Xem Hướng Nhà Theo Phong Thủy Lạc Việt / Top 2 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Globalink.edu.vn

Chọn Hướng Nhà Hợp Tuổi Theo Phong Thủy Lạc Việt

Chọn hướng nhà hợp cơ bản theo phong thủy Lạc Việt

Dân gian có câu: “Lấy vợ hiền hòa, xây nhà hướng Nam” như một đúc kết cho những “việc lớn của đời người”. Vậy làm thế nào để chọn hướng nhà theo phong thủy? Chọn hướng nhà theo tuổi phải kết hợp nhiều yếu tố.

Hướng phù hợp theo Bát trạch Lạc Việt

Trong quan niệm học thuật cổ Đông phương, tuổi của con người dùng trong việc phán xét phong thủy được chia làm hai nhóm là Đông trạch và Tây trạch. Mỗi nhóm tuổi có bốn hướng tốt và bốn hướng xấu. Phong thủy Lạc Việt xác định nhóm thuộc Đông trạch có các tên là Khảm, Ly, Chấn, Tốn, ứng với bốn hướng tốt là Nam, Bắc, Đông và Tây Nam; còn lại nhóm Tây trạch có các tên Càn, Khôn, Cấn và Đoài ứng với các hướng tốt là Tây Bắc, Đông Nam, Đông Bắc và Tây. Tám hướng tốt xấu phân chia cho hai nhóm như thế được gọi là Bát trạch Lạc Việt (*).

Làm thế nào để biết hợp hướng nào?

Từ đồ hình Bát trạch Lạc Việt, một phép toán để tính tuổi được đặt ra như sau: Đối với người sinh vào những năm 19xx thì “dùng hai số cuối của năm dương lịch cộng lại cho đến khi còn một số gọi là A, tiếp theo lấy 10 – A nếu là tuổi nam, lấy 5 + A nếu là tuổi nữ”.

Ví dụ: Sinh năm 1965. Lấy 6 + 5 = 11, lại cộng tiếp 1 + 1 = 2. Nếu là nam: 10 – 2 = 8. Nhìn đồ hình bên ta thấy 8 ứng với ô có tên là Cấn, vậy thuộc nhóm Tây tứ trạch nên hướng tốt là Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây. Nếu là nữ: 5 + 2 = 7. Nhìn đồ hình bên ta thấy 7 ứng với ô có tên là Ly, vậy thuộc nhóm Đông tứ trạch nên hướng tốt là Nam, Bắc, Đông và Đông Nam.

Đối với người sinh vào những năm 20xx thì “dùng hai số cuối của năm dương lịch cộng lại cho đến khi còn một số gọi là A, tiếp theo lấy 9 – A nếu là tuổi nam, còn lại lấy 6 + A nếu là tuổi nữ”. Sau đó đối chiếu với đồ hình.Nếu kết quả cuối cùng của 2 nhóm là 5, thuộc ô giữa thì phân biệt tên gọi bằng câu “nam Khôn nữ Cấn”, nhìn chung cả hai đều thuộc nhóm Tây tứ trạch.

Ví dụ: Tính tuổi người nữ sinh năm 1954. Lấy 5 + 4 = 9, vì là nữ nên lấy 5 + 9 = 14, lại lấy 1 + 4 = 5. Theo nguyên tắc trên thì 5 ứng với người nữ là Cấn, thuộc nhóm Tây tứ trạch, nên hướng tốt là Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây.

Phong thủy xác định Bát trạch, tức là hướng nhà, tương tác với địa từ trường chỉ là một trong bốn yếu tố có ảnh hưởng đến con người tồn tại trong môi trường kiến trúc cụ thể. Các yếu tố còn lại gồm Loan đầu (nghiên cứu về cảnh quan môi trường), Dương trạch (cấu trúc hình thể công trình xây dựng), Huyền không (hiệu ứng tương tác từ vũ trụ, vận nhà) tạo thành 4 yếu tố tương tác cơ bản trong phong thủy và được xem xét theo phương pháp chuyên môn khác nhau, nhưng nhất quán trong hệ thống lý thuyết của thuyết Âm Dương Ngũ Hành.

Những yếu tố này trong phong thủy lưu truyền qua cổ thư chữ Hán được coi là bốn trường phái biệt lập và có nhiều mâu thuẫn với nhau. Còn Phong thủy Lạc Việt lại khẳng định tính thống nhất của 4 yếu tố trên trong một nguyên lý nhất quán duy nhất. Do vậy, chọn hướng xây nhà theo Bát trạch không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự tốt xấu của một ngôi nhà hay một công trình kiến trúc, mà phải là sự tổng hợp của các yếu tố còn lại.

Tóm lại, việc chọn lựa hướng nhà tốt hay xấu theo tuổi chỉ là điều kiện cần. Do đây là hiện tượng phổ biến trong đời sống dân gian, có sức ảnh hưởng lâu đời nên thường bị lầm tưởng là yếu tố quan trọng duy nhất cần tuân thủ khi muốn xây nhà, có thể coi đây là sai lầm căn bản. Vì vậy, việc xem hướng nhà theo tuổi trong quan niệm Bát trạch của phong thủy Lạc Việt chỉ là điều kiện tham khảo chứ không mang tính quyết định hoàn toàn.

Phương Pháp Chọn Nhà Chung Cư Theo Địa Lý Lạc Việt: Hướng Tốt Xấu

17/06/2017 07:17

Bát trạch tức là đất hay căn hộ sẽ được chia làm 8 cung + 1 cung ở giữa bao gồm:

– Hướng Bắc thuộc cung Khảm: 337,5 độ – 22,5 độ

– Hướng Tây Bắc thuộc cung Càn: 292,5 độ-337,5 độ.

– Hướng Đông Bắc thuộc cung Cấn: 22,5 độ – 67,5 độ

– Hướng Đông thuộc cung Chấn: 67,5 độ – 112,5 độ.

– Hướng Đông Nam thuộc cung Khôn (theo Địa lý Lạc Việt): 112,5 độ – 157,5 độ

– Hướng Nam thuộc cung Ly: 157,5 độ – 202,5 độ.

– Hướng Tây Nam thuộc cung Tốn (theo Địa lý Lạc Việt): 202,5 độ – 247,5 độ

– Hướng Tây thuộc cung Đoài: 247,5 độ – 292,5 độ.

– Chính giữa gọi là Trung cung chiếm 1/3 diện tích nhà/đất

Lưu ý: hướng giao giữa hai cung hướng gọi là Đại không vong. Ví dụ, giữa hướng Tây Bắc và hướng Bắc, thì hướng Đại không vong là 337,5 độ.

Theo yếu tố bát trạch, dựa trên năm sinh của chủ nhà là năm nào gọi là bảng Bát trạch tam nguyên, để phân loại chủ nhà thuộc mệnh Trạch ra làm hai nhóm là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch.

1. Đông tứ trạch: Khảm – Ly – Chấn – Tốn, theo Địa Lý phong thủy Lạc Việt tương ứng với các hướng Bắc – Nam – Đông – Tây Nam.

Vì sao lại xếp nhóm các quẻ này vào nhóm Đông tứ trạch, mà không phải là hướng khác?

Theo phép Quy tàng dịch, thì các cặp quẻ thuộc Đông trạch khi phối hợp với nhau, thì được Cát hướng, tức là các quẻ Sinh Khí (Cấn), Phúc Đức (Càn), Thiên Y (Đoài), Phục Vị (chính là quẻ đó). Nếu phối hợp với các quẻ thuộc Tây tứ trạch sẽ gặp Hung hướng, tức là hóa thành các quẻ Ngũ Quỷ (Tốn), Lục Sát (Ly), Tuyệt Mạng (Khảm), Họa Hại (Chấn)

2. Tây tứ trạch: Càn – Khôn – Cấn – Đoài, ứng với các hướng Tây Bắc – Đông Nam – Đông Bắc – Tây. Khi phối với các quẻ cùng nhóm sẽ được các quẻ Cấn – Càn – Đoài – Khôn thành Phục Vị và phối hợp với các quẻ thuộc nhóm Đông tứ trạch sẽ thành các quẻ Tốn – Khảm – Ly – Chấn.

Trước hết, hãy xét tới cách chia nhóm, vì sao lại chia nhóm: Đông – Tây chứ không phải là Nam – Bắc?

Trước hết, chúng ta xét đến quỹ đạo của Trái Đất quay quanh Mặt Trời sẽ tạo ra Ngày – Đêm, Sáng – Tối. Và theo thuyết Âm Dương Ngũ Hành tương ứng sẽ là cặp phạm trù Dương và Âm.

Trong sự vận động của Trái Đất, ngày và đêm – tức Đông Tây – chính là chịu sự tương tác trực tiếp của vũ trụ. Do đó, cổ nhân đã phân định Đông và Tây trạch.

Xin được lưu ý rằng, quy luật này là mô tả sự vận động Âm-Dương và không có nghĩa là Đông và Tây sẽ áp dụng cho người sinh vào buổi sáng hay buổi tối.

Chúng ta có thể nhận thấy rằng, trục từ trường trái đất được tính theo cực Bắc và cực Nam của Trái Đất, nhưng nếu xét theo phương thẳng đứng thì chúng ta nhận thấy trục trái đất theo phương thẳng đứng lại là trục Tây Bắc – Đông Nam, tức là trục Càn – Khôn (336,5 độ trên la kinh là sơn Hợi thuộc quẻ Càn – hướng Tây bắc) do trục biểu kiến theo cực Bắc – Nam của trái đất nghiêng 23,5 -24,5 độ so với trục đứng.

Việc chọn hướng tốt xấu theo Bát trạch tam nguyên đối với chung cư cũng là một yếu tố và nó không quyết định căn hộ, căn nhà đó có đúng địa lý phong thủy hay không. Vậy nên, cho dù chúng ta có đang ở căn nhà có hướng không tốt đối với chủ nhà, thì đó cũng không phải là yếu tố quyết định để khẳng định căn nhà đó tốt hay xấu theo tiêu chí của Địa lý Lạc Việt.

(Còn nữa)

Theo Nhà phong thủy Hoàng Triệu Hải, Giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu lý học Đông phươngBáo Đầu tư Bất động sản

Nhà Ba Gian Ở Nông Thôn Việt Nam Và Phong Thủy Lạc Việt

NHÀ BA GIAN Ở NÔNG THÔN VIỆT NAM VÀ PHONG THỦY LẠC VIỆT

Đến đây, một vấn đề được đặt ra: Theo đồ hình Hậu thiên bát quái từ bản văn cổ chữ Hán thì Hậu thiên bát quái Văn Vương phân Đông & Tây trạch như sau:ĐÔNG TÂY TRẠCHBÁT QUÁI VĂN VƯƠNG

TỌA TÂY BẮC – HƯỚNG TÂY NAMCàn & KhônPhúc Đức trạch thuộc Tây tứ trạch

Qua hình trên, bạn đọc cũng nhận thấy: Đây là điều kiện tối ưu về phong thuỷ cho một căn nhà ở nông thôn Việt Nam (Với yếu tố cần là hợp hướng với cung mạng chủ nhà) dù luận theo phương pháp của Dương trạch tam yếu hay Bát trạch minh cảnh. Phải chăng sự hợp nhất trong cách giải thích về Phong thuỷ theo hai trường phái khác nhau cho căn nhà truyền thống của Việt Nam là cơ sở của một giả thuyết cho rằng: Những phương pháp ứng dụng khác nhau của các trường phái Phong Thuỷ hiện nay, ngày xưa vốn bắt đầu từ một phương pháp thống nhất và nhất quán. Nhưng sự thăng trầm về lịch sử khiến nó bị thất truyền và tán lạc? Chính từ những yếu tố tương tác khác nhau và những phương pháp ứng dụng của nó , mà người Hán sưu tầm được – từ những mảnh vụn còn lại của một nền văn minh Lạc Việt đã sụp đổ – người ta đã coi là những trường phái khác nhau và mâu thuẫn đến khó tin, dù cùng một phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành?Sự phổ biến trong kiến trúc của một kiểu dáng nhà ở các vùng nông thôn Việt Nam là một yếu tố nữa cho thấy sự thống nhất về văn hóa và tri thức, đã chứng tỏ rằng: Khoa Phong thủy lưu truyền trong văn hóa Đông phương, nguyên thủy vốn là một phương pháp nhất quán và hoàn chỉnh; thuộc về một nền văn minh một thời huyền vĩ ở miến Nam sông Dương Tử. Khi nền văn minh này bị sụp đổ vào thế kỷ thứ III trước CN, chính nền văn minh Hán đã tiếp thu một cách rời rạc những mảnh vụn của nó và lập thành những cái mà người ta quen gọi là gọi là trường phái; hỗn độn, mâu thuẫn và không đầu, không đuôi và chỉ là phương pháp ứng dụng.Người viết hy vọng những nhà nghiên cứu quan tâm sẽ đóng góp những ý kiến quý báu.

PHONG CHÂU

Chuyện làm giàu của người Vân Kiều

Đến đầu năm 2009, nhận thấy nhu cầu vận chuyển các loại nông sản, vật liệu xây dựng trên địa bàn ngày càng lớn, Mai quyết định bán chiếc xe khách đang chạy, vay thêm tiền mua chiếc xe tải chuyên vận chuyển. Sau khi mua được xe, cứ đến mùa thu hoạch là anh lại đánh xe vào các xã có địa hình khó khăn để chuyên chở sắn, càphê và các loại nông sản cho bà con ra các điểm tập kết thu mua, sau đó chở phân bón vào cho bà con. “Hiện, bình quân mỗi ngày mình chạy 10 chuyến cát, sạn vào công trình thuỷ điện, cứ mỗi chuyến được trả 600.000 đồng. Sau khi trừ chi phí, mỗi ngày cật lực làm việc mình cũng bỏ túi 1- 2 triệu đồng. Ngoài chở cát, sạn cho công trình thuỷ điện mình còn tranh thủ chở vật liệu xây dựng cho nhiều gia đình xây dựng nhà ở trong vùng”, Mai khoe. Ngoài thu nhập từ chiếc xe tải, vợ chồng Mai còn trồng 3ha sắn, 4ha rừng tràm.Người phụ nữ Vân Kiều làm kinh tế giỏiTạm biệt gia đình anh Mai, chúng tôi đến thăm gia đình bà Hồ Thị Đơn khi bà đang tắm cho đàn lợn của mình. “Dù khổ thế nào đi nữa mình cũng cố gắng làm nhiều việc để có tiền nuôi con, mong cuộc đời của các con bớt khổ”, bà Đơn mở đầu câu chuyện.

Bà Hồ Thị Đơn chăm sóc đàn heo.

Bà kể, trước kia chồng bà công tác trong ngành công an, để có thể nuôi đàn con 7 đứa, vợ chồng bà đã quần quật khai hoang đất để làm rẫy, trồng rừng. Nhờ cần cù chịu khó, hiện gia đình bà đang sở hữu 10ha rừng trồng từ 3- 5 năm tuổi. Ngoài ra, sau khi được tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi, bà Đơn đầu tư xây dựng một dãy chuồng nuôi lợn. Bà cũng thả nuôi trong vườn hàng trăm con gà và nuôi 5 con dúi rừng. Ngoài thời gian chăm sóc đàn gà, lợn, hàng ngày bà còn dệt thổ cẩm bán cho du khách. “Mình biết dệt thổ cẩm từ năm 2006. Trước đây, có thời gian nhiều, có tháng mình dệt được 10- 15 tấm thổ cẩm (giá mỗi tấm từ 200.000 – 250.000 đồng) nên cũng có thu nhập khá. Mỗi tháng thu nhập từ chăn nuôi, trồng trọt và dệt thổ cẩm của gia đình cũng đạt hơn 5 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm tới, khi số rừng trồng của gia đình mình khai thác thì số tiền thu được lên đến hàng trăm triệu đồng”, bà Đơn vui vẻ cho biết. Dù phải nhọc nhằn làm lụng vất vả để nuôi con nhưng đến bây giờ bà vẫn thấy mình hạnh phúc vì các con đều đã trưởng thành. “Vậy là những nhọc nhằn của vợ chồng mình đã được đền đáp xứng đáng”, ngồi bên những đứa cháu ngoại kháu khỉnh, bà Đơn nở nụ cười mãn nguyện và nói với chúng tôi như thế.Lê Mai

Lời Nguyền Của Phong Thủy Lạc Việt

Độc Hành Tam đẳng Bài viết: 597 Tham gia: 00:10, 06/05/09

Ầy dà, chú TVLS đưa cháu vào làm gì, cháu chỉ buôn chuyện cho vui thôi. Thực ra thì trước đây khi bị phang nick, cháu cũng điên lắm, định chơi tới cùng. Nhưng mà lúc đó được mấy lão khuyên: Chẳng cần gì phải làm vậy, họ tất tự mâu thuẫn nội bộ, cứ yên tâm, đến đoạn giảng về phi tinh thì chú em sẽ biết. Không ngờ đúng thật chú ạ

. Xem ra các lão nhà mình cũng thông tường ra phết

Nhưng con người tính khí như vậy, chẳng làm ai phục, chỉ tổ làm người ta ghét. Giờ có khi nhiều bác chẳng dám nhận là đã từng quen biết ấy chứ

Nếu sự việc đúng như những gì cháu thu thập được thì quả đây là một việc làm xúc phạm đến lòng thành của rất rất nhiều người

TVLS đã viết: Tôi là người mới tham gia diễn đàn, nhưng biết bác TS rất lâu qua trang chúng tôi Vừa rồi mới đăng ký được nick thì đọc thấy câu chuyện này. Xin có ý kiến như sau:

Diễn đàn là của 1 hoặc 1 nhóm người, vì thế họ có toàn quyền với việc cho ai vào ra, phân quyền cao thấp. Tuy nhiên, các điều hành viên đều là “ăn cơm nhà đi vác tù và hàng tổng” nên trên tinh thần cộng đồng, khi có thay đổi gì nên báo cho họ, thường thì thông báo trong phòng họp điều hành. Nếu không báo trước, chứng tỏ thiếu tôn trọng đối với họ. Với điều hành viên còn vậy, thì với thành viên sẽ ra sao?

Mặt khác, ngay lập tức loại bỏ quá nửa điều hành viên, quản trị kỹ thuật chứng tỏ không phải lỗi hệ thống mà là có sự mâu thuẫn nội bộ. Hầu hết những người tham gia điều hành viên đều là người có công sáng lập diễn đàn và duy trì nó trong một thời gian dài. Nếu đối xử với họ như vậy thì thật đáng buồn. Có thể có 1 cá nhân nào đó có lỗi, chứ không thể là tất cả. Nếu chỉ vì 1 người mà xử lý cả tập thể thì người đứng đầu có tính quá đa nghi. Nếu người đứng đầu như vậy, liệu có thể tập hợp được những người tốt đi theo mình ? Liệu cái gọi là nhân danh khoa học, nhân danh nền văn hiến Việt có đúng đắn? Nhiều người sẽ nghi ngờ về điều này.

Còn nếu mục đích diễn đàn lập ra để kiếm cơm thì xin miễn bàn. Tất cả những ai đụng đến nồi cơm của mình thì đều phải loại bỏ, giết nhầm hơn bỏ sót. Mình phụ người chứ không để người phụ mình.

Đáng buồn thay, hi vọng các bác nhà mình không làm vậy. Nhìn thấy nick màu xanh đang theo dõi roài, các bác tha em nhá. Em lại lên núi đây