lợi ích hợp tác1. Lợi ích của đối tác2. Chính sách dành riêng cho đối tác Mô tả khách hàng LingoTiêu chí phát triển điểm ưu đãi Năng lực thực hiện1. Năng lực VMG2. Năng lực Lingo Truyền thông của Lingo

3. Lingolà giải pháp marketinggiúp phát triển tập khách hàng trung thành,qua đó nâng cao hiệu quả kinh doanh cho đối tácvà thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

4. 1. Hệ thống dịch vụ Lingo2. Lingo Card* Giới thiệu thẻ Lingo* Sự khác biệt của thẻ Lingo* Sử dụng thẻ Lingo như thế nào

5. 1. Hệ thống dịch vụ thẻ LingoHệ thống dịch vụ thẻ Lingo: Là dịch vụ quản lý và chăm sóckhách hàng trung thànhThẻ tích điểmđa tiện ích Lingo Card

6. 2. Lingo CardThẻ Lingo là thẻ tích điểm đa tiện íchdành cho thành viên của mạng lưới Lingo.Khách hàng sở hữu thẻ Lingo sẽ nhận đượcđiểm thưởng đồng thời sử dụng điểmthưởng để thanh toán khi mua sắm hànghóa, dịch vụ tại các điểm ưu đãi nằm trongmạng lưới chấp nhận thẻ Lingo và trênwww.lingo.vnGiới thiệu

7. 2. Lingo CardLingo – thẻ tích điểm đa tiện íchƯu đãi, giảm giáTích điểm, thăng hạngNhận chế độ chăm sóc khách hàngThanh toánThẻ VIPThẻ Ngân HàngGiới thiệu

8. 2. Lingo CardSự khác biệt của thẻ LingoChất lượngchăm sóckhách hàngvượt trộiSử dụng rộngrãi trên tất cảcác lĩnh vựcđời sốngChức năngthanh toánhoàn toàn miễnphí

9. Lingo CardSử dụng Thẻ Lingo như thế nào?Bạn dùng thẻ Lingo khi ăn tối tại nhà hàngABC, hóa đơn bạn cần thanh toán là2.000.000 VNĐ. Với chính sách tích lũy 10%cho chủ thẻ Lingo của nhà hàng, bạn đã có200.000 điểm trong tài khoản của mình.Bạn có thể dùng số điểm này tương đương200.000 VNĐ để thanh toán cho chiếc áo bạnmua tại shop thời trang XYZ cũng nằm tronghệ thống điểm ưu đãi Lingo.

10. Lingo CardDịch vụ đơn giản, nhanh chóng-Khách hàng thanh toánđủ tiền trên hóa đơn chothu ngân, sau đó kháchhàng được tích điểmthưởng vào thẻ Lingothông qua máy POS.

12. Lingo Card

13. LỢI ÍCH HỢP TÁC Gia tăng tiện ích cho các chủ thẻ Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện Tăng doanh thu, lợi nhuận

14. 1. Lợi ích của đối tác Nâng cao giá trị thương hiệuTất cả các doanh nghiệp/tổ chức là đốitác của Lingo đều đạt những tiêu chuẩncần thiết được quy định rõ trong chínhsách của Lingo.Là đối tác của Lingo, doanh nghiệp/tổchức được tham gia vào một cộng đồngcác doanh nghiệp có thương hiệu uy tíntrong lĩnh vực hoạt động của mình

15.  Tăng doanh thu, lợi nhuậnCơ hội tiếp cận với cộng đồng pháttriển không ngừng của LINGO. Khách hàng được khuyến khíchmua sắm để tích lũy điểmthưởng, và sử dụng điểm thưởng đểtiếp tục mua sắm nhiều hơn nữa.1. Lợi ích của đối tác

16.  Tăng doanh thu, lợi nhuận Hỗ trợ quản lý bán hàng bằng việctrang bị miễn phí các công cụ phục vụhoạt động thanh toán điện tử cho đốitác Lingo* Phần mềm quản lý bán hàng* Hệ thống máy POS (Point of Sale)1. Lợi ích của đối tác

17.  Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diệnKhi doanh nghiệp/tổ chức tham gia vào hệ thống Lingo Card, kháchhàng của Quý đối tác sẽ trở thành khách hàng của Lingo và đượchưởng chính sách chăm sóc toàn diện như:- Liên tục cập nhật thông tin khuyến mãi, tư vấn tiêu dùng qua tin nhắnSMS, email định kỳ- Được giải đáp mọi thắc mắc về dịch vụ qua tổng đài 24/7 19001255- Nhận quà và thiệp chúc mừng vào ngày sinh nhật, những dịp lễ/tếttrong năm.1. Lợi ích của đối tác

18. 2. Phương Án Hợp Tác Chủ thẻ Lingo được truyền thông, khuyến khích đến muahàng tại Merchant Chủ thẻ Lingo được quẹt thẻ, tích lũy điểm thưởng khi muasắm, tiêu dùng tại các Merchant(ALDO, Swaroski,Swensen, Adidas, nhà hàng Phố Biển……) Chủ thẻ Lingo sẽ được hưởng các ưu đãi của Merchant đangdành cho các khách hàng VIP khi tiêu dùng các sảnphẩm, dịch vụ của Merchant.(% ưu đãi do Merchant quyết định)Merchant

19.  Là tập khách hàng thu nhập khá, có nhu cầu tiêu dùngcao (nhưng không thường xuyên đi nước ngoài) Data khách hàng từ tập đoàn VNPT(Mobifone, vinaphone), ngân hàng, các cơ quan, tổchức, tập đoàn nhà nước, Bộ-ban ngành, giảng viêncác trường đại học… Tập khách hàng từ việc trao đổi chéo các thương hiệuvới nhau (VD: Khách từ Giovanni sang muaAdidas, data khách hàng đó sẽ được Lingo chuyển lạicho Merchant…)Mô tả khách hàng mở thẻ Lingo

20. Nhân khẩuĐộ tuổi: 23 – 5025 – 40 (core)Thu nhập: B – A – A+Nơi ở: HN, HCMNgành nghề: NV vănphòng, ngành nghề tự do. 70% làphụ nữTâm lí/hành viYêu cầu cao về chất lượng SP, DVSẵn sàng chi nhiều hơn nếu DV giúp tiết kiệmthời gian và công sức bỏ raSP, DV phải đa dạng, nhiều lựa chọn.Chăm sóc hậu mãi tận tình.Khó tính, hay thay đổi. Bị hấp dẫn bởi giảmgiá, nhưng giá ko phải yếu tố hàng đầu trongquyết định mua sắm

21. Là các Merchant có sản phẩm và uy tín tốt trên thị trường Những thương hiệu được yêu thích (Lingo đã khảo sát trongquá trình mở thẻ ưu đãi) Thương hiệu trong Lingo là các thương hiệu có cùng đẳng cấpVd: Levi’s, Kanebo, Clinic, Aldo, Phố Biển, My way … Mỗi ngành hàng chỉ tối đa 05 thương hiệuVd: ngành giày và phụ kiện đủ 05 thương hiệu, Lingo dừng lạiđể triển khai MarketingTiêu chí phát triển điểm ưu đãi

22. NĂNG LỰC THỰC HIỆN1. Giới thiệu VMG2. Giới thiệu Lingo

23. 1. Giới thiệu VMGTập đoàn Truyền thông VMG là doanhnghiệp tiên phong và dẫn đầucủa thị trường nội dung số Việt Nam.Cổ đông lớn nhất của VMG là: VNPT -Tập đoàn Viễn thông lớn nhất Việt Nam.Tháng 08/2011, NTT Docomo – Tậpđoàn Viễn thông lớn nhất Nhật Bản đầutư 240 tỷ đồng vào VMG.Lingo được sáng lập bởi Tập đoàn truyền thông VMG

24. Thành tựu của VMGLà đối tác uy tín hợp tác với các đơnvị trong và ngoài nước cung cấp giảipháp công nghệ và dịch vụ nội dungsố trong nước và quốc tế.Là đơn vị sản xuất nội dung và giải pháp dịch vụ giatăng giá trị hàng đầu Việt Nam với hạ tầng kỹ thuậtmạng, cung cấp đa dịch vụLà nhà phân phối số 1 về nhạc bản quyền với 15.000 bảnnhạc Việt Nam và 50.000 bản nhạc quốc tếDẫn đầu và chiếm 25% thị phần thị trường nộidung số tại Việt Nam.1. Giới thiệu VMG

25. Các đối tác của VMG1. Giới thiệu VMG

26. 2. Giới thiệu LingoHiện có 30.000 người đang sửdụng thẻ Lingo (tại Hà Nội)

27. * Hệ thống Website đầy đủ chứcnăng, có khả năng kết nối cơ sởdữ liệu từ nhiều nguồn(Telco, ngân hàng, vậnchuyển, đối tác,…) và cung cấpthêm tính năng quản lý dữ liệukhách hàng, xuất báo cáo kinhdoanh.* Hệ thống máy POS, phầnmềm quản lý bán hàng đặt tạicác điểm ưu đãi.Hệ thống thông tin, cơ sở hạ tầng đồng bộ2. Giới thiệu Lingo

28. Hệ thống giải pháp đồng bộ và toàn diệnHệ thống gửi SMS Brandname tự động2. Năng lực Lingo

29. Hệ thống gửi Email Marketingtự động Database khách hàng lớn Khách hàng được phânloại Xuất báo cáo chi tiết2. Năng lực LingoHệ thống giải pháp đồng bộ và toàn diện

31. TRUYỀN THÔNG CHO LINGO

32. Hoạt động truyền thông Lingo1. Các hoạt động Marcom 20122. Định hướng Marcom 2013

33. 1. CÁC HOẠT ĐỘNG MARCOM 2012Hoạt động truyền thông Lingo CardChương trình xúc tiến bán hàngChiến dịch Lingo Card Grand Camp 12/2012

34. 1. Hoạt động truyền thông 2012Grand launching EventChiến dịch PR sau sự kiệnKý thỏa thuận hợp tác toàn diện với BANKNETVN

35. Hoạt động truyền thông 2012Grand launching Event- Ngày 16/5/2012, khách sạn Daewoo, Hà Nội- Số lượng khách mời: 200 khách- Báo giới: 15 báo/đài

36. Hoạt động truyền thông 2012Grand launching Event

37. Hoạt động truyền thông 2012Chiến dịch PR sau sự kiện Số lượng báo/đài:- Bài trên báo điện tử: chúng tôi chúng tôi 24h.com.vn;ITCnews.vn; chúng tôi chúng tôi Saigontimes.com.vn- Bài trên báo giấy: Cẩm nang mua sắm, Hà Nội mới, Sài Gòn tiếpthị, Gia đình & Xã hội- Truyền hình: Bản tin thời sự 11pm VTV1

38. Hoạt động truyền thông 2012Chiến dịch PR sau sự kiện

40. Hoạt động truyền thông 2012Ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với BANKNETVN

42. Các chương trình xúc tiến bán hàngTháng 3Tháng 11Tháng 10Tháng 9Tháng 6Tháng 12Tháng 7Chương trình “Phố Vui”, kết hợp 3 điểm ưu đãi phốThái Hà, Đống Đa, Hà NộiMở thẻ trực tiếp tại các điểm ưu đãi LingoChương trình “Vào thu cùng Kelly Bùi””Sale outlet” – Thời trang Boo &Khuyến mại khai trương showroom – Gino Rossi”Đón gió mùa cùng Seven.am””Sắc màu đông” – Mỹ phẩm NYX Một số Chương trình Promo đã kết hợp triển khai cùng Đối tác:

43. Chương trình phát hành thẻ tại các điểm ưu đãi 01/06 – 31/07/2012Thu hút hơn 500 người đăngkí mở thẻ tại chỗCác chương trình xúc tiến bán hàng

44. Chương trình “Vào thu cùng Kelly Bùi” 05-06/10/2012Thu hút hơn 1000người quan tâm(Thống kêPageview chươngtrình)23 giao dịch tại Kelly Bùitừ chủ thẻ Lingo, trong 2ngày tổ chức PromoCác chương trình xúc tiến bán hàng

45. Chương trình Sale outlet của Boo 01-15/11/2012Thu hút hơn 2400 người quantâm (thống kê pageviewchương trình)67 giao dịch tại Boo từ chủthẻ Lingo, trong thời giandiễn ra chương trìnhCác chương trình xúc tiến bán hàng

46. Chương trình “Sắc màu Đông”, Mỹ phẩm NYX ngày 20/12/2012-02/01/2013Pageview trang tin tức củachương trình đạt hơn 450lượt trong ngày đầu tiên76 chủ thẻ Lingo đãđăng kí nhận SMSVoucher trong 3ngày đầu tiênCác chương trình xúc tiến bán hàng

47.  Một số chương trình khác:Các chương trình xúc tiến bán hàng

48.  Một số chương trình khác:Các chương trình xúc tiến bán hàng

49. Chiến dịch Card Grand Camp Thời gian triển khai chương trình: 15/12/2012 – 15/03/2012 Thời gian truyền thông về chương trình: 06/12/2012 Địa bàn: Hà Nội Nội dung chính:* Tặng ngay 100.000 điểm vào tài khoản thẻ cho khách hàng đăngkí thẻ Lingo* Tặng 50.000 điểm cho mỗi giao dịch phát sinh với giá trị trên500.000 VNĐ* Cơ hội nhận sổ tiết kiệm 10 triệu đồng, 20 triệu đồng, 30 triệuđồng cho những khách hàng tiêu dùng tích cực* Tổng giá trị giải thưởng: 1.5 tỷ VND

50. Chiến dịch Card Grand CampHình ảnh truyền thônglần lượt tung ra trongchiến dịch:(1)

51. Chiến dịch Card Grand CampHình ảnh truyền thônglần lượt tung ra trongchiến dịch:(1*)

52. Chiến dịch Card Grand CampHình ảnh truyền thônglần lượt tung ra trongchiến dịch:(2)

57. Chiến dịch Card Grand CampBanner

58. Chiến dịch Card Grand Camp Landing Page về chương trình: http://card.lingo.vn/Phong-cach-tiet-kiem-moi/?utm_source=Lingo_Card&utm_medium=Card_Float_Left&utm_campaign=Card_Mua_sam_tet_ga Một số kênh truyền thông khác: Google Adwords Email marketing SMS marketing Social network

59. 2. ĐỊNH HƯỚNG MARCOM 2013Mục tiêuĐối tượngThông điệpKênh truyền thôngHoạt động truyền thông

60. Mục tiêu Xây dựng độ nhận biết thương hiệu Lingo tại thịtrường Hà Nội & TP.HCM Phát hành mới 80.000 thẻ Lingo Tăng tần suất sử dụng thẻ của chủ thẻ Lingo

61. Đối tượng Trong đó, đối tượng mục tiêu tiếp tục được chia nhỏ theo các nhóm như: KH đã có thẻ nhưng chưa sử dụng bao giờ KH đã có thẻ và đã sử dụng thẻ ít nhất 1 lần KH đã có thẻ và sử dụng tương đối thường xuyên KH chưa có thẻ:* Từ tập KH VIP của các đối tác tham gia hệ thống* Từ các tổ chức/doanh nghiệp (đại lý)* Từ đối tác đồng thương hiệu

62. Thông điệpPhong cách tiết kiệm mới* Đây là thông điệp sử dụng trong cả năm 2013* Trước đó, trong chiến dịch 12/2012, thông điệp được chính thứctung ra lần đầu tiên. Tiếp đó, thông điệp được nhắc lại nhưng vớihình ảnh mới (refresh)

63. Kênh truyền thôngSTT Kênh truyền thôngA Above the line1 Framedia2 PRB Online3 SEO4 Google adwords5 CPC, CPM6 Email marketing7 SMS marketing8 Social networkC Below the line9 Event- HCM branch Launching event- Partner seminars- VIP event10 Activity- Lingo Contest

64. Hoạt động truyền thông Các chiến dịch truyền thông lớn trong năm:12 1 2 3 45 678 9 10 11 12Tet holidaysHCM:- Kickoff- Increase frequencyHN + HCM:Increase frequencyUsers get usersHN:- Kickoff- Increase frequency2012 2013

65. Hoạt động truyền thông Các hoạt động marketing bổ trợ: Hoạt động định kỳ tháng- Cuối mỗi tháng, tổ chức trao thưởng cho 3 chủ thẻ:- Đạt giá trị giao dịch cao nhất- Số lượng giao dịch nhiều nhất- May mắn nhất Hoạt động tương tác với chủ thẻ, mang tính “cộng đồng Lingo”:- Buổi đào tạo, chia sẻ các kỹ năng chăm sóc bản thân và gia đình- Các chương trình kết hợp cùng Đối tác- Thẻ dùng thử, Ngày vàng Lingo Card Contest Tiêu dùng thông minh (nửa sau 2013)

66. Hoạt động truyền thông 2013Thỏa thuận hợp tác thẻ đồng thương hiệu BIDV – Lingo

67. Hệ thống nhận diện thương hiệu đặc trưngBiển treo cửa Kệ để bàn

68. Các chương xúc tiến bán hàng thường xuyên

69. Một số Đối tác của Lingo Card (07/2012)

Bố Trí Phòng Ngủ Và Kê Giường Ngủ Theo Phong Thủy ,Bo Tri Phong Ngu Va Ke Giuong Ngu Theo Phong Thuy Loi Khuyen Tu Chuyen Gia

Bố trí phòng ngủ và kê giường ngủ theo phong thủy [Tư vấn bởi chuyên gia]

Các câu hỏi của Khách hàng thường là:

Làm thế nào để thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy?

✤ Phòng ngủ không có cửa sổ thì làm sao để thuận lợi về phong thủy?

✤ Đặt giường, tủ, gương trong phòng ngủ làm sao để không phạm vào phong thủy?

1. Phong thủy phòng ngủ

Chọn phòng ngủ cũng như vậy, nên chọn phòng hợp với hướng tốt của bản mệnh. Hướng đặt đầu khi ngủ cũng đặt theo các hướng này thì tinh thần sẽ sảng khoái, dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon.

Một số chú ý về phong thủy phòng ngủ:

✤ Không nên để phòng ngủ gần cửa chính: do tác động mạnh của Khí từ ngoài vào, khó có giấc ngủ ngon, dễ gây mệt mỏi.

✤ Không để phòng ngủ, hay giường ngủ dưới xà nhà, dầm bê tông: như có áp lực khí đè xuống, dễ ngủ mê, mất ngủ, nhức đầu.

Nội thất phòng ngủ theo phong cách hiện đại

Nội thất phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển

2. Kê giường ngủ theo phong thủy

Có vài điều cơ bản trong phong thủy nhà ở:

✤ Thứ nhất: phải hợp hướng tốt của trạch mệnh.

✤ Thứ hai: Trong phòng ngủ của mình cũng cần hợp với hướng tốt.

✤ Thứ ba: Dùng là bàn tìm 24 sơn, tìm lấy sơn tốt.

Thông thường, nhà ở phải có đủ các yếu tố này, nhưng khí không thưc hiện được, có thể điều chỉnh bằng cách chuyển vị trí giường. Di chuyển giường đến sơn tốt là cách làm đơn giản, dễ thực hiện.

Người Đông tứ mệnh, mà đầu giường lại ở hướng Tây tứ trạch, thì nên quay lại đầu giường. Trong trường hợp không quay được giường, hay di chuyển giường thì có thể dùng cách nữa là quay đầu khi ngủ.

Một số chú ý tránh phạm phải khi sắp đặt giường ngủ:

✤ Không quay đầu giường, hay để đầu khi ngủ hướng vào nhà vệ sinh: Khí trong cơ thể dễ bị hút đi.

✤ Luôn quay chân giường hướng ra cửa phòng: như vậy sẽ luôn nhìn thấy cửa phòng, tạo cảm giác yên tâm khi ngủ. Tuy vậy không nên để đối diện trực tiếp (trực diện) với của phòng.

✤ Không quay đầu ra cửa sổ: trong trường hợp không thay đổi được, hãy đóng cửa sổ khi ngủ, hoặc buông rèm kín.

✤ Giường không đặt sau bàn thờ, vì dễ nhiễm khí độc. Bàn thờ tầng trên mà giường ngủ thẳng ngay tầng dưới cũng vậy.

✤ Hai đầu giường không đồng thời sát tường, bất lợi cho đàn ông.

✤ Giường không đặt dưới cầu thang, theo phái lý khí sẽ ở thế “kiếm sát”.

✤ Trong trường hợp phòng ngủ có bàn phấn (bàn trang điểm) thì vị trí đặt bàn trang điểm cần chú ý gương bàn phấn trong phòng ngủ không để chiếu đối diện vào đầu giường, hay ra cửa.

Nhà Việt Phong Thủy – Công ty chuyên thiết kế và thi công nội ngoại thất với 15 năm hình thành và phát triển, hi vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn về phong thủy phòng ngủ cũng như cách sắp đặt, bài trí phòng ngủ sao cho hợp phong thủy, mang đến cho bạn và người thân những giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc vất vả. Hãy liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ kiến trúc sư tư vấn tận tình 24/7 (cả thứ 7 và chủ nhật)

Đặt bếp ăn theo phong thủy để cầu tài, cầu tự05/11/2019

Vị trí, hướng và những điều cấm kị khi đặt bể cá để mang tài lộc06/11/2019

Bảng tra Cung Mạng04/10/2016

Bí quyết trang tu gia cư04/10/2016

Nguyên lý âm dương, ngũ hành và bát quái trong kiến trúc05/10/2016

” Chia sẻ” của chuyên gia trong thiết kế phòng ngủ người lớn hợp phong thủy hợp02/05/2019

Công trình phụ, giếng trời và Lôgia22/11/2016