Xem Phim Đại Phong Thủy Thuyết Minh / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Globalink.edu.vn

Thuyết Minh Về Cầu Rồng Đà Nẵng

Kế hoạch dự án

Vào khoảng thời gian từ 2005, kinh tế Đà Nẵng đang trên đà phát triển. Bắt qua sông Hàn lúc bấy giờ chỉ có cầu sông Hàn và cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Tiên Sơn. Cầu Thuận Phước thì đang trong quá trình xây dựng.

Một số cây cầu khác nằm ở xa trung tâm. Đà Nẵng đặt mục tiêu phải xây đủ 9 cây cầu bắc qua sông Hàn. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu giao thương đi lại của người dân.

Bên cạnh đó, 3 cầu 9 chùa là một sự cân bằng phong thủy đem lại sự bình yên thịnh vượng cho Đà Nẵng. Vì thế, chính quyền thành phố quyết định xây thêm một cây cầu thứ 6 gắn liền với linh vật rồng.

Thành phố phát động cuộc thi thiết kế kiến trúc cầu Rồng với sự tham gia của 8 đơn vị. Trong đó có 4 đơn vị của Việt Nam, 2 Nhật Bản, 1 Đức và 1 Mỹ. Những đơn vị thiết kế này trình bày tổng cộng 17 phương án.

Cuối cùng, phương án của Mỹ (liên danh The Louis Berger và Ammann & Whitney) đã được thông qua. Hầu như hướng dẫn viên nào cùng đều đề cập điều này khi thuyết minh về cầu Rồng Đà Nẵng.

Lịch sử xây dựng

Cầu Rồng có quy mô xây dựng vĩnh cửu, kinh phí xây dựng 1500 tỷ đồng. Tổng thời gian xây dựng kéo dài trong 8 năm. Đơn vị xây dựng là Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1. Tiến trình xây dựng theo dòng thời gian như sau:

Cuối năm 2005: Phát động cuộc thi thiết kế

Tháng 10/2007: Chọn phương án thiết kế của Mỹ

Tháng 12/2008: UBND tp Đà Nẵng phê duyệt dự án

Tháng 9/2009: Khởi công xây dựng cầu Rồng tại bờ Đông của sông Hàn

Tháng 10/2012: Nhịp cầu chính được hoàn thành

Tháng 3/2013: Cầu hoàn thành và chính thức được thông xe

Đặc điểm kiến trúc

Cầu dài 666m, rộng 37.5m và có 6 làn xe chạy. Trong đó, chiều rộng cho xe chạy là 24.5m, lề bộ hành 5m và dải phân cách là 6m. Chiều cao từ cầu đến mặt nước sông không thông thuyền là 7m.

Cầu được thiết kế với hình dạng 1 con rồng màu vàng với khả năng phun lửa và phun nước. Đây là biểu tượng rồng thời nhà Lý, đuôi rồng có hình hoa sen, quốc hoa của Việt Nam. Đầu Rồng hướng về phía biển.

Hiện tại, cầu thu hút rất đông du khách đến xem phun lửa, nước vào 9h tối hai ngày cuối tuần. Bên cạnh đó, vào các ngày lễ lớn, cầu rồng cũng được tổ chức phun lửa và phun nước để phục vụ người dân.

Ý nghĩa của cầu Rồng

Khi thuyết minh về cầu Rồng Đà Nẵng, hướng dẫn sẽ nói về ý nghĩa. Cây cầu Rồng nối liền đường Nguyễn Văn Linh và Võ Văn Kiệt, chạy thẳng ra biển Mỹ Khê. Nó tạo thành một cung đường ngắn nhất nối liền 2 quận và đi ra sân bay.

Điều này tạo thành nhiều thuận lợi cho đời sống người dân và tránh tình trạng kẹt xe. Giá trị du lịch của cây cầu cũng rất lớn, đặc biệt là cuối tuần. Hầu hết du khách đến với Đà Nẵng đều muốn được xem cầu Rồng phun lửa.

Bên cạnh đó, yếu tố tâm linh và phong thủy của cầu cũng được phát huy triệt để. Hình ảnh Rồng thể hiện cho sự cao quý, mạnh mẽ và siêu nhiên mà nhiều người tôn sùng.

Linh vật Rồng sẽ bảo vệ người dân nơi đây được bình an. Cây cầu Rồng vươn lên giữa bầu trời xanh chính là ước vọng được vươn cao hơn nữa của Đà Nẵng.

Cầu Rồng – Niềm tự hào của người Đà Nẵng

Bất cứ người dân Đà Nẵng nào cũng đều tự hào vì thành phố đáng sống của mình có nhiều cây cầu đẹp. Trong đó, cây cầu Rồng đặc biệt đã chiếm một vị trí lớn trong tim họ.

Cầu Rồng ra đời mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Kinh tế phát triển, đời sống được nâng cấp, bạn bè quốc tế tìm đến. Đối với họ, đó là cả một thời kỳ phát triển đáng mừng.

Vì chỉ mới mấy chục năm trước đây thôi, đời sống của người dân Đà Nẵng còn vô cùng khó khăn. Nếu như nói Singapore là con rồng châu Á thì Đà Nẵng chính là con rồng của Việt Nam.

Thuyết Minh Về Phong Thủy Tại Chùa Thiên Mụ

Ngọn đồi phát đế vương của triều Nguyễn

Sau ngày dẫn quân bản bộ vượt biển vào đất Quảng Trị để gây dựng một giang sơn riêng nằm về phía Nam của dải Hoành Sơn, Chúa Nguyễn Hoàng đã mở cuộc dò tìm địa thế, đi xem xét hình thể núi sông vùng tả ngạn sông Hương và phát hiện giữa đồng bằng xã Hà Khê (cách trung tâm TP. Huế hiện nay khoảng 5-6 cây số về hướng Tây) nổi lên một gò cao (đồi Hà Khê) có hình tựa như đầu một con rồng đang ngoảnh lại, phía trước đồi có con sông lớn uốn khúc bọc quanh, phía sau có hồ nước lớn, tạo thành phong cảnh tốt tươi.

Nhân đó, chúa thượng hỏi chuyện người địa phương, họ đều nói rằng gò này rất thiêng, tục truyền một đêm kia bỗng có một bà già mặc áo đỏ quần xanh hiện ra trên đỉnh gò nói rằng: “Rồi đây sẽ có một vị chân chúa đến xây chùa trên gò này để kết tụ khí thiêng và giữ bền long mạch”.

Nói xong liền biến mất, người trong vùng gọi bà là Thiên Mụ – tức bà già ở cõi trời xuống. Chúa (Nguyễn Hoàng) cho nơi ấy có linh khí, mới dựng chùa, gọi là chùa Thiên Mụ” (theo Quốc sử quán triều Nguyễn – Đại Nam thực lục).

Những học giả phương Tây như A. Bonhomme cũng đề cập tới việc Nguyễn Hoàng đi dò long mạch “không một hòn núi nào mà ngài không đặt chân đến, không một dòng sông nào mà ngài chẳng lưu tâm” để rồi tìm ra thế đất tốt của đồi Hà Khê và lập chùa Thiên Mụ trên ấy, dẫn đến những câu chuyện được dân gian thần bí hóa như:

“Khi chùa xây xong chưa bao lâu thì có một con rùa khá lớn từ dưới sông Hương bò lên đồi Hà Khê để vào khuôn viên chùa cư trú và mỗi lần khát nước rùa lại bò về hướng hồ nước sau chùa để uống, dần dà rùa đã làm đổ hàng rào (La thành cao 2,30m) phía sau chùa.

Con rùa kỳ quặc trên đã bị sét đánh trong một cơn giông hãi hùng và bị hóa đá tại chỗ, đến nay vẫn nằm đó. Cạnh những câu chuyện dân gian tương tự như đã nêu, thực tế lịch sử cho thấy đồi Hà Khê và ngôi Quốc tự Thiên Mụ được rạng rỡ hoặc bị điêu tàn cũng tùy theo thịnh suy của từng thời.

Rạng rỡ nhất là thời chúa Nguyễn Phúc Chu với hàng chục công trình kiến trúc mới, cho đúc đại hồng chung, tức quả chuông lớn nhất thời ấy (1710) nặng đến 2052kg, cao 2,50m, đường kính ở miệng rộng 1,34m. Tiếng đại hồng chung này đã đi vào ca dao: Gió đưa cành trúc la đà/ Hồi chuông Thiên Mụ, canh gà Thọ Xương và vang vào hồn thơ của vua Thiệu Trị sau này để nhà vua viết bài thơ Thiên Mụ chung thanh (Tiếng chuông Thiên Mụ) với mấy câu mở đầu: “Thiên Mụ tự, Đình độc trừ tinh. Sơn xuyên Linh sàng. Long bàn hồ thủ đao củng kinh thành. Hổ khiếu cao tôn phủ lâm Hương phái”.

Nghĩa là chùa Thiên Mụ là nơi kết tụ linh khí của trời đất và núi sông, nơi rồng uốn khúc nhìn lại chốn kinh thành (long bàn hồi thủ) và nơi cọp ngồi trên cao cất tiếng rống vang động cả dòng sông bên dưới (hổ khiếu cao tôn). Rõ ràng nhà vua đã nói đến thế đất “long bàn hổ cứ” của đồi Hà Khê.

Nếu không có đồi Hà Khê chắc chắn sẽ không có chùa Thiên Mụ như ta đã thấy. Chùa được trùng tu vào năm 1665 dưới thời Chúa Nguyễn Phúc Tần và vào năm 1738 – 1744 dưới thời Chúa Nguyễn Phúc Khoát. Các tác giả biên soạn tập Thần Kinh nhị thập cảnh – thơ Vua Thiệu Trị (NXB Thuận Hóa 1997) cho biết chùa tọa lạc trên đồi Hà Khê là “một ngọn đồi chạy theo hướng Bắc Nam, có bề mặt gần như hình chữ nhật, kích thước 313m x 76m (…) địa thế của chùa đúng là “sơn triều thủy tụ” hết sức hữu tình.

Từ xa nhìn lại, đồi Hà Khê tựa như hình dáng một con rùa khổng lồ, cõng trên lưng ngôi chùa cổ kính đang cúi đầu xuống để uống nước sông Hương”. Một tác giả khác ghi rõ: “Trong viễn tượng địa lý phong thủy xưa thì chùa Thiên Mụ tọa ở phương vị “Cấn” (Tây – Bắc) để hướng về phương vị “Tốn” (Đông – Nam) đúng với hướng của kinh thành Phú Xuân”.

Điêu tàn nhất là thời quân Trịnh từ phía Bắc tràn vào chiếm Phú Xuân (1774) và thời Tây Sơn tiếp đó (1786 – 1801) đã đẩy cơ nghiệp gầy dựng hơn 200 năm sụp đổ khiến Chúa Nguyễn phải chạy về phía Nam, để lại đồi Hà Khê hoang vắng và cảnh chùa Thiên Mụ tàn tạ trong binh lửa. Trọng thần của nhà Tây Sơn là Phan Huy Ích khi đến đó đã ngậm ngùi ghi nhận những đổ nát, nền chùa bị san bằng để làm đàn tế lễ.

Khi Vua Gia Long khôi phục Phú Xuân và lên ngôi (1802) đã cho tôn tạo lại chùa Thiên Mụ (1815) và nói với quần thần đại ý rằng: “Đây là nơi linh thiêng của tiên đế ta đã chọn”. Vua Minh Mạng tiếp tục công trình (1831) và các đời Thiệu Trị, Thành Thái, Khải Định đều có dựng bia ở chùa, nay vẫn còn.

Khoa phong thủy ngày nay được hỗ trợ và soi sáng thêm bởi một số ngành khoa học như địa chất học và khảo cổ học. Về địa chất học, tài liệu của Hà Xuân Dương cho biết đồi Hà Khê là một khối đá hoa cương nằm trong dãy núi đá vôi vùng Long Thọ – Lại Bằng. Dưới chân đồi có một vực nước rất sâu với dải đá nhọn lởm chởm dưới đáy. Đó là kết quả của quá trình cấu tạo địa chất trong khu vực đồi Hà Khê.

Cụ thể, dòng nước ngầm dưới đáy sông Hương chảy qua hàng thiên niên kỷ đã bào mòn lớp đá vôi để lộ ra phần đá hoa cương cứng cáp. Vì thế, khi sông Hương chảy đến đó không thể băng qua được, nên phải lượn vòng trước mặt đồi, góp nước từ xa đổ về vực sâu, tạo thành thế “thủy tụ”.

Từ đỉnh đồi nhìn xuống, chỗ “thủy tụ” như một thế giới huyền ảo vào những ngày đầu thu sương giáng và long lanh ánh nguyệt vào những đêm rằm, mà có lẽ nhạc sĩ Văn Cao từng giong thuyền đến đó nên đã viết: Một đêm đàn lạnh trên sông Huế – Ôi nhớ nhung hoài vạt áo xanh…

Từ đỉnh đồi nhìn lên, thấy xa xa hiện rõ dãy núi “trấn sơn” Kim Phụng: “Dãy núi này rất cao về phía Tây Nam. Nó cùng chạy với Trường Sơn hùng vĩ, nhưng vào đến sơn phận của huyện Phong Điền thì một ngọn đồi tách khỏi dãy Trường Sơn để chạy xuyên theo hướng Đông Nam vào đến tận sơn phận của làng Cổ Bi”.

Từ đó, trên đường đi, sơn mạch của dãy núi ấy có đoạn nổi lên (thành rú Lại Bằng), có đoạn lại chìm xuống dưới các cánh đồng, rồi nổi lên lần nữa thành gò, thành đồi – cứ thế kéo dài ra trông như một con rồng đang uốn lượn lên xuống qua nhiều núi, nhiều rừng (như Phụ Ô, Bồn Trì, Bồn Phổ) cho đến “xã Hà Khê thì đột khởi thành đồi Hà Khê mà người ta thường cho là “đầu rồng nhìn ngoảnh lại” tức là thế đất “long hồi cố tổ” trong khoa địa lý phong thủy” (Hà Xuân Dương – Kiến trúc chùa Thiên Mụ).

Đến cuối thế kỷ 20, chùa Thiên Mụ trên đồi Hà Khê là một trong các di tích quan trọng đã góp phần cùng thành quách, cung điện, lăng tẩm tạo nên diện mạo và giá trị của Quần thể di tích Huế – một quần thể đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1993.

Đó không chỉ là danh lam thắng cảnh tuyệt vời của đất nước, mà theo nhiều nhà nghiên cứu đã ảnh hưởng sâu đậm “đến cả cuộc tồn vong của một nền văn hóa” và “đã gắn liền đời sống tâm linh của dòng họ Nguyễn từ vị chúa đầu tiên cho đến vị vua cuối cùng” (Phan Thuận An). Hoặc như nhận định của Thích Hải Ấn và Hà Xuân Liêm trong công trình biên soạn về Phật giáo xứ Huế:

“Sở dĩ chùa Thiên Mụ càng ngày càng có ảnh hưởng lớn là vì ngọn đồi Hà Khê – nơi có sơn triều thủy tụ, có long mạch phát đế vương cho dòng họ Chúa Nguyễn và triều Nguyễn kể từ 1558 (năm Nguyễn Hoàng vào trấn Thuận Hóa) cho đến 1945 (năm Vua Bảo Đại thoái vị)” – theo đó tính ra, họ Nguyễn đã có ngót 387 năm đăng quang, thăng trầm và tồn tại trong lịch sử vương quyền Việt Nam.

Nếu đọc xong vui lòng đánh giá bài viết này. Xin cảm ơn.

Nguồn: Nguoiduatin.vn

😉 Hãy lưu lại tên miền của trang web này để khi cần thiết bạn có thể xem lại chúng tôi

Bài Thuyết Minh Về Các Cây Cầu Bắt Qua Sông Hàn

Kể từ khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương (năm 1997), Đà Nẵng đã mở rộng không gian đô thị với biết bao đổi thay kỳ diệu.Trong đó, những cây cầu bắc qua dòng sông Hàn như những điểm nhấn kiến trúc tạo nên dấu ấn riêng của Đà Nẵng và là điểm tham quan độc đáo hấp dẫn du khách trong nước và nước ngoài cụ thể:

Cầu Sông Hàn – chiếc cầu quay đầu tiên của cả nước, khánh thành năm 2000. Cầu có chiều dài 487,7m và rộng 12,9m, gồm 11 nhịp nối liền hai tuyến đường trung tâm giữa quận Hải Châu và quận Sơn Trà – hai trục đường chính của thành phố là đường Lê Duẩn và đường Phạm Văn Đồng.

Để ghi nhận sự đóng góp của nhân dân thành phố, tên của những người có nhiều đóng góp xây cầu được khắc vào bảng đồng, gắn trang trọng trên thành cầu phía đường Bạch Đằng.

Cầu Sông Hàn không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay gửi lại muôn đời con cháu mai sau. Từ đó, biểu tượng của Ðà Nẵng không chỉ có Ngũ Hành Sơn mà còn có cây cầu quay độc đáo này.

Cầu Thuận Phước là cầu dây võng phía tây sông Hàn, cây cầu nằm ở vị trí đặc biệt, nơi con sông Hàn đổ ra biển tại cửa vịnh Đà Nẵng. Cầu được khởi công xây dựng từ ngày 16/01/2003 và khánh thành vào ngày 19/7/2009.

Cầu dây võng Thuận Phước dài 1,85 km, rộng 18 m, trụ cầu cao 90m với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, là chiếc cầu treo dây văng dài nhất Việt Nam hiện nay, nối liền hai tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành và Hoàng Sa – Trường Sa, tạo thành hệ thống tuyến giao thông liên hoàn ven biển từ hầm Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà, qua cầu Mân Quang và nối liền với tuyến du lịch Sơn Trà – Hội An.

Từ đó, một hệ thống giao thông – du lịch hoàn chỉnh được hoàn thiện, mở ra khả năng khai thác tiềm năng du lịch không chỉ riêng Đà Nẵng mà cho cả các địa phương lân cận như Hội An và Thừa Thiên – Huế. Nhìn từ mọi góc độ, cầu Thuận Phước đều mang một dáng vẻ hiện đại, lộng lẫy và đầy quyến rũ.

Cầu Rồng được khởi công xây dựng ngày 19/7/2009, sau gần 4 năm thi công cầu Rồng được khánh thành đưa vào sử dụng ngày 29/3/2013. Cầu Rồng có chiều dài 666,5 mét, nặng gần 9.000 tấn, 6 làn xe, 5 nhịp, hai làn đường dành cho người đi bộ với tổng vốn đầu tư 1.739 tỷ đồng. Cầu Rồng bắc qua Sông Hàn tại vị trí rất đắc địa, nối sân bay Đà Nẵng với bãi biển tuyệt đẹp.

Cầu Rồng có kiến trúc độc đáo mô phỏng hình con rồng thời Lý mạnh mẽ vươn ra biển, trở thành điểm nhấn quan trọng, là biểu tượng kiến trúc của thành phố. Nét đặc trưng của cầu dễ phân biệt đó là mô hình hệ thống kết cấu dầm thép dưới dạng một con rồng bay qua sông Hàn, hướng ra biển. Đây được cho là thiết kế độc đáo chưa từng có trên thế giới về kết cấu chịu lực là sự kết hợp giữa dầm thép, vòm thép và dầm bê tông.

Điểm nổi bật nữa của cầu Rồng là mọi người có thể chiêm ngưỡng rồng phun lửa, phun nước vào mỗi tối thứ 7, chủ nhật lúc 21h00. Một cảnh tượng rất đẹp mà du khách không nên bỏ qua.

Thành phố Đà Nẵng với những bờ biển dài và đẹp đang phấn đấu trở thành thành phố du lịch. Do đó nhu cầu cấp thiết cần có một con đường kết nối thẳng từ sân bay đến phía Đông của thành phố, giúp du khách có thể đến với biển một cách nhanh nhất. Đặc điểm phía Tây dự án (trung tâm thành phố) là rất nhiều các công trình cao tầng đã được hoàn thiện, cùng với các công trình văn hóa cần phải được tôn trọng như Bảo tàng Chàm, chùa An Long. Do vậy, chỉ có một giải pháp duy nhất gắn kết công trình với thành phố là cây cầu này sẽ bắt đầu và kết thúc ở mép nước để đảm bảo không cản trở tầm nhìn, không phá vỡ các công trình kiến trúc cổ kính như Bảo tàng Chăm. Tuyến đường nối và cầu sẽ dẫn các phương tiện và con người đến thẳng quảng trường công cộng ở phía trước bảo tàng, cho phép bộ hành dạo chơi dọc bờ sông có thể lên thẳng cầu. Có thể nói, đề xuất của Tư vấn đã hoàn toàn gắn kết cây cầu vào với thành phố, tạo một sự hòa quyện đồng điệu giữa cổ điển và hiện đại.

Cầu Rồng bắt đầu với hình dáng cơ bản của vòm; một trong những hình dáng cổ điển nhất được sử dụng cho nhịp vượt sông. Điểm đặc biệt của thiết kế là áp dụng vòm liên tục, cả ở trên và dưới bề mặt đường trên cầu; một xương sống liên tục gợi cho chúng ta liên tưởng đến hình ảnh một con Rồng trên sông. Vòm sẽ nâng giữ bản mặt cầu bằng các cáp được bố trí so le, cho phép phần đường và đường bộ hành như nổi trên sông. Tầm nhìn từ các phương tiện giao thông và của người đi bộ không bị che chắn bởi kết cấu của cầu. Thiết kế này kết hợp một hình dáng rất độc đáo của vòm với các công nghệ thiết kế cầu lớn hiện đại.

Một đặc điểm được xem xét đó là tính ưa chuộng “phong thủy” của người dân địa phương. Tự hào là “con Rồng, cháu Tiên”, một mô phỏng của hình dáng Rồng sẽ mang lại niềm tự tin cho cư dân địa phương. Thêm nữa, Long và Phụng là hai linh vật trong tâm niệm của người Á Đông, nếu nhìn sang cầu Trần Thị Lý mới, chúng ta sẽ thấy hình dáng của chim Phụng với 2 sải cánh bay bổng và thân mình hướng lên trên. Thêm một linh vật Rồng sẽ tô điểm thêm cho cảnh quan và niềm tự hào nơi mảnh đất này.

Cầu có một trụ tháp bằng bê tông cốt thép nghiêng 12 độ và dây văng 3 mặt phẳng trong đó phần dây phía Tây bố trí xoắn không gian như các cánh buồm thể hiện nét độc đáo, hiện đại và khát vọng vươn lên của thành phố Đà Nẵng.

Năm 2007, một cuộc thi phương án kiến trúc cầu Trần Thị Lý đã được thành phố Đà Nẵng tổ chức với sự tham gia của nhiều Công ty Tư vấn quốc tế và trong nước.

Điểm đặc biệt trong Đồ án của WSP là đáp ứng được yêu cầu của Chủ đầu tư có một cây cầu độc đáo về kiến trúc và kết cấu với độ cao lớn để làm điểm nhấn về cảnh quan. Việc lựa chọn trụ tháp đơn nghiêng cao 145m và dây văng 3 mặt phẳng trong đó phần dây phía Tây bố trí xoắn không gian như các cánh buồm đã đáp ứng tốt yêu cầu này, thể hiện nét độc đáo, hiện đại và khát vọng vươn lên của thành phố Đà Nẵng. Đồ án cũng đã kết hợp thể hiện được kiến trúc hài hòa của nút giao thông phía Tây cầu, nơi có bố trí các lối đi bộ lên cầu cũng như bố trí tượng đài hai nhân vật lịch sử gắn với địa danh này là Nguyễn Văn Trỗi và Trần Thị Lý. Đồ án kiến trúc của WSP đã đoạt giải nhất và WSP sau đó đã được giao nhiệm vụ thiết kế cơ sở và thiết kế kỹ thuật theo phương án được chọn trong cuộc thi thiết kế kiến trúc này.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi có tuổi thọ lâu đời nhất, cầu gồm 14 nhịp giàn thép Poni dài hơn 500 m, khổ cầu 10,5 m, không có lề dành cho người đi bộ từng được sửa chữa năm 1978 và 1996. Hiện, cây cầu này được giữ lại như một kỷ vật của Đà Nẵng để phục vụ cho phố đi bộ.

Cầu này do hãng RMK (Mỹ) thiết kế và thi công hoàn thành năm 1965. Việc lấy tên anh hùng Nguyễn Văn Trỗi đặt cho cầu để tưởng nhớ người thực hiện cuộc đánh bom nhằm mưu sát Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ McNamara năm 1964./.

Bài thuyết minh về các cây cầu bắt qua sông Hàn – Sở Du lịch Đà Nẵng

Bài viết mới cập nhật

Phim Phong Thủy Thế Gia Phần 2

Phong Thủy Thế Gia Phần 2 ( Tập cuối) THVL1 kể về Ở một trấn nhỏ, có hai anh em Lại Thanh Phong và Lại Thanh Thuỷ. Nếu như người anh sống cuộc đời thiếu thốn, nghèo khó thì người em tận hưởng phú quý trong danh vọng, giàu sang. Là đổng sự trưởng, Lại Thanh Thuỷ không tiếc tiền làm đường, xây chùa với ước mong nhận thêm nhiều ân điển của ơn trên nhưng lại thờ ơ và không ngừng mỉa mai, xa lánh người anh ruột thịt nghèo khó. Vào ngày hội lớn, Thanh Thuỷ xin được một quẻ đoán vận mệnh: Phong Thuy The Gia với ý nghĩa anh em thương yêu, đoàn kết thì gia tộc sẽ hưng thịnh. Nhưng Lại Thanh Thuỷ một mực cho rằng điều đó có nghĩa là tin vào phong thuỷ thì gia đình của ông sẽ trở nên giàu có và những mâu thuẫn cũng thật sự bắt đầu từ đây

Phim Phong Thủy Thế Gia Sau bao nhiêu năm giao mẹ cho người anh Thanh Phong nuôi dưỡng, một ngày Thanh Thủy chủ động đến đón bà Lại về chăm sóc. Nhưng mấy ai ngờ động cơ phía sau nghĩa cử cao đẹp này là nhằm vào miếng đất hương hỏa mà bà Lại đang đứng tên. Từ thói ham vinh hoa, phú quý cùng với sự xúi giục của vợ, Lại Thanh Thuỷ từng bước toan tính để đoạt lấy những cơ hội làm giàu bất chấp điều đó tổn hại đến người anh ruột của mình. Và mâu thuẫn này tiếp tục kéo dài đến thế hệ sau của Lại gia với những xung đột ngày càng gay gắt, khốc liệt hơn

Xem Phim Phong Thuỷ Thế Gia sẽ được giới thiệu vào lúc 21h các buổi tối trên THVL1 Cuối cùng niềm tin mù quáng vào phong thuỷ có giúp người ta thay đổi vận mệnh hay chỉ khi mang theo một tấm lòng cùng sự biết ơn mới có thể hoá giải những lỗi lầm, nghiệp quả đã gieo trong quá khứ. Tận dụng triệt để ưu thế khai thác một cách chân thật mà tinh tế các mối quan hệ trong gia đình và xã hội của truyền hình Đài Loan, bộ phim là một câu chuyện đời gần gũi, sinh động mang nhiều thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn vô cùng hấp dẫn với những tình tiết gay cấn, xung đột không ngờ.